Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Đừng khóc cho Venezuela, độc tài thì như nhau cả

Đừng khóc cho venezuela nữa, độc tài thì như nhau cả thôi
Thà đốt cháy hàng viện trợ chứ không cho vào Venezuela. Đó là quyết tâm của Maduro và hôm qua ông ta đã hạ lệnh cho lính bắn, ném lựu đạn để đốt phá các xe tải chở hàng cứu trợ đến từ Colombia. Xin thưa các anh chị rằng những kẻ độc tài thì chúng đều giống nhau cả mà thôi, chúng sẵn sàng sử dụng mọi phương thức thủ đoạn để giữ chặt chiếc ghế quyền lực, cho dù phải đánh đổi bằng xương máu của nhân dân... Các anh chị cứ bình luận thương xót cho Venezuela chứ, nhìn lại ngay đất nước Đông Lào mình đi, cũng không khác gì đâu.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản và cận cảnh
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
- Đã không ít lần nhà cầm quyền các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu và Sơn La cũng đã thà cho đồng bào của mình bị chết đói, thiếu lương thực, thực phẩm quần áo rét, thà chấp nhận trẻ con mù chữ không cho tới trường chứ không thể để cái đám từ thiện ở vùng xuôi nó lên phát quà hoặc xây dựng trường học. Tôi nói ở đây đều có đầy đủ căn cứ từng vụ việc, từng tỉnh nhé không bịa đặt, bởi không ít đoàn từ thiện đến các điểm cần hỗ trợ đều bị phía chính quyền địa phương ngăn cản, cấm đoán thậm chí cho cả an ninh địa phương chặn bắt dọa dẫm.

- Hoặc nếu trong chương trình được gọi là cho phép của chính quyền thì hàng cứu trợ đó có khi đã hết date, hết hạn sử dụng cỡ 5 năm, 8 năm như chương trình cứu trợ lũ lụt ở Cẩm Phả, hay trong chương trình 30a của Chính phủ phát gạo cho bà con vùng sâu, vùng xa đã không ít người dân được ăn gạo hết date cỡ vài năm, gạo đó chỉ có mang đi nấu cám lợn cũng chẳng có chất.

- Hay trong cơn bão số 12 có tổ chức tặng 900 suất quà và thiết bị lọc nước cho người dân vùng lũ, thiếu nước sạch cần tới người dân khẩn cấp của hai tổ chức phi chính phủ. Tuy nhiên cả năm sau dân chẳng thấy mẹ quà đâu cả, đến ngay cả UNICEF muốn tài trợ mà còn phải mất 5 tháng mới xong thủ tục để được mang quà tới người dân. Còn nhớ có lần ở kho hải quan nào đó, hàng viện trợ lũ lụt toàn là đồ ăn thức uống, tới vài tháng sau vẫn bị chất trong kho, he he đến lúc chúng khỏi dùng được nữa thì khá nhân đạo mang phát cho dân, ủa ôi thối hỏng hết lâu rồi.

Vậy nên, dân đói, dân khát thì kệ con mẹ nhà dân, chứ độc tài thì thằng mẹ nào mà chẳng giống nhau, nên đừng có chửi nhiều Maduro, mà hãy nhìn lại cái xứ Đông Lào mình cũng có kém gì đâu. Chúng độc tài thì như nhau cả mà thôi.

Nguồn Thái Văn Đường .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét