Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2023

Đọc chùm tin này thấy thương bác Lưu Bình Nhưỡng quá

Đọc chùm tin này thấy thương bác Lưu Bình Nhưỡng quá
1. Công an đề nghị các tỉnh, thành cung cấp văn bản do ông Lưu Bình Nhưỡng ký
Cù Hiền- hien27pv@gmail.com 02/12/2023 - Công an tỉnh Thái Bình có công văn yêu cầu các tỉnh rà soát toàn bộ văn bản kiến nghị, phiếu chuyển đơn hoặc văn bản khác do bị can Lưu Bình Nhưỡng ký với chức vụ đại biểu Quốc hội hoặc Phó trưởng ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ngày 1.12, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị này đã có Công văn số 1567 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ điều tra vụ Phạm Minh Cường (37 tuổi, tên gọi khác là Cường "quắt", trú xã Thụy Xuân, H.Thái Thụy, Thái Bình), ông Lưu Bình Nhưỡng và đồng phạm phạm tội "cưỡng đoạt tài sản" xảy ra tại H.Thái Thụy (Thái Bình).

Cụ thể, công văn yêu cầu các tỉnh rà soát toàn bộ văn bản kiến nghị, phiếu chuyển đơn hoặc văn bản khác do bị can Lưu Bình Nhưỡng ký với chức vụ đại biểu Quốc hội hoặc Phó trưởng ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội gửi đến UBND tỉnh, thành phố hoặc các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc cũng như kết quả xử lý, trả lời đối với các văn bản của bị can Lưu Bình Nhưỡng. Thống kê danh sách tiếp nhận và kết quả xử lý văn bản theo nội dung trên, gửi kết quả về Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình trước ngày 4.12.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh Nam Định cho hay tỉnh này đã nhận được công văn đề nghị của Công an tỉnh Thái Bình. Theo đó, ngày 30.11, UBND tỉnh Nam Định đã ra văn bản gửi các sở, ngành; UBND các huyện và thành phố.Nam Định đề nghị thực hiện nội dung trên. Đồng thời, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai, thực hiện, gửi thông tin, tài liệu về Thanh tra tỉnh trước ngày 2.12 để tổng hợp.

Như tin Thanh Niên đã đưa tin, ngày 14.11, Công an tỉnh Thái Bình tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng (60 tuổi, trú tại Q.Tây Hồ, thành phố.Hà Nội) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Việc khởi tố này là kết quả của quá trình điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường cùng hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Bị can Lưu Bình Nhưỡng là tiến sĩ luật kinh tế, từng là đại biểu Quốc hội khóa XIV (2016 - 2021) thuộc Đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre, ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội. Từ tháng 9.2018, ông Lưu Bình Nhưỡng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng ban Dân nguyện.

2. Cử tri TP.HCM nêu ý kiến về vụ ông Lưu Bình Nhưỡng

Phạm Thu Ngân- thungan.bctt@gmail.com 30/11/2023 Cử tri cho rằng sự việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản là "rất đau lòng"...

Chiều 30.11, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 gồm bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn thực phẩm TP.HCM; thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, nguyên Phó chính ủy Quân khu 7, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, có buổi tiếp xúc cử tri Q.Phú Nhuận sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri Nguyễn Quốc Cường (ngụ P.10, Q.Phú Nhuận) cho rằng Quốc hội giám sát chưa hiệu quả, khi mới đây xảy ra trường hợp ông Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội, bị Công an tỉnh Thái Bình (cũng là quê của ông Nhưỡng) bắt để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản quy định tại điều 170 bộ luật Hình sự.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình bắt ông Lưu Bình Nhưỡng nhằm điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (37 tuổi, thường gọi là Cường "quắt", có 3 tiền án trú tại xã Thụy Xuân, H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, bị cáo buộc cùng đồng phạm tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều để gây sức ép, cưỡng đoạt tiền của một số doanh nghiệp khai thác cát).


Cử tri Nguyễn Quốc Cường nêu ý kiến về vụ ông Lưu Bình Nhưỡng

Cử tri Nguyễn Quốc Cường nói ông Lưu Bình Nhưỡng có nhiều phát ngôn "dậy sóng", phê phán nhiều vấn đề liên quan tư pháp... nhưng nay xảy ra vụ việc, khiến cử tri "rất đau lòng". Do đó, cử tri Cường đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát để phát hiện, cảnh báo sớm từ xa, không để xảy ra sai phạm nghiêm trọng của cá nhân, tổ chức mà ảnh hưởng đến uy tín của nhà nước.

Trao đổi lại với ý kiến cử tri, đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan cho hay ông Lưu Bình Nhưỡng là đại biểu Quốc hội khóa XIV (ông Nhưỡng không được giới thiệu tái cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 do quá tuổi - PV), là Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho rằng khi xảy ra vụ việc, cần xem cơ quan điều tra có kết luận thế nào. "Đương nhiên đây là điều đáng tiếc, hổ thẹn. Nhưng nó cũng chứng tỏ quan điểm của Đảng, Nhà nước chúng ta là "không có vùng cấm", không phải là đại biểu Quốc hội, hay nổi tiếng... mà vi phạm pháp luật thì được miễn trừ", bà Lan nói.


Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan trả lời ý kiến cử tri

"Vụ việc của ông Lưu Bình Nhưỡng sẽ được tiến hành giải quyết theo đúng quy trình. Qua đó, tôi cũng muốn nhấn mạnh là "không có vùng cấm". Bất cứ ai, nếu vi phạm pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm, xử lý thích đáng của pháp luật. Nếu như chúng ta cứ cho rằng một người làm luật là không thể vi phạm luật, một bác sĩ không thể bệnh, một luật sư không thể gây tội thì không có... Chuyện gì xảy ra sẽ do trách nhiệm cá nhân mỗi con người", đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan nói.

https://thanhnien.vn/cong-an-de-nghi-cac-tinh-thanh-cung-cap-van-ban-do-ong-luu-binh-nhuong-ky-185231201210339954.htm#

https://thanhnien.vn/cong-an-tinh-thai-binh-ra-cong-van-lien-quan-den-vu-an-ong-luu-binh-nhuong-18523120116194688.htm

https://thanhnien.vn/cu-tri-tphcm-neu-y-kien-ve-vu-ong-luu-binh-nhuong-185231130171643743.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét