Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Khi nào sức dân trở thành cơn địa chấn lật thuyền ?

Chính quyền Cộng Sản sẵn sàng dùng cách phi pháp để khắc chế phong trào dân chủ, mà giới đấu tranh mãi còn đấu nhau, thì xem như nhân dân không có một cơ hội nào chiến thắng CS. Chắc chắn! Để đấu lại với CS, thì phía dân phải đạt được 2 yếu tố: thứ nhất giới đấu tranh phải dừng ngay trò đấu nhau; thứ nhì là phải đánh thức ý thức trách nhiệm của người dân Việt.
KHI NÀO SỨC DÂN THÀNH CƠN ĐỊA CHẤN?
THÁNG 2 17, 2019 ĐỖ NGÀ - Bất tuân dân sự là một trong những hình thức đấu tranh bất bạo động tuyệt vời. Vì nó vừa văn minh, vừa nhân bản, và quan trọng là hậu độc tài sẽ có dân chủ vì khi nhân dân biết bất tuần dân sự thì lúc đó, dân trí đã đủ để làm nền tảng cho một nền dân chủ tồn tại và phát triển. Để đi đến được phong trào bất tuân dân sự, đòi hỏi ở người dân Việt Nam phải đạt được những điều kiện gì? Điều kiện là mà người dân phải có, đó là một trình độ nhận thức nhất định, và tinh thần trách nhiệm với vận mệnh đất nước. Nói cho đơn giản là cần có 2 yếu tố, thứ nhất là nhận thức, thứ nhì tinh thần trách nhiệm. Xem lại mặt bằng dân trí của Việt Nam Nam hiện nay, chỉ 1 yếu tố còn chưa đạt được nói gì 2 yếu tố.
Mỗi loại thuốc chỉ đặc trị cho một loại bệnh riêng biệt, loại đấu tranh bất tuân dân sự chỉ áp dụng cho nhà nước biết thượng tôn pháp luật. Nhưng với loại nhà nước bất chấp tất cả, sẵn sàng lên Hiến pháp và Luật pháp như CSVN thì đừng liều thuốc bất tuân dân sự là không đủ đô. Vậy thì dùng giải pháp gì cho chủng virus Cộng Sản đây?Với CS, phải bổ sung thêm một số loại thuốc đặc trị khác, liều mạnh để bổ sung cho hình thứ đấu tranh bất bạo động, chứ chỉ riêng bất bạo động thì không đủ đô.


Cộng Sản Việt Nam tựa như một tên võ sĩ gian trá, khi lên sàn đấu nó lận sau lưng một con dao găm phòng khi dùng đến nếu nó chẳng may bị đối phương đánh trúng. Như ta biết, giữa chính quyền CS và nhân dân là cuộc chiến về lợi ích. Người dân dùng luật pháp để chống lại chính quyền, mà khi dân đã dùng luật pháp thì chính quyền CS đã thua dân. 


Nếu biết thượng tôn pháp luật thì chính quyền sẽ phải thay đổi theo sự đòi hỏi của nhân dân chứ không phải nhân dân lùi bước. Nhưng với chính quyền CSVN thì khác, đánh thẳng không được thì nó quyết đánh lén. Cho nên, chính quyền sẵn sàng cho lực lượng công an vào vài bọn tội phạm để tác nghiệp. Nếu không bắt người theo pháp luật thì họ bắt cóc. Nếu không thể ngăn cản dân chống đối họ bằng luật pháp, thì họ cho công an vào vai "những người dân tự phát" để tác nghiệp không theo quy định của pháp luật.

EU là thị trường xuất khẩu lên đến 40 tỷ đô, Cộng Sản còn dám sang Đức bắt cóc người thì với nhân dân không có công cụ chế tài nào làm sao mà nó không ra tay bắt cóc?

Cho nên, vấn đề đấu tranh với tình hình Việt Nam không thể dùng phương pháp bất bạo động đơn thuần. Phải có cách khác hỗ trợ. Một khi Cộng Sản lén ra ngoài vòng pháp luật để đâm sau lưng nhân dân thì làm sao dân đỡ được? Với loại chính quyền như CSVN thì bắt buộc nhân dân phải tìm cách phòng vệ đòn hiểm của nó thôi.

Trong tình thế, chính quyền Cộng Sản sẵn sàng dùng cách phi pháp để khắc chế phong trào dân chủ, mà giới đấu tranh mãi còn đấu nhau, thì xem như nhân dân không có một cơ hội nào chiến thắng CS. Chắc chắn! Để đấu lại với CS, thì phía dân phải đạt được 2 yếu tố: thứ nhất giới đấu tranh phải dừng ngay trò đấu nhau; thứ nhì là phải đánh thức ý thức trách nhiệm của người dân Việt. Khi 2 yếu tố này hội tụ, nghĩa là sức đã sẵn sàng và tổ chức cũng hình thành để lãnh đạo thì chắc chắn rằng, lúc đó cơn địa chấn sẽ hình thành và xô đổ Cộng Sản.

-- Đỗ Ngà --

http://www.donga.blog/2019/02/khi-nao-suc-dan-thanh-con-ia-chan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét