Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

HOAN HÔ CHÁY NHÀ CÁN BỘ TRĂM TỶ ???

Dư luận mạng đang hoan hô ngôi nhà gỗ trăm tỷ cháy sạch. Cách đây mấy hôm thì cũng dư luận mạng hoan hô và cám ơn 2 thằng cướp BOT, thậm chí gọi chúng là anh hùng. Cách đây mấy tháng thì hàng triệu FBkers bấm like và thả tim hoan hô Đại tướng Chủ tịch nước đang oai phong lẫm liệt chuẩn bị đi Mỹ dự cuộc họp hàng năm của Liên Hợp Quốc thì đột ngột từ trần ... Đúng là chẳng hiểu xã hội VN đang biến thành loại xã hội gì ? Vụ cháy nhà này, dư luận đang tiếc vì sao chỉ cháy nhà mà không cháy luôn cả chủ nhà cho đồng bộ. Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Nghệ An tên là Nguyễn Xuân Hải. Ông này hóa vàng cả ngôi nhà để cầu thăng quan tiến chức thì quá sang. Không biết đất trời có cảm động ban tặng thêm chức tước, bổng lộc cho ông ta không ?
CHÁY NHÀ CÁN BỘ
Luân Lê - Căn biệt thự gỗ trị giá trăm tỷ vừa cháy ngùn ngụt trời hôm qua là của Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Nghệ An chứ không phải của Chủ tịch UBND tỉnh này như thông tin người dân đưa. Làm thối móng tay mới có được căn nhà gỗ cả trăm tỷ mà nay cháy mất thì quả là ông trời bất công và không có mắt. Không biết căn nhà này có được cán bộ liêm khiết kê khai theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Phòng, chống tham nhũng hay không.

Làm nhà bằng gỗ nguyên cây đắt đỏ và xa xỉ thế này thì thắp hương cúng bái hoặc cơ chế phòng cháy phải cẩn trọng, hơn hết là phải đưa vào dạng tài sản bảo tồn đặc biệt hoặc bí mật quốc gia để tránh mọi sự dòm ngó hay đồn đoán ác ý của dư luận và xã hội. Tài sản cán bộ, quan chức đúng là khiêm tốn quá, vì lương tháng của họ chỉ có trên dưới chục triệu một tháng mà lại là đối tượng bị cấm kinh doanh theo luật doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét