Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Chủ tịch Hà Nội bị tố sử dụng các tài liệu ngụy tạo...

Đây là tin của báo chính thống của hệ thống chính trị của Đảng: trang http://tamnhin.net.vn/ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị tố sử dụng các hồ sơ, tài liệu ngụy tạo để ban hành kết luận thanh tra số 84/KL-UBND ngày 31/08/2018?
16/02/2019 - Ngày 29/01/2019, ông Lê Ngọc Hùng tiếp tục gửi Đơn tố cáo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sử dụng các hồ sơ, tài liệu ngụy tạo để ban hành kết luận thanh tra số 84/KL-UBND ngày 31/08/2018 về việc giải quyết đơn tố cáo của người dân về những sai phạm liên quan đến Dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến sông Lừ? Theo Đơn tố cáo của ông Lê Ngọc Hùng: Ngày 19/03/2018, ông Hùng đã có Đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ngày 10/05/2018 Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2217/QĐ-UBND thụ lý giải quyết đơn tố cáo với các nội dung thụ lý như sau: Ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa và một số cán bộ quận Đống Đa tham ô tài sản nhà nước.
Cụ thể, ngôi nhà số 71, ngách 195 ngõ Xã Đàn 2 (số mới: 163 phố Xã Đàn), phường Nam Đồng, quận Đống Đa thuộc sở hữu của bà Lê Thị Thanh Hằng và ông Nguyễn Văn Bảo nằm trên nút giao đường vành đai 1 phố Nam Đồng - Xã Đàn thuộc diện bị UBND quận Đống Đa giải tỏa thu hồi đất để xây dựng dự án. Nhưng trên thực tế, UBND quận Đống Đa không thực hiện việc GPMB ngôi nhà 163 Xã Đàn của bà Hằng và ông Bảo, Ban QLDA quận Đống Đa cũng không thực hiện xây dựng làm đường giao thông tại nút giao Nam Đồng - Xã Đàn theo đúng thiết kế được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy vậy, ông Trịnh Hữu Tuấn và một số cán bộ quận Đống Đa vẫn lập các biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong toàn bộ phần xây lắp công trình dự án: Lập hồ sơ, bản vẽ hoàn công đã hoàn thành toàn bộ phần xây lắp công trình dự án cống hóa mương như đã được phê duyệt (mặc dù thực tế Ban QLDA không thi công làm đường đoạn nút giao Nam Đồng - Xã Đàn, vị trí tại số nhà 163 Xã Đàn) để tham ô tài sản nhà nước.
Sau đó, ngày 16/12/2015, Ban QLDA lập hồ sơ quyết toán toàn bộ phần xây lắp dự án là: 26.340.781.000đ(trong đó bao gồm cả phần giá trị công trình không thi công xây dựng làm đường nút giao Nam Đồng - Xã Đàn) trình sở Tài chính Hà Nội phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành.
Tiếp theo, ngày 08/10/2016 Sở Tài chính đã ban hành quyết định số 4804/QĐ-STC phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành, trong đó mục chi phí đầu tư xây lắp giá trị quyết toán được phê duyệt như ban QLDA đề nghị là: 26.340.781.000đ. (Giá trị phê duyệt 26.340.781.000đ này, đã bao gồm cả phần giá trị công trình không thi công xây dựng nút giao thông Nam Đồng – Xã Đàn).
Những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên của ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa là rất nghiêm trọng (tham ô tài sản, làm giả hồ sơ GPMB, biên bản bàn giao mặt bằng, giả mạo chữ ký), dẫn đến hậu quả là không giải phóng được mặt bằng tại nút giao Nam Đồng - Xã Đàn (vị trí số 163 Xã Đàn). Do vậy, dự án không được xây dựng hoàn thành theo đúng thiết kế, quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và không thể khắc phục được, đặc biệt mục đích chống ùn tắc giao thông của dự án không đạt được, gây thiệt hại rất nghiêm trọng về mặt kinh tế và xã hội của nhà nước và nhân dân, đặc biệt một số tiền lớn ngân sách nhà nước phục vụ cho việc xây dựng và GPMB hiện đang bị UBND quận Đồng Đa tham ô, chiếm giữ và sử dụng trái pháp luật.
Mặc dù hành vi vi phạm trên đây của ông Trịnh Hữu Tuấn và các cán bộ của quận Đống Đa là rất nghiêm trọng, rất rõ ràng với đầy đủ các tài liệu chứng cứ, chứng minh kèm theo. Tuy nhiên, tại kết luận số 84/KL - UBND ngày 31/08/2018 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dùng những hồ sơ, tài liệu giả mạo để ban hành kết luận thanh tra.
Kết luận số 84/KL - UBND ngày 31/08/2018 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bị tố đã dùng những hồ sơ, tài liệu giả mạo để ban hành kết luận thanh tra?
Nội dung Kết luận thanh tra: Ông Lê Ngọc Hùng tố cáo ông Trịnh Hữu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa và một số cán bộ tham ô tài sản nhà nước tại dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ.
Kết quả xác minh: Tại bản vẽ hoàn công dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ cống Chẹm đến sông Lừ do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng đô thị (đơn vi thi công) lập năm 2010, được Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng (đơn vị tư vấn giám sát) và Ban Quản lý dự án quận Đống Đa (đại diện chủ đầu tư) ký xác nhận.
Bản vẽ hoàn công công trình cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến Sông Lừ
Năm 2015, dự án mới có bản vẽ hoàn công để quyết toán dự án hoàn thành, nhưng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã sử dụng bản vẽ hoàn công giả để ban hành kết luận thanh tra số 84/KL – UBND cụ thể:
Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến Sông Lừ
Ngày 07/06/2012 căn cứ vào kết quả thẩm định số 33/TĐ-BQLDA ngày 08/06/2011, kết quả thẩm định số 51/TTĐ-BQLDA ngày 27/09/2011 của Ban Quản lý dự án quận Đống Đa và Kết quả thẩm định, bổ sung thiết kế bản vẽ thi công - Dự toán bổ sung dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến sông Lừ; Căn cứ vào văn bản số 4103/UBND - KHĐT ngày 30/05/2012 của UBND thành phố ủy quyền phê duyệt điều chỉnh dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến Sông Lừ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội mới ban hành Quyết định số 102/QĐ-KH&ĐT phê duyệt điều chỉnh dự án trong đó tại Điều 1 của Quyết định phê duyệt điểu chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ 38.980.000.000 đồng lên 72.250.600.000 đồng và điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án là quý 4 năm 2012. Đồng thời, tại bản vẽ hoàn công do Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị lập tháng 12 năm 2015 (đại diện chủ đầu tư là ông Hà Phú Bình - Phó giám đốc Ban quản lý dự án quận Đống Đa) đã ký xác nhận công trình hoàn công tháng 12/2015.
Từ các tài liệu chứng cứ trên, khẳng định Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dùng bản vẽ hoàn công 2010 là hồ sơ, tài liệu giả để làm căn cứ kết luận thanh tra.
Theo quy định của Luật Tố cáo quy định tại khoản 2, điều 23 Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 quy định: Tổng Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm xem xét, kết luận việc giải quyết tố cáo mà người đứng đầu cơ quan cấp dưới trực tiếp của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước cùng cấp đã giải quyết nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; trường hợp có căn cứ cho rằng việc giải quyết tố cáo có vi phạm pháp luật…
Vì vậy, với những nội dung trên trong Đơn tố cáo, ông Lê Ngọc Hùng tiếp tục tố cáo các ông Vũ Minh Hồng - Phó chủ tịch UBND phường Nam Đồng, ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa, và một số cán bộ quận Đống Đa và phường Nam Đồng về những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên, đồng thời khẩn thiết đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Ông Lê Minh Khái - Tổng Thanh tra Chính phủ điều tra, xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm theo quy định của pháp luật, mặt khác có biện pháp thu hồi lại toàn bộ số tiền ông Trịnh Hữu Tuấn tham ô đã quyết toán nhưng không làm đường nút giao thông Nam Đồng - Xã Đàn tại vị trí 163 Xã Đàn và số tiền UBND quận Đống Đa đang chiếm giữ trái pháp luật từ 2 Quyết định thu hồi đất được làm giả (gồm Quyết định thu hồi đất mang tên Đỗ Đức Sơn với số tiền: 494.896.044 đồng và Quyết định mang tên Phạm Huy Lam với số tiền 561.640.892 đồng, nhằm thu hồi tiền cho Ngân sách nhà nước, ngăn chặn những hành vi tham ô tiền, tài sản nhà nước và những vi phạm pháp luật.
Báo điện tử Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Nhóm phóng viên
http://tamnhin.net.vn/chu-tich-ubnd-thanh-pho-ha-noi-bi-to-su-dung-cac-ho-so-tai-lieu-nguy-tao-de-ban-hanh-ket-luan-thanh-tra-so-84kl-ubnd-ngay-31082018-66897.html?fbclid=IwAR1NnKtTl0S8nl_IEAHZtEHnGzwSBxdEVwfxNVVxeNooRWZ0ebFGr_nqDlE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét