Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

(85) Sai lầm của ông Chung: Bước đầu thắng lợi

Hà Nội đã mở đường ra Võ Chí Công cho cư dân ĐNG
Tran Mai Lai - Tôi mới đăng bài dưới đây trên trang Ngoại giao đoàn, thông báo cho bạn đọc biết. Chào các ace cư dân. Sáng nay tôi có dự họp giao ban hàng tháng với UBND phường Xuân Tảo. Vấn đề ĐNG được thảo luận khá sôi nổi. Các ý kiến cũng khác nhau, nhất là liên quan tới cuộc tuần hành vừa qua của cư dân. Tinh thần của lãnh đạo phường là một mặt đề nghị chúng ta bức xúc, nhưng thể hiện một cách "hợp lý", "đúng quy định", "chia sẻ với khó khăn của phường", mặt khác "đề nghị các cơ quan chức năng làm hết nhiệm vụ" và "người dân cũng phải cư xử đúng trách nhiệm". Tôi sẽ trao đổi vấn đề này với các anh chị em trong Ban đại diện.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời


Tôi cũng đã trao các thư gửi Tổng bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước cho chị Chà (Chủ tịch phường), anh Cường (phó công an phường) và một số tổ trường dân phố để thông tin. Tôi cũng đề nghị bổ sung vấn đề ĐNG vào công tác tháng 11 của phường.



Ban nãy chị Chà có gọi điện cho tôi thông báo khoảng 7h tối nay sẽ mở đường thông ra Võ Chí Công cho cư dân đi; giao thông chính thức thì từ sáng mai. Tiếp theo sẽ mở tiếp rào tôn đối diện tòa N04T1 để chúng ta có thể đi theo đường này nữa.

Từ lâu tôi vẫn rất có ấn tượng tốt về chị Chà và nhiều cán bộ phường. Nhân dịp này tôi xin cảm ơn Chị và các ace cán bộ phường trong thời gian gần đây đã quan tâm, hỗ trợ nhiều cho cư dân ĐNG, nhất là qua 3 lần thông đường qua Tổng cục 2 và thông đường lần này.

Chúc toàn thể cư dân ĐNG có một buổi tối tưng bừng, vui vẻ vì bước đầu đã xong một việc quan trọng.

-----------

Đề nghị cư dân nhắc nhở nhau giao thông chậm thôi trong khu ĐNG. Vui đường mới không quên nhường đường cho nhau và đi đúng luật, đặc biệt không đi ngược chiều, không đi cắt ngang đường... Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khi đó chúng ta sẽ mang tiếng không hay các ace ạ.

Sáng nay lúc họp ở phường về (11h15) tôi có gặp 1 người phóng xe ngược chiều trên đường NVH kéo dài, tôi đã nhắc nhở, song anh ta không quan tâm, phi xe thẳng vào trong khu thi công đại sứ quán Hàn Quốc. Tôi đã dừng xe vào đó làm việc với lãnh đạo, họ rất cầu thị, xin lỗi liên tiếp, hứa sẽ chấn chỉnh nhân viên ngay lập tức, đồng thời trong cuộc họp giao ban các buổi sáng sẽ thường xuyên nhắc nhở cán bộ công nhân của họ. Tôi cũng giới thiệu bản kiến nghị Tổng bí thư để họ nghiên cứu, trong đó có nhiều kiến nghị về an toàn, an ninh, vệ sinh như các ace đã biết. Họ rất quan tâm và xin tôi 1 bản.

Rất mong cư dân thẳng thắn nhắc nhở nhau. Tôi sẽ làm bản kiến nghị Tổng HN ban hành quy chế quản lý khu ĐNG làm cơ sở pháp lý để chúng ta nhắc nhở nhau thực hiện.

Ảnh tự do lưu thông trên đường từ ĐNG ra đường Võ Chí Công:



Trả lời câu hỏi của cư dân:

Hôm nay họp rất đông người, gồm tổ trưởng, tổ phó, bí thư tổ dân phố, thanh tra tổ... của tất cả các tổ và cán bộ các phòng ban của phường. Nói chung mọi người ai cũng biết chuyện ĐNG nên tôi không nói lại, chỉ nhấn mạnh những chuyện mới phát sinh gần đây như tai nạn giao thông tối hôm qua, trấn lột ở cửa vào ĐNG, ĐNG như vùng đất vô chủ; công nhân ở các lán trại rất nhiều, công nhân lại dùng xe máy kéo xe chở hàng chục công nhân; bệnh viện U bướu có dấu hiệu triển khai trở lại, đèn chiếu sáng chưa đủ, cắt điện sớm; chó chạy khắp nơi... trong khi lãnh đạo Hà Nội và Hancorp không có động tĩnh gì lớn, mới làm được vài việc nhỏ; đặc biệt là chưa cho biết tiến độ giải quyết các kiến nghị của cư dân... 

Sau đó tôi khẳng định cư dân sẽ tiếp tục đấu tranh mạnh hơn, ví dụ tôi vừa gửi thư cho các bác lãnh đạo. Rồi tôi đề nghị các giải pháp: (1) Phường phải tăng cường vào khu ĐNG để nắm tình hình, để hiểu dân; không thể để ĐNG như vùng đất vô chủ; (2) Hỗ trợ cư dân thành lập các Ban quản trị, tổ dân phố, ban đại diện; (3) Đưa các vấn đề của ĐNG vào chương trình công tác tháng 11/2017 của phường để có biện pháp hỗ trợ (văn bản của phường không đề cập); (4) Công an phường giúp đăng ký tạm trú, thường trú (hiện rất nhiều người chưa làm); (5) Phòng cháy chữa cháy...

1 nhận xét:

  1. Cám ơn các ông các bà đã cho chúng tôi được phép hít thở khí trời . Phải thảo luận khá sôi nổi .Một thắng lợi vĩ đại !

    Trả lờiXóa