Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Việt Nam chuẩn bị đón tàu của Kim Jong Un

Việt Nam thắt chặt an ninh nhà ga biên giới, chuẩn bị đón tàu của Kim Jong Un
Công an Việt Nam đang tăng cường an ninh tại một nhà ga ở biên giới với Trung Quốc, nơi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến sẽ đi tàu hỏa đến dự hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tuần tới. Hai nguồn thạo tin về an ninh và hậu cần nói với Reuters hôm 20/2 rằng Việt Nam đang chuẩn bị cho việc đón tàu hỏa của lãnh đạo Triều Tiên đến tham dự hội nghị thượng đỉnh từ ngày 27-28/2 tại thủ đô Hà Nội. Tàu của ông Kim sẽ dừng tại trạm biên giới Đồng Đăng, nơi ông sẽ xuống tàu và chuyển sang ô-tô đi tiếp 170 km đến Hà Nội, vẫn theo các nguồn tin trên.

Công nhân đang dọn dẹp phía trước ga Đồng Đăng, nơi tàu hỏa của ông Kim Jong Un dự kiến sẽ đến đây cho kỳ hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2, diễn ra từ ngày 27-28/2/2019 tại Hà Nội. Một nhân chứng của Reuters đã nhìn thấy các công nhân xây dựng dọn dẹp nhà ga Đồng Đăng hôm 21/2. Công an mặc thường phục cũng đang theo dõi khu vực và có hai người đã ra ngăn phóng viên của Reuters quay phim, đồng thời yêu cầu được xem giấy tờ tùy thân của anh này.



Hai nhân viên an ninh khác đã đi theo đoàn làm phim của Reuters trên xe máy, và một người khác canh chừng từ một chiếc ô tô.

Vẫn theo Reuters, nhiều chậu hoa đã được đặt dọc theo nhà ga trông có vẻ như mới được làm sạch gần đây.

Một quan chức tại Ủy ban Nhân dân địa phương nói với Reuters rằng chính quyền tỉnh đã ban hành các hướng dẫn trong việc dọn dẹp sạch sẽ nhà ga.

“Chúng tôi đã được yêu cầu chuẩn bị cho khả năng diễn ra một sự kiện quan trọng tại nhà ga”, Reuters dẫn lời quan chức này địa phương nói và không cho biết thêm chi tiết. Người này không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Mỗi ngày có hai tàu hỏa, thường là chở hàng hóa, đi qua nhà ga này trên đường đi hoặc đến từ Trung Quốc. Mặc dù Việt Nam và Trung Quốc có nhiều đường ray xe lửa khác nhau, nhưng chỉ có tuyến từ biên giới đến Hà Nội mới có thể đi bằng tàu hỏa của Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi bằng tàu bọc thép hạng nặng của riêng mình đến Việt Nam có thể sẽ gây ra vấn đề cho mạng lưới đường sắt vốn đã lỗi thời và có từ thời thuộc địa của Việt Nam.

Trong năm nay, Việt Nam đã xảy ra 4 vụ trật đường ray, Reuters dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết hôm 21/2.

Công du bằng tàu hỏa vốn là phương thức vận chuyển ưa thích của ông Kim Jong Un, và cha ông, Kim Jong Il, và ông nội Kim Il Sung.

VOA

1 nhận xét:

  1. Hãy giữ vững lập trường của dân tộc ,Quân dân ta hãy đề cao cảnh giác cao độ vì đế quốc mỹ và bè lũ tay sai luôn là kẻ thì của dân tộc. Chúng không bao giờ từ bỏ tham vọng bỏ của chúng trong việc phá hoại công cuộc xây dựng chủ ngĩa xã hội của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng CS . Toàn dân toàng đảng hãy cảnh giác với bọn tham tàn này,chúng cũng đang đễ lộ dã tâm trong động thái khích động nền an ninh nội chính của nhà nước XHCN Vê- nê -xu -ê -la anh em .
    Vãi ! Vãi ! và vãi !

    Trả lờiXóa