Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Những Superman của Sở Mật Vụ Hoa Kỳ

Sở Mật Vụ Hoa Kỳ
Cả tuần qua chị em phụ nữ Việt Nam chúng ta khen nức nở và thả tim um sùm về các chàng trai mắt xanh đẹp trai vai u thịt bắp gân guốc rắn chắc như các pho tượng cổ La Mã, đồ chơi thì đeo lủng lẳng đầy người nhìn hết sức đe dọa. Nhưng các tay súng ghê gớm này chỉ là một bộ phận nhỏ của Sở Mật Vụ Hoa Kỳ. Họ thuộc đơn vị tiếp ứng hoặc giải cứu con tin (Counter Assault Team (CAT) và the Emergency Response Team (ERT)) như SWAT của cảnh sát, SEAL, Delta Force v.v. có nhiệm vụ bố trí giữ an ninh ở vòng ngoài.
TrÆ°á»›c thềm há»™i nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dân mạng rần rần chia sẻ loạt ảnh mật vụ Mỹ đẹp trai vá»›i dàn vÅ© khí tối tân nhÆ°ng sá»± thật là... - Ảnh 1.
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, dân mạng rần rần chia sẻ loạt ảnh mật vụ Mỹ đẹp trai với dàn vũ khí tối tân nhưng sự thật là... - Ảnh 2.
Trong hình thấy họ chơi toàn chó lửa nòng .45 caliber cột bên đùi kiểu cao bồi viễn Tây. Mặc áo giáp đạn cộm không mang súng ngắn bên hông được vì bị cấn, cột bên đùi rút ra lẹ hơn. Nòng .45 dạo sau này được Biệt Kích ưu ái hơn 9 mm vì tuy nặng, băng đạn ít viên, nhưng rất chính xác. Và ưu điểm là khi trúng một cục kẹo 45 vào người thì biết liền hà. Các chàng trai tóc rẽ ngôi láng coóng như tài tử này hay vác các túi màu sa mạc hay các thùng nhựa cứng màu đen. Phía trong đựng súng bắn tỉa, súng trường tấn công đủ loại, súng phóng lựu 40 mm hay trung liên bắn đạn dây nếu địa bàn có nhiều đe dọa.


Các bộ phận quan trọng khác của Sở Mật Vụ là ban điều tra, tình báo, kỹ thuật, tiếp liệu v.v. Các toán kỹ thuật phải đến trước mấy tuần rà bom mìn, thiết lập các trạm tiếp tế nhiên liệu cho máy bay của Tổng Thống và ở lại canh giữ kho nhiên liệu ấy luôn. Lâu lâu dùng hóa chất để thử lại xăng máy bay có bị phá hoại hông. Vì bay nửa chừng trên biển mà động cơ tự nhiên khục khặc ngộ độc rồi cáo chung thì lúa đời Tổng Thống nhà mình.

Ban tình báo thì làm việc với CIA, tình báo đồng minh, và phối hợp với lực lượng an ninh nước sở tại để chuyến công du của Tổng Thống Mỹ được suôn sẻ an toàn.

Sở Mật Vụ Hoa Kỳ còn có một phân bộ Đồng Phục (Uniform Division) có khá đông nhân viên mặt đồng phục áo trắng quần đen trang bị nhẹ như cảnh sát. Nhiệm vụ của họ là canh gác Bạch Cung và chạy mở đường cho đoàn xe của Tổng Thống.

Hình ảnh thiệt sự của các Đặc Vụ Sở Mật Vụ (Security Detail) hay tên gọi bình dân hơn là “cận vệ” mà phụ nữ “sợ” hơn là mê mệt thả tim vì mấy cha nội này thường tuổi trung niên cằn cỗi, mặt quặm gay gắt khó chịu, đeo kính đen mặc vét tông thắt cà vạt đi bao quanh Tổng Thống. Mấy cha này ít nói ít cười như mấy cậu trẻ hào hoa đập chai của phân bộ tiếp ứng.

Cận Vệ Tổng Thống chỉ mang một khẩu súng SIG nhỏ của Đức ở thắt lưng. Liên lạc máy vô tuyến với nhau bằng cách bấm vào nút dây cao su ở cổ tay. Mấy lão này không bắn súng giỏi như mấy anh lực sỹ trong toán tiếp ứng. Nhưng họ là những con cáo già có khả năng đánh hơi những đe doa đang chờ đợi và cặp mắt cú vọ tìm kẻ tình nghi trong đám đông muốn ám sát tổng thống.

Huyền thoại nói rằng họ sẵn sàng thí mạng mình để hứng đạn cứu tổng thống. Một sự hy sinh trọn vẹn như Samurai cổ điến của Nhật Bản.

Tổng Thống Mỹ khi đi công du các quốc gia đồng minh như Nhật, Anh, Pháp v.v. thì ít khi thấy tăm hơi mấy anh lực sỹ bụng 6 múi này đâu cả vì Mật Vụ Mỹ giao phó trọng trách ấy cho lực lượng an ninh của quốc gia sở tại. Mà cho dù mấy anh 6 múi Đặc Vụ Mỹ đeo đồ chơi đầy người nếu được phép đi lon ton trên đường phố Âu châu hay Nhật Bản hổng chừng lại bị dân địa phương nực gà khó chịu vì họ tự ái cho rằng chủ quyền của quốc gia bị xâm phạm và lực lượng an ninh của quốc gia họ bị qua mặt bị coi thường.

Hình ảnh Đặc Vụ Mỹ trang bị tận răng bày quân bố trận trên đường phố Hà Nội làm nhiều người thích thú vì được chứng kiến hệ thống an ninh quy mô của Hoa Kỳ chỉ nhằm để bảo vệ mạng sống của tổng thống họ. Thật vậy, khi Tổng Thống Hoa Kỳ công du ở Bắc Kinh thì các đặc vụ Mỹ không mang súng đạn lủng lẳng tự do bố trí như vậy.

Điều này có thể giải thích như sau. Hoa Kỳ không coi lượng an ninh của Cộng Sản Việt Nam ra kí lô gì. Họ không thể liều lĩnh phó thác mạng sống của Tổng Thống Hoa Kỳ cho một đội ngũ an ninh hổng biết theo phe nào và khả năng ra sao. Cái miệng của mấy chóp bu Việt Cộng khi gặp Tổng Thống Hoa Kỳ thì cười cười đon đả lả lơi, nhưng sau lưng thì bia căm thù vẫn mọc tua tủa khắp nơi. Và một lực lượng an ninh chỉ giỏi về khủng bố đàn áp những người dân mang tội yêu nước tay không tấc sắt.

Bong Lau
(FB Phuong Huy Nguyen)

1 nhận xét:

  1. Kinh thật,giờ có nhiều người chỉ vào google hoăc search thông tin trên internet nhưng cũng viết được một bài miêu tả thật chi tiết về một lực lượng bảo mật các yếu nhân giống như mình là ....chỉ huy vậy ,và viết sai be bét . Vãi !

    Trả lờiXóa