Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Vaccine mRNA tạo thành protein gai trong tế bào cơ tim

Vaccine mRNA COVID tạo thành protein gai trong tế bào cơ tim và gây ra các bất thường khác nhau
Marina Zhang • Kết quả của nghiên cứu mới khi quan sát tế bào tim chuột và người cho thấy trong vòng 48 giờ sau khi tiêm vaccine mRNA COVID-19 sẽ hình thành các protein gai. Một nghiên cứu mới ở Đức quan sát tế bào tim của chuột và người cho thấy trong vòng 48 giờ sau khi tiêm vaccine, vaccine mRNA COVID-19 sẽ hình thành các protein gai. Bài báo này chỉ là một trong rất nhiều bài báo đã làm sáng tỏ tác dụng gây độc cho tim của vaccine mRNA.
Sự co rút của tế bào cơ tim bình thường (trên cùng bên trái) và tế bào cơ tim 48 giờ sau khi tiêm vaccine mRNA COVID-19. (Được phép của Rolf Schreckenberg)

Protein gai tạo ra từ thông tin mã hóa trong phân tử mRNA của vaccine đã được phát hiện trong tế bào cơ tim. Mặc dù cả vaccine Pfizer và Moderna đều gây ra các bất thường ở tế bào, nhưng hai loại vaccine này gây ra các bất thường khác nhau.

Bác sĩ Peter McCullough là một bác sĩ nội tim mạch và nhà dịch tễ học hàng đầu, ông đã xuất bản hơn 1.000 báo cáo nghiên cứu và là tác giả chính của một trong những phác đồ điều trị đầu tiên và được sử dụng rộng rãi cho bệnh nhân SARS-CoV-2. Theo bác sĩ Peter McCullough, phản ứng khác nhau của tế bào đối với hai loại vaccine mRNA cho thấy phản ứng độc tính mRNA ở những tế bào này. Ông nói thêm rằng phát hiện hiện tượng này chỉ sau 48 giờ là một khoảng thời gian ngắn.

Các tác giả viết: “Phát hiện này hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị các biến cố tim mạch sau khi tiêm vaccine COVID-19 mRNA”, đồng thời cho biết thêm rằng phát hiện này cũng có thể giải thích các triệu chứng tim mạch dai dẳng ở những bệnh nhân có hội chứng Covid kéo dài.

Bài báo này là một bài báo nghiên cứu ngắn, nghĩa là bài báo này ngắn hơn và được xuất bản nhanh hơn so với một bài báo nghiên cứu tiêu chuẩn. Các nhà khoa học thường sử dụng dạng báo cáo này khi có những phát hiện cần chia sẻ ngay lập tức với cộng đồng học thuật.

Không phải viêm cơ tim điển hình

Nhóm tác giả của bài báo đã cho vaccine mRNA tiếp xúc với các tế bào nuôi cấy từ tế bào tim chuột và tim người.

Vaccine Moderna và Pfizer có liều mRNA khác nhau, trong đó vaccine Moderna có liều 100 microgam cao hơn so với liều 30 microgam của Pfizer. Do đó, các nhà nghiên cứu đã tiêm 100 microgram mRNA cho cả hai nhóm.

Trong vòng 48 giờ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện được protein gai trong cả hai mẫu nuôi cấy tế bào và nhận thấy những bất thường trong hoạt động co bóp của tim.

Các nhà nghiên cứu đã ghi lại các trạng thái co rút của tế bào cơ tim trong một video bổ sung, so sánh các trạng co rút bình thường ở tế bào tim chuột chưa được tiêm vaccine với các tế bào đã tiêm vaccine.

Các tế bào đã tiêm vaccine Pfizer cho thấy các cơn co rút mạnh hơn, kéo dài hơn do tăng hoạt động của protein kinase A (PKA). Nồng độ PKA có liên quan đến hoạt động của tim. Nồng độ PKA càng cao thì tế bào cơ tim co bóp càng mạnh.

Các tế bào đã tiêm vaccine Moderna có các cơn co rút không đều và có sự gián đoạn quá trình điều hòa canxi. Các tác giả cho rằng sự thay đổi trong hoạt động của tế bào là do sự rối loạn ở thụ thể RyR2. Những thụ thể này đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa các cơn co rút của tế bào cơ tim bằng canxi.

Một số tế bào cơ tim sau tiêm vaccine Moderna đã xuất hiện các cơn co rút và nhu động không đều, trong khi những tế bào cơ tim khác có các cơn co thắt không đều và rối loạn nhịp.

Protein gai cũng được phát hiện trong quá trình nuôi cấy tế bào người sau 48 giờ .

Các tác giả kết luận rằng ở cấp độ tế bào, tác động của vaccine Covid-19 dường như giống với bệnh cơ tim hơn là bệnh viêm cơ tim. Bệnh cơ tim là tình trạng cơ tim trở nên bất thường cả về cấu trúc và chức năng khi không có các bệnh tim khác. Tình trạng này khác với bệnh viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim (xảy ra khi cơ tim bị viêm và tổn thương).

Một nghiên cứu trước đó của bác sĩ James Gill, người dẫn đầu cuộc khám nghiệm tử thi hai cậu bé đột tử trong khi ngủ sau khi tiêm vaccine COVID-19 Pfizer, đã kết luận rằng hai cậu bé này không bị viêm cơ tim điển hình mà là một bệnh giống như bệnh cơ tim do catecholamine.

Chẩn đoán viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim thể hiện tình trạng viêm và tổn thương tế bào cơ tim, tuy nhiên có thể bác sĩ sẽ không tìm thấy dấu hiệu viêm và tổn thương trong kết quả xét nghiệm máu hay hình ảnh học.

Bác sĩ McCullough cho biết: “Viêm cơ tim sẽ biểu hiện tình trạng tim giãn ra, bệnh nhân khó thở và suy tim”. "Những gì chúng ta phát hiện ở người tiêm vaccine không phải là suy tim. Đó là tình trạng ngừng tim, chủ yếu do vấn đề điện tim".
Có khả năng liên quan đến tình trạng ngừng tim

Mặc dù bài báo này chỉ ra sự bất thường chủ yếu ở tế bào động vật, nhưng kết quả lại cho thấy rõ ràng tình trạng nhiễm độc tim do vaccine.

Các tác giả viết: “Những dữ liệu an toàn tiền lâm sàng về tim mạch hiện tại chỉ ra cần phải đánh giá lại tỷ lệ nguy cơ - lợi ích của vaccine SARS-Cov-2 mRNA, dựa trên dấu hiệu về độc tính trên tim của vaccine”.

Nhóm tác giả cho biết thêm, những bất thường về tim biểu hiện trong các tế bào có thể do sự gián đoạn của RyR2 và nồng độ protein PKA tăng lên, "là những yếu tố nguy cơ gây đột tử do tim mạch, rối loạn nhịp nhanh thất và rối loạn chức năng co bóp của tim".

Bác sĩ McCullough cho biết: “Điều này rất đáng lo ngại”, đặc biệt vì sự gián đoạn của thụ thể RyR2 có liên quan trực tiếp đến tình trạng đột tử do tim mạch. "Mô hình mà chúng ta đang thấy là những người tiêm vaccine chết trong khi tập thể dục hoặc chết trong khoảng thời gian từ 3 giờ sáng đến 6 giờ sáng - đây là những thời điểm lượng catecholamine hoặc căng thẳng của cơ thể tăng vọt".

Tại sao mỗi loại vaccine mRNA gây ra những bất thường khác nhau

Bác sĩ McCullough nói thêm rằng hai loại vaccine tác động đến những cơ chế khác nhau cho thấy một số độc tính tiềm ẩn của mã mRNA đối với tế bào vì vaccine Moderna và Pfizer có mã mRNA khác nhau, nhưng cả hai loại vaccine này đều tạo ra cùng một loại protein gai.

Nếu hai loại vaccine tạo ra đáp ứng tương tự nhau thì điều này sẽ cho thấy rằng hầu hết tác dụng phụ của vaccine là do protein gai do phân tử mRNA mã hóa. Tuy nhiên, vaccine Moderna và Pfizer gây ra những bất thường tim mạch khác nhau rõ rệt cho thấy độc tính của chính phân tử mRNA.

Bác sĩ McCullough nói rằng: “Có thể cơ chế là do chúng ta khiến các tế bào cơ tim tạo ra một loại protein bất thường, điều này làm thay đổi chức năng của tế bào cơ tim. Điều tôi quan tâm ở đây là nếu điều này xảy ra với các loại vaccine mRNA, thì rất có thể vaccine mRNA của virus cúm, RSV và các loại vaccine mRNA đang được phát triển khác— [tất cả] những loại vaccine này đều sẽ gây độc cho tim”.
Những nghiên cứu khác cho thấy độc tính của mRNA trong vaccine COVID-19

Bài báo này chỉ là một trong rất nhiều bài báo đã làm sáng tỏ tác dụng gây độc cho tim của vaccine mRNA.

Một nghiên cứu của Nhật Bản được công bố vào tháng 9 đã tiến hành kiểm tra ảnh chụp PET của 1.000 người phải sử dụng kỹ thuật này vì lý do không liên quan đến bệnh viêm cơ tim. Các tác giả đã so sánh ảnh chụp của 303 người không tiêm vaccine với 700 người đã tiêm chủng nhưng không có triệu chứng.

Nhìn chung, những người đã tiêm vaccine có sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất, cho thấy chức năng tim bất thường. Thông thường, các tế bào cơ tim sử dụng chất béo để làm nhiên liệu, nhưng tim của những người đã tiêm vaccine phụ thuộc đáng kể một loại glucose là 18 fluorodeoxyglucose.

Việc sử dụng 18 fluorodeoxyglucose có liên quan đến lượng oxy trong máu thấp. Một nghiên cứu của Harvard do npj Vaccines công bố cũng phát hiện mRNA của vaccine Covid-19 trong tim những người đã chết trong vòng 30 ngày sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Tác giả: Marina Zhang

Marina Zhang là một cây viết về sức khỏe, cư trú tại New York. Tốt nghiệp cử nhân y sinh học tại Đại học Melbourne, cô chuyên đưa tin về các câu chuyện về COVID-19 và hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét