Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Xót xa nhìn cảnh đám DN lùa bầy cảnh sát giao thông

Xót xa nhìn cảnh đám DN lùa bầy cảnh sát giao thông
Trương Quang Thi 
Anh bạn nhắn: Viết gì đó về cái vụ BOT Cá Tra Đồng Nai đi. Đang nóng đó.
Mình lại thấy rằng những hình ảnh đám doanh nghiệp lùa bầy cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động ra để bảo vệ nó trong ngày thu phí lại đã là một bài viết trực quan sinh động lắm rồi.
Với bút lực của một đứa dỡ ông dỡ thằng như mình làm sao có thể diễn đạt tốt hơn điều đó nữa, cho nên mình không muốn viết.

Ở đây cần minh định một điều: Lực lượng cảnh sát hưởng lương từ thuế do dân đóng mà có. Nhiệm vụ của họ là bảo đảm trật tự trị an, trật tự an toàn xã hội.
Doanh nghiệp làm đường BOT là doanh nghiệp tư nhân. Quan hệ giữa người sử dụng đường và nhà đầu tư là quan hệ dân sự, anh bán đúng giá, hợp lệ tui mua. Có tiền nào tui mua bằng tiền đó. Tiền lẻ cũng là tiền do nhà nước phát hành, chưa có lệnh thu hồi thì tiền ấy vẫn còn nguyên giá trị.


Thế nhưng, bất chấp mọi giá trị chuẩn mực của luật pháp, công an tỉnh Đồng Nai vẫn lùa đến một lực lượng hùng hậu để bảo vệ cho một doanh nghiệp tư nhân theo lệnh của ai đó. Điều này khiến tui liên tưởng đến hình ảnh lính Pháp kéo tới cái đồn điền cao su của ông chủ người Pháp để đàn áp công nhân đình công, một hình ảnh tui từng gặp trong một bộ phim tuyên truyền nào đó. Khi ấy họ lên án thực dân Pháp đã áp bức bóc lột lao động Việt Nam.

Bạn cứ nhìn đi. Làm gì có bài viết nào sinh động hơn những hình ảnh thế này. Cho nên theo tui mọi con chữ không còn có nghĩa nữa. Viết làm gì cho mất thời gian.

1 nhận xét:

  1. "Điều này khiến tui liên tưởng đến hình ảnh lính Pháp kéo tới cái đồn điền cao su của ông chủ người Pháp để đàn áp công nhân đình công, một hình ảnh tui từng gặp trong một bộ phim tuyên truyền nào đó. Khi ấy họ lên án thực dân Pháp đã áp bức bóc lột lao động Việt Nam."Bác THI viết chuẩn không cần chỉnh.Cám ơn Bác đã Thay lời muốn nói!

    Trả lờiXóa