Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Phở lãnh đạo!

Trên fb của mình có một số bạn bình luận, mình trả lời 1 bạn bằng câu chuyện sau : Bác đã nghe chuyện chó và bò đi ngang qua quảng trường Ba Đình chưa ? Tóm tắt thế này, hai đứa đều đói, đi ngang qua đó thấy người xe tấp nập. Chó bảo để tao vào thử xem có gì ăn không; nó vào 2 tiếng sau mới ra, tay không. Bò thắc mắc sao mày vào lâu thế, có gì ăn không ? Chó bảo vào đó lục tung các phòng thấy đâu cũng văn bản, nghị quyết, chẳng có gì ăn; nhiều phòng quá nên giờ mới ra. Bò không tin, tự mình vào, 3h sau mới mệt mỏi đi ra; cũng không có gì. Thấy chó nghi ngờ vì có gì ăn nên ra lâu, bò bảo tao vào đó gặp nhiều bạn cũ quá, chào hỏi hàn huyên, bắt mỏi cả tay, giờ mới thoát ra được.
Phở lãnh đạo!
Hôm rồi đi lên Sài Gòn có chút việc, vì chưa ăn sáng nên ghé vào một quán phở trên đường Pasteur. Quán phở này mình cũng ăn vài lần rồi, nhưng lâu lâu mới đi qua nên hôm nay mới ghé lại. Đúng là quán phở truyền thống của Sài Gòn, bước vào trong quán là thấy ưng ý, quán không lớn nhưng nhìn rất sạch sẽ và lịch sự.
Mình vào bàn ngồi, rót một ly trà đá rồi ngồi đợi. Trà miễn phí nhưng rất thơm mát, đúng với hương vị của người Sài Gòn. Vì quán đông khách, nên ngồi uống gần hết ly nước trà mới có một nữ phục vụ ra hỏi 
:

- Anh ăn phở gì ạ?

- Có phở gì em?

- Dạ quán em có phở bò, gà, gầu, gân và phở đặc biệt ạ.

- Thôi cho anh tô phở LÃNH ĐẠO !

Nghe tên phở lạ, cô phục vụ định hỏi lại nhưng thấy sắc mặt mình hơi nghiêm nên chạy đi hỏi chủ quán.

Quay lại chỗ mình, cô phục vụ đứng khoanh tay lễ phép: (giống như giới chức Hà Nội đi thăm con nghiện)

- Dạ anh ăn phở gì?

- Cho tô phở lãnh đạo! (Giọng hơi to)

Lúc này cô phục vụ đã không còn kiên nhẫn như trước.

- Dạ em biết anh là lãnh đạo rồi, nhưng lãnh đạo ăn phở gì ạ? Bò, gà, gầu, gân hay đặc biệt?

Thấy cô phục vụ trả lời dõng dạc đúng ý, khách trong quán phở ồ lên một tiếng, có những tiếng cười hí hí, có tiếng xì xào... Nhiều ánh mắt hướng về phía mình mà không có vẻ gì thiện cảm.

Đôi nam nữ ngồi bàn bên cạnh, có vẻ là dân nhà giàu, nhìn rất sang trọng. Cô gái trẻ mặc chiếc đầm màu đỏ, chân dài da trắng đi đôi guốc cao gót gần như không thể cao hơn được nữa, trên tay cầm chiếc bóp hiệu Gucci nhìn mình với góc máy 45°, nói nhỏ với nam thanh niên. Gớm lãnh đạo kìa, rồi cả hai cùng cười..

Để không khí bớt căng thẳng, mình hạ giọng:

- Phở LÃNH ĐẠO là phở BÒ đó !

Nhận được tín hiệu phở bò, cô gái mừng như bắt được vàng, vội chạy đi bưng phở.

Lúc này tiếng khúc khích giảm dần và đi vào im lặng... 

Sự im lặng đáng sợ !

Ngồi ăn gần hết tô phở, lại nghe thấy tiếng cười khúc khích, những ánh mắt lại hướng về phía mình nhưng đã bớt "căm thù" hơn. Thậm chí chí còn tỏ ra ngưỡng mộ !

Đôi nam nữ ngồi bàn bên cạnh, quay sang nhìn mình với ánh mắt hơi mắc cỡ.

Tiếng khúc khích mỗi lúc một lớn hơn, và khi không nhịn nổi nữa thì cả quán phở đều phá lên cười... Mọi người đều cảm thấy vui vẻ vì hôm nay PHỞ LÃNH ĐẠO rất ngon !

Ăn phở, uống trà đá miễn phí xong lấy xe ra về, chủ quán còn gọi với theo, hôm khác lại ăn phở lãnh đạo nữa nhé...

Vừa đi mình vừa nghĩ, thế đấy chính trị đôi khi cũng mang lại niềm vui cho mọi người, cho dù chỉ là một tô PHỞ LÃNH ĐẠO !

Tác giả: Khuyết danh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét