Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Bà Thu hay người khác chỉ đạo cho cẩu lư hương ?

Bà Thu hay người khác chỉ đạo cho cẩu lư hương ?
Tại sao vài năm gần đây Tp.HCM liên tục bị... sao quả tạ chiếu ?
Lê Nguyễn Hương Trà - Cần nói thêm cho rõ hơn, theo tin từ Quận I, sáng 17.2 trực tiếp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ra xem xong thì chỉ đạo cho cẩu lư hương. Mấy anh em đi làm đã gọi cho bà Trần Kim Yến, bí thư Quận ủy quận I, hỏi có cúng kiếng gì trước khi dời không; còn bảo không có lư hương không thắp nhang được thì dâng hoa cũng thế!
Trong hình ảnh có thể có: thực vật và ngoài trời
Phó chủ tịch Tp.HCM Nguyễn Thị Thu vừa qua đời ở tuổi 53!
Chị Thu phụ trách lĩnh vực Văn hóa - Xã hội, là người được lòng giới văn nghệ sĩ thành phố, do gần gũi và thường giải quyết các công việc nhanh chóng, tình cảm. Sau mấy năm phát hiện ung thư cổ tử cung, đi Nhật bị trả về. Hổm rày nằm Bình Dân nhiều người đến thăm, chị Thu vẫn minh mẫn. Do các khối u vỡ, ói ra máu và suy kiệt, chị được đưa về nhà trưa 19.2 và ra đi lúc 14:40 hôm nay 20.2.
PCT Nguyễn Thị Thu mất chỉ sau hai ngày ồn ào việc dời lư hương dưới chân tượng Đức Thánh Trần ngoài bến Bạch Đằng. Theo một số báo đưa tin, thì sau khi có ý kiến chuyên môn, ngày 15.1.2019 PCT Thu đã có văn bản giao UBND Quận I thực hiện việc tu sửa, tôn tạo tượng đài Đức Thánh Trần và tượng Thánh Gióng ở ngã 6 Phù Đổng.



Tuy nhiên, cần nói thêm cho rõ hơn, theo tin từ Quận I, sáng 17.2 trực tiếp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ra xem xong thì chỉ đạo cho cẩu lư hương. Mấy anh em đi làm đã gọi cho bà Trần Kim Yến, bí thư Quận ủy quận I, hỏi có cúng kiếng gì trước khi dời không; còn bảo không có lư hương không thắp nhang được thì dâng hoa cũng thế!
--------

Vài năm gần đây Tp.HCM liên tục bị... sao quả tạ chiếu. 

Mới đây trong một cuộc họp HĐNDTP, có ông đã ý kiến là nên làm lại cái hồ và đài phun nước trước mặt Rex Hotel - thương xá Tax năm nào. Cho rằng, sau khi đập bỏ thì đã phá luôn... thế phong thủy, khiến Tp.HCM lục đục, rối ren. Tất nhiên là ý kiến đã bị bác ^-^


Chuyện tâm linh ở Tp.HCM nhiều vô kể. Nổi tiếng còn có câu chuyện của cơ quan Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Tp.HCM nằm ở 81 Trần Quốc Thảo. quận 3. Đây trước kia là nơi tụ tập café, bù khú của giới nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ sân khấu, điện ảnh, nhà báo, họa sĩ, cả... dân bán vé số và những người chẳng liên quan gì tới văn học nghệ thuật. Bây giờ 81 đã là nhà cao tầng bự, chứ 10 năm trước lụp xụp thôi.

Có một câu chuyện ở 81 mà nhiều người hay truyền tụng. Số là sau 1975, trong khuôn viên có cây da cổ thụ tán xòe xum xuê che rợp sân trước. Bữa nọ không rõ lý do gì mà BCH Hội họp lại bàn bạc và quyết định cho chặt cây đi. Những người trong đó hiện đã đi về nơi rất xa, nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền, Xuân Hồng, Ngô Huỳnh, anh Từ Huy đột quỵ lúc 58 tuổi, nhạc sĩ Trương Quốc Khánh của bài Tự Nguyện mất lúc mới 52.

Trong Tòa án nhân dân Tp .HCM cũng có một cây đa lớn, bên dưới là miếu thờ Bà Quan Âm, do nhà thầu xây dựng đầu tiên lập ra. Có lần một lãnh đạo buổi sáng lệnh đập buổi chiều bị tai nạn mém chết, thế là rút không dám dẹp!

- Sáng 20.2 lễ an vị lư hương đã diễn ra tại đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo trên đường Võ Thị Sáu, đoạn nhìn qua CV Lê Văn Tám.

https://www.facebook.com/lenguyenhuongtra.de/posts/10211313304943082

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét