Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2023

Ai đã phê duyệt cho Lê Đức Thọ làm ủy viên trung ương?

Nhìn lại lịch sử Đảng có thể thấy có 2 thời kỳ cán bộ cấp cao của Đảng bị bắt và đi tù nhiều nhất. Đó là những năm 1930 và 1940 của thế kỷ 20 và những năm 2010 và 2020 của thế kỷ 21. Cả 2 thời kỳ đều có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng mang tên Lê Đức Thọ bị bắt. Chỉ khác là thời kỳ trước thì bị Pháp bắt và dân thương tiếc, thời kỳ này thì bị Ta bắt và dân vui mừng. Ngày xưa ai giới thiệu nhân tài với vua mà sai thì bị kỷ luật rất nặng, có khi còn bị chém đầu. Bây giờ Lê Đức Thọ sai nghiêm trọng, sai có hệ thống, sai kéo dài rất lâu nhưng người giới thiệu, cất nhắc, duyệt làm ủy viên trung ương, người bổ nhiệm nó về làm bí thư Bến Tre... đều vô sự, không bị liên đới trách nhiệm là sao ? Đảng không sợ cứ đà này thì bình sẽ vỡ tan sao ?
Ai đã cất nhắc, phê duyệt cho Lê Đức Thọ làm ủy viên trung ương?
FB Nguyễn Thông - Thằng bí thư tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ (phải gọi hẳn như thế mới chính xác, chứ không có kiểu lòng vòng, lằng nhằng dây điện) bị kỷ luật, bị bắt, kể ra thì khí muộn.

Cứ phải làm tờ sớ dài kê toẹt những tội của nó, chứ đâu phải chỉ liên quan tới cái công ty xăng dầu kia. Xử lý thằng có tội mà cũng ỡm ờ, giấu như mèo giấu c.ứ.t
.
Tôi có đứa quen từng làm ở Vietinbank, nó kể thằng Thọ hồi làm chủ tịch HĐQT băng này, như một ông vua, còn uy quyền hống hách ăn chơi hơn cả vua. Tiền nhiều hơn quân Nguyên. Ai cũng biết nhưng không ai làm gì được nó, bởi nó được đảng tin dùng, lại còn vào cả trung ương nữa.

Đừng vội tự ái, tôi chả nói sai. Cứ coi thử xem bao nhiêu đứa đã từng được "sáng suốt lựa chọn", được ban tổ chức nâng lên đặt xuống, được lãnh đạo cấp cao cân nhắc kỹ cho vào trung ương, đã mặc áo tù. Đếm không xuể.

Nếu thằng Thọ chỉ sau khi vào trung ương mới phạm tội đã đi một nhẽ, đổ cho nó bị suy thoái, hư hỏng nhất thời, đằng này nó có cả quá trình hỏng, chứ đâu phải dính vào công ty xăng dầu mới hỏng

Hãy coi lại kết luận của ban bí thư, bộ chính trị:

"Đầu tháng 10.2023, tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Lê Đức Thọ, ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Trước đó, Bộ Chính trị kết luận ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đúng quy định.

Vi phạm của ông Lê Đức Thọ mang tính hệ thống, kéo dài trong nhiều năm, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, mất uy tín cá nhân".

Chính đảng đã thừa nhân vi phạm của thằng này "mang tính hệ thống, kéo dài trong nhiều năm", vậy tại sao tháng 1.2021 lại cho nó vào trung ương? Ai giới thiệu? Ai cất nhắc? Ai duyệt làm ủy viên trung ương? Ai bổ nhiệm nó về làm bí thư Bến Tre?...

Phải lôi ra, điểm mặt chỉ tên người chịu trách nhiệm việc để kẻ xấu làm lãnh đạo. Nếu bảo không biết "tiền án tiền sự" của nó thì lại càng thể hiện sự không xứng đáng ngồi ghế tổ chức, duyệt cán bộ.

Lâu nay, xứ này chỉ xử lý mấy cái ngọn, còn gốc, còn nguyên nhân chính bị bỏ qua. Phải thay đổi, cụ thể xử luôn cả những ai đã cơ cấu thằng Thọ và nhiều thằng như vậy.
Nước này không phải là cái chợ. Càng không phải chợ giời mua bán láu cá, để đứa vô trách nhiệm trốn trong đống rơm.

Thông cào


1 nhận xét:

  1. bo chinh tri la lu vua tap the ,chia be canh nen nguoi noi khong co ke nghe ----doc quyen phai nhu bac Hitle ---bac noi ca trieu nguoi mghe.

    Trả lờiXóa