Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Vượt TQ, Hà Nội trở thành "thủ phủ ô nhiễm" thế giới

Vượt mặt Trung Quốc, Hà Nội chính thức trở thành "thủ phủ ô nhiễm" của Thế Giới
27-10-2017 - Mới đây trên trang thông tin dự báo ô nhiễm không khí đưa ra bảng xếp hạng và giật mình khi Việt Nam ta đứng nhất bảng. Tuy chỉ là bảng xếp hạng "khập khiễng" nhưng cũng đủ để thấy được mức độ ô nhiễm của Hà Nội đã chạm mốc đỉnh điểm.

Bỏ qua
Việc Hà Nội được xếp vào danh sách thành phố ô nhiễm không có gì là bất ngờ nhưng đứng vị trí "quán quân" thì sốc toàn tập. AQI là chỉ số báo cáo chất lượng không khí hàng ngày hoặc hàng giờ. Theo chuẩn của Mỹ, AQI trong khoảng 201 - 300 là mức "rất có hại cho sức khỏe".


Số liệu trên không thể phản ánh chính xác tình trạng không khí của cả một thành phố rộng lớn. Vì vậy, số liệu đo được chỉ phản ánh chính xác nhất khu vực xung quanh

Chỉ số chất lượng không khí (AQI) là chỉ số đại diện cho nồng độ của một nhóm các chất ô nhiễm gồm: CO, NO2, SO2, O3 và bụi, nhằm cho biết tình trạng chất lượng không khí khu vực ven đường hoặc dân cư trong Thành phố, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Bụi PM2.5 là loại bụi siêu nhỏ trong khí quyển,với đường kính động học ≤2,5µm, và có khả năng đi sâu vào phế nang phổi có thể gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong của những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim.

Tiêu Bích Phương

http://diendan.baoduhoc.vn/bai-viet/114869/vuot-mat-trung-quoc-ha-noi-chinh-thuc-tro-thanh-thu-phu-o-nhiem-cua-the-gioi.html

Trương Quang Thi - Cuối cùng, sau hơn nữa thế kỷ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trên con đường chủ nghĩa xã hội. Đến nay Việt Nam ta đã chính thức vượt qua Tàu để chiếm ngôi vô địch thế giới về ô nhiễm.

Có thể bạn cho rằng mình không cần quan tâm tới chính trị làm gì. Có thể bạn nghĩ mọi chuyện đã có đảng và nước lo, bạn chỉ cần cày như con bò và đóng thuế thôi là đủ. Có thể bạn không có nhu cầu thể hiện chính kiến vì bạn cho rằng mình có chính kiến đâu mà thể hiện. Có thể bạn không cần tự do ngôn luận bởi mồm bạn đang bận nhai rồi, rảnh đâu mà nói.

Tuy nhiên chất lượng không khí không hề quên bạn. Nó sẽ chạy thẳng vào phổi bạn hàng ngày, hàng giờ, và rồi nó sẽ đưa bạn tới thiên đường. Sớm thôi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét