Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Ảnh Ba X: Nhớn nhác... chờ còi hụ trước nhà ?

Ấn tượng của mình là nhà riêng của Dũng và Triết to quá, sang trọng quá trong khi đa phần dân chúng sống trong nghèo đói. May phóng viên chỉ chụp ảnh trong nhà bác Sang. Đúng như Lưu Trọng Văn nhận xét: "Gã khen cho Lưu Quang Định Tbt Dân Việt". Thực sự Dũng là trùm tham nhũng, giàu thì khỏi nói. Triết hiền hơn, hành động cư xử như thằng hề, nhưng cũng không quên kiếm chác khi có cơ hội; lại có thêm Dũng lò vôi và vài doanh nghiệp làm sân sau nên tài sản của ông này cũng không ít. Riêng bác Sang thì mình quý vì tử tế với cán bộ cấp dưới, cái gì mình nhờ bác đều giúp tận tình và vui vẻ. Có thể bác cũng rất giàu, nhưng theo báo chí bác đã tuyên bố công khai là tài sản không có gì nhiều (ngày 18/10/2012, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu: “Khi thấy mình nhu nhược, thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ, thậm chí về quê, trả lại nhà cho đảng, nhà tôi nhỏ thôi, chỉ 51 mét vuông, khi về hưu tôi sẽ không lấy một mét đất nào”); báo chí mạng cũng không nói nhiều về chuyện bác tham nhũng.
Nhớn nhác...
FB Lưu Trọng Văn Lưu Trọng Văn
Nhìn hình các đồng chí ấy chúc tết nhau sao cứ nhớn nhác?
Chỉ lác đác vài báo đưa tin chuyến thăm chúc tết các lãnh đạo CP và NN ở SG và Bình Dương của ngài Mai Tiến Dũng. Và trong số đó chỉ Dân Việt của Hội NDVN là rút cái tít giành cho đồng chí X trang trọng thế này trong khi ngài Bộ trưởng thăm cả nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết. Bài viết về chuyến thăm cũng không phải của Dân Việt mà lấy duy nhất một nguồn từ Mạnh Hùng của VGP nào đó. Có nghĩa là chuyến thăm chúc tết này chỉ có một phóng viên được chỉ định đi theo viết bài. Nhưng tại sao khi viết bài lại giành hầu hết chữ cho cuộc thăm đ/c X? Nào là ngài Bộ trưởng báo cáo đ/c X các hoạt động của VPCP năm qua cứ như đ/c X khi không là đ/c X?
Ấy vậy mà nét mặt đ/c X vẫn không vui và hồn vía hình như để phương nào.
Có nghĩa là đ/c X thừa biết trò diễn cả. Có nghĩa là đ/c X chưa thể quên đc giọt nước mắt của bác Cả khi chưa đủ thế và lực ngày đó và nụ cười hân hoan khi bác Cả đã là vua thực sự quyền lực.

Tiếng còi xe cứu thương vẫn thôn thốt giật mình.
Còn đ/c Tư và đ/c Sáu mặt cũng nhớn nhác hoặc cười gượng là vì sao?
Cái tin ngài Bộ trưởng thăm và chúc tết đ/c X, trước thăm và chúc tết mình đã làm giảm đi cái giá trị của mình.
Với đ/c Tư và đ/c Sáu thì đ/c X lúc này khi lò của bác Cả đang hừng hực sát vách thành SG này rồi sao vẫn được đại diện CP và NN quan tâm thăm hỏi trước tiên và có lời chúc: Hạnh phúc, y chang như chúc mình.
Gã nhòm mấy tấm hình các vị này mà thấy chua chua, ôi, chính trị - tấn trò đời.
Gã khen cho Lưu Quang Định Tbt Dân Việt đã biết tạo
chú ý của dư luận về vở diễn này bằng cách rút cái tít như gã đã phát hiện. Cái tít ấy có ba thông điệp ai hiểu sao thì hiểu: (i) Đc X vẫn an toàn, vẫn được đảng này trân trọng và ghi ơn. (ii) Bao giờ nhể, cứ đồn đoán sốt cả ruột, tiếng còi hụ kìa, không, vẫn là xe cứu thương... (iii) Đảng ta luôn đoàn kết nhất trí vậy mà các đ/c sao lại cứ chờ đợi tiếng còi hụ không phải tiếng còi xe cứu thương xịch trước nhà nhau?


Thăm nhau xin ngẫm lời nhau,
Năm chầy cũng chẳng đi đâu mà chầy.
Bauxite Việt Nam lẩy Kiều

Nhân dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019, chiều tối ngày 29 và sáng 30/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cùng Đoàn công tác của VPCP đã đến thăm, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại TPHCM và Bình Dương.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cùng Đoàn công tác thăm, chúc tết gia đình nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đến thăm, chúc tết nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã báo cáo với nguyên Thủ tướng một số nét chính về công tác tham mưu tổng hợp, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng giới thiệu về những cải cách trong lề lối làm việc của cán bộ, công chức và những đổi thay về cơ sở vật chất của cơ quan VPCP trong thời gian vừa qua.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết luôn quan tâm, theo dõi hoạt động của Văn phòng Chính phủ và bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà cán bộ, công chức Văn phòng đạt được trong thời gian qua. Nguyên Thủ tướng mong Văn phòng Chính phủ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, giúp việc cho Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ trong thời gian tới đây.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chúc nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng gia đình nhiều niềm vui và bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cùng Đoàn công tác thăm, chúc Tết gia đình nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cùng Đoàn công tác thăm, chúc Tết gia đình nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Tại gia đình các đồng chí nguyên Chủ tịch nước, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chúc các đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, đầm ấm, an lành.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Chính phủ Phạm Hùng. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Cũng tại TPHCM, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã tới dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Chính phủ Phạm Hùng; nguyên Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải.

Theo Mạnh Hùng (VGP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét