Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

(1) Hoan hô bác Tổng: Nguyễn Bắc Son đã bị bắt

Đây là điều dư luận mong đợi đã rất lâu. Tham nhũng quá khủng và quá trắng trợn. Tội ác phải bị trừng phạt. Trên Blog này đã nhiều lần tôi viết nếu không xử lý được Bắc Son thì người dân sẽ không coi bác Trọng đánh tham nhũng mà chỉ đánh phe chống đối, phe bị bác ghét. Hành động quyết đoán này của Bác chứng tỏ Bác thực sự chống tham nhũng. Từ nay tôi sẽ ca ngợi Bác nhiều hơn thay vì chê Bác quá kém về quản lý kinh tế, đang dẫn đất nước đi theo hướng Tây trong khi thế giới văn minh phát triển theo hướng Đông. Tôi cũng sẽ xóa câu sau trong hình nền của Blog: "Thế giới văn minh phát triển theo hướng Đông, Việt Nam kiên định lập trường đi theo hướng Tây thì đến bao giờ chúng ta mới sánh vai được các cường quốc năm châu hả Cụ Tổng ? Thế giới sẽ ngày càng tiến lên, người dân Việt và tổ quốc Việt Nam rồi sẽ bị xóa sạch vì sự ngu dốt và hèn nhát của chính mình ?". Điều mong ước cuối cùng của tôi với bác là "Đừng để Tàu hóa đất nước mãi nữa". Bác mà làm cho đất nước thực sự thoát Tàu, phát triển theo mô hình Mỹ Âu Nhật Bản hay Singapore thì cả nước nên dựng tượng Bác như Mỹ dựng tượng Wasington, Anh dựng tượng Winston Churchill, Pháp dựng tượng Charles De Gaule...
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị bắt
23/2/2019 - Cựu Bộ trưởng Thông tin Truyền thông bị cáo buộc liên quan đến sai phạm ở dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) ngày 23/2 đã khởi tố bị can, tạm giam ông Nguyễn Bắc Son (66 tuổi, cựu Bộ trưởng Thông tin Truyền thông) về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, theo Khoản 3 Điều 220, Bộ luật hình sự năm 2015. Ông Son bị điều tra về những sai phạm trong dự án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG.
Ông Nguyễn Bắc Son. Ảnh: MIC.
Lúc 15h, tại nhà ông Son nằm sâu trong ngõ 36 Lý Nam Đế (Ba Đình, Hà Nội), cảnh sát đã khám nhà, thu giữ một số tài liệu và rời đi sau khoảng 15 phút. Cuối tháng 10/2018, ông Son bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016. Trước đó, ông bị cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI và Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016. Cùng ngày, ông Trương Minh Tuấn, người kế nhiệm cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng bị bắt về cùng tội danh.

Theo kết luận của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Bắc Son phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016. Ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận với tập thể Ban cán sự đảng. Ông trực tiếp quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định; ký văn bản trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công.

Ông Son gần 30 năm công tác trong quân đội trước khi làm thư ký của Chủ tịch nước. Ông sau đó làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông. Tháng 4/2016, ông rời ghế Bộ trưởng sau khi hết nhiệm kỳ.



Sai phạm trong dự án MobiFone mua cổ phần AVG.

Đầu năm 2016 dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG được tiết lộ, tuy nhiên số tiền không được nhắc tới. Thời điểm đó, Bộ Thông tin Truyền thông đề nghị Bộ Công an đưa giao dịch này thuộc danh mục mật - trái với quy định.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc và có kết luận về dự án, hiện MobiFone và AVG thống nhất hủy hợp đồng chuyển nhượng. Nhóm cổ đông AVG trả lại hơn 8.500 tỷ đồng, gồm toàn bộ giá trị 95% cổ phần và 60 tỷ đồng cho các chi phí liên quan.

Ngày 10/7/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng (điều 220 Bộ luật Hình sự 2015) xảy ra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone và các đơn vị liên quan; khởi tố bị can, tạm giam ông Lê Nam Trà (57 tuổi, cựu chủ tịch HĐTV, cựu tổng giám đốc MobiFone) và ông Phạm Đình Trọng (48 tuổi, Vụ trưởng Quản lý Doanh nghiệp, Bộ Thông tin Truyền thông) về cùng tội danh này.

Bá Đô
https://vnexpress.net/phap-luat/cuu-bo-truong-nguyen-bac-son-bi-bat-3885280.html

1 nhận xét:

  1. Dong y voi chu BLOG-neu bac Trong dua nuoc ta thoat Tau ,phat trien nhu Mi, au ,Nhat ,namhan ,singapore ---nuoc ta se phat trien thi bac lam DAICA den luc chet cung OK.

    Trả lờiXóa