Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Tại sao Mao nói trí thức là cục phân ? Chuyện BS Truyện

TẤN BI KỊCH CỦA ĐỜI
Luân Lê 21 Tháng 10 - Câu chuyện về vị Bác sỹ (ở Huế) chê bà Bộ trưởng Y tế và khuyên nên từ chức vì không thông hiểu nỗi khổ của các y, bác sỹ cơ sở là một tấn bi kịch thực sự của câu chuyện quan liêu, cửa quyền, bất chấp luật lệ của kẻ quyền trên đối với cấp dưới; của chuyện trí thức ba phải, hèn nhát và sẵn sàng thay đổi quan điểm mà xin xỏ, hối lỗi khi tỏ ra sợ hãi trước sự bức ép của người khác; của chuyện vì an thân và lợi ích nhỏ mọn mà người ta lựa chọn im lặng như một lẽ sống; của chuyện gian trá và thói vô trách nhiệm của quan chức khi bị công luận phát hiện đó là hành vi sai trái thì chối bay chối biến mặc dù mọi chứng cứ còn sờ sờ ra đó.
Chúng ta bênh vực và bảo vệ cho một kẻ có chữ, nhưng hèn nhát không có chút khí chất nào của một người trí thức - với trách nhiệm bằng học vấn của mình phải trước hết bảo vệ được chính mình và từ đó là cứu giúp những người khác - vậy họ có thể đóng góp được giá trị gì cho việc xây dựng đất nước, con người và xã hội hay không?

Một khi sai không biết là sai, đúng cũng không biết là đúng, lại cứ thấy sự bức ép từ cấp trên là sợ hãi mà xun xoe và khúm núm, vậy vị bác sỹ như thế thì cầm dao trong tay có lo lắng mà mổ nhầm, hay vì một sức ép từ kẻ lộng quyền nào đó có khiếp nhược mà gây hại cho người khác hay không, hoặc bằng cách làm theo sự sai khiến, hoặc bỏ mặc theo như lệnh yêu cầu?

Trí thức ngày nay thật sự đáng buồn và thảm hại, mà thực đúng hơn là đáng khinh bỉ, vì khí chất của họ đã không còn tồn tại, ngoại trừ mục đích tìm kiếm cái niêu cơm cốt sao cho đầy cái dạ dầy, còn tâm hồn và trí tuệ đều chỉ có một chất liệu duy nhất của sự cam chịu, u mê và chỉ để phục vụ cho việc kiếm sống qua ngày như một sinh vật.

Phạm Công Lê Ông Truyện này sinh năm 1964, tức là đã 53 tuổi rồi. Sống 2/3 cuộc đời mà sao dùng đại từ nhân xưng "em" như đứa học trò cấp 2 vậy. Cùng lắm thì về hưu mở phòng khám cũng sống qua ngày cần đéo gì phải hạ mình như thế.
Quản lý
Đào Nguyên Ngọc hôm qua báo tri giật tít Dr nhận lỗi mà k đưa ra bằng chứng mình còn phê phán bọ đĩ bút ..... song hôm nay nhìn bản kiểm điểm của tay được ăn học có cả cái bằng DR này quả thật thằng này quá bất tài k có tí Dũng nào cả, bà BT có quá nhiều sai phạm mà công luận yêu cầu bà từ chức k lẽ kỉ luật hết ư cạn lời
Quản lý
Thi Hai Bui Ở Huế không được như ở HN , SG , một chân bs là nuôi được con ăn học , đã chót có lúc trở thành anh hùng ( tự mình tưởng thế ) , nhưng giờ không là anh hùng được thì đành chịu nhục vì hoàn cảnh vậy !
Quản lý
Binh Tay Le Con liệt sĩ, nuôi mẹ già bệnh tật!?
Sao lại than khóc hèn hạ thế này? Ban đầu cứ nghĩ bs là người dám đấu tranh, dám nói lên chính kiến, ai dè...
Lại là chủ tịch hội cựu chiến binh gì đó nữa, từng là người lính, chiến binh yếu hèn bạc nhược như thế này thì có thể cầm súng bảo vệ ai?
Quản lý
Trần Hòa Bác sỹ Truyện có gì sai đâu khi nói lên sự thật . Tại sao phải lại phải nhận kỷ luật viết bản kiểm điểm rội nộp phạt cơ chứ hay là bác sỹ sợ mất việc làm.? Bà bộ trưởng cho nhập thuốc giả về Việt Nam giết người có bị sao đâu vẫn ngồi đó khuơ tay múa chân để kỷ luật cấp dươi khi nói sự thật yếu kém của bà cơ mà Thật đáng khinh bỉ
Quản lý
Truc Linh Duong Chế độ CS sinh ra chỉ biết đớp nhu heo và làm cho ng dân ngu hèn là thế
Quản lý
Tam Nguyen Thật hèn nhát, viết kiểm điểm đọc như một đứa con nít mếu máo van xin, chứ ko phải là một người đàn ông dám làm dám chịu, dám bảo vệ lẽ phải của mình!
Quản lý
Minh Văn Dương Hèn hạ và mất nhân cách là sản phẩm của xã hội chuyên chế. Mình cũng thông cảm nhưng phải có ai đó đứng lên dành lại quyền con người đúng nghĩa.
Quản lý
Ls. Công Hạnh EM NHỚ ĐỜI, CHỊ ƠI

(Tâm thư của Hoàn Công Công)...Xem thêm
Trả lời
1
16 giờ
Quản lý
Thai Nguyen Đúng là một sự hèn nhát của một kẻ trí thức! Suốt cuộc đời anh sẽ nhức nhối cho sự hèn nhát này. A sẽ không còn cơ hội sửa sai cho lương tâm của mình.
Quản lý
Hana Do Ở ta nịnh nọt khúm núm luồng lách thì được gọi là khôn khéo. Ngay thẳng, có chính kiến dám bảo vệ lẽ phải thì được gọi là dở. Tôi đã biết bao lần bị nhận xét là thiếu khôn ngoan. Thế nào là khôn? Thế nào là ngoan?
Trả lời
1
14 giờ
Quản lý
Subin BumBum Thực tế vẫn là anh ấy đang phải cày, vợ con anh ấy cần anh ấy nhiều hơn nên đành...
Quản lý
Lã Minh Luận QUÁ ĐÚNG ! Em à, trong bài có một chức đánh sai trong cụm từ “bảo vệ cho kình” - mình (kình)?
Quản lý
Phuong Nguyen Ôi trời ơi. 😱
Quân tử dám làm dám chịu. Đọc mà ngỡ đang xem bản kiểm điểm của học sinh cấp 2. Chứ không phải của một bác sĩ đã qua tuổi ngũ tuần.
Sức ép nào khiến anh ta phải quỳ gối đến mức này.
...Xem thêm
Quản lý
Ngọc Bích Thái Bác sĩ mấy bệnh viện tuyến huyện trở xuống tầm tuổi ông này học hành lôm côm lắm. Toàn bác sĩ tại chức, chuyên tu, cử tuyển. Trí thức gì. Chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện rất tệ. Chỉ mổ ruột thừa, khâu vá vớ vẫn. Không có gì khó giải thích vì sao các bệnh viện trung ương luôn quá tải
Quản lý
Đỗ Duy Khánh Lắm người chửi bới phán xét bác sĩ Truyền nhỉ?
Hãy đợi đến khi mình vào hoàn cảnh đấy,xem mình cứng được đến thế nào? Còn người ta xử sự thế nào cũng đều có lí do cả,đừng cho mình cái quyền phán xét chửi bới người khác. Trò đời mà, lúc việc chưa đến tay thì ai mà chả khôn chả giỏi,nhỉ!
Trả lời
4
21 giờ
Quản lý
Lê Dũng Đã không nói ra thì thôi,mắt nhắm mắt mở đi.Còn một khi đã nói ra thì phải biết bảo vệ chính kiến của mình nếu mình thấy đúng. NHỤC QUÁ! Anh hùng bàn phím nên phải quỳ gối trước một con đàn bà!
Quản lý
Nobita Phạm Có gì đâu mà phải hèn nhát đến thế chị yếu kém và không có năng lực thì tôi nói không có năng lực , yêu cầu từ chức . Vụ chìm tàu Sewol ở Hàn Quốc 1 bộ trưởng từ chức , 1 hiệu trưởng trường đã treo cổ tự tử ít ngày sau vụ việc xảy ra ,còn ở Nhật Bản họ thay bộ trưởng như cơm bữa và gần đây 1 bộ trưởng ở Bồ Đào Nha đã từ chức khi những vụ cháy rừng đã xảy ra cái đó đã nói lên sự cảm nhận được sự xấu hộ ,trách nhiệm và lòng tự tôn ,tự trọng của bản thân . Xứ người là như thế còn ở xứ mình thì ôi thôi nào là xả lũ đúng qui trình , phòng chống lụt bão thiên tai , chống ngập úng , sạt lở núi , kinh tế thị trường ,vệ sinh thực phẩm ,môi trường ,du lịch ,thể thao , xây dựng , giao thông , giáo dục và y tế mà tui chả thấy có hành động văn hóa nghỉ việc nào cả .
Quản lý
Nguyễn Trần Ông bác sĩ này kể cũng hèn. Phải là em thì em trầy buồi vào làm trong cơ quan nhà nước nữa. Em ra ngoài mở phòng mạch riêng. Kỉ luật cái con cặc. Em đéo sợ.
Quản lý
Cong Pham Ko phải bàn giả hay ko, người ko biết đúng sai là kẻ khiếp nhược, ko dũng khí, chỉ làm tôi mọi cho lũ cường quyền đang vung tay múa máy, bất chấp phải trái, vô tình cũng tiếp tay cho bọn cường quyền. Thà anh ta im lặng và khiếp nhược ngay từ đầu, đừng lên tiếng phê phán, phê phán rồi lại vang xin kẻ mình phê phán thì còn gì để nói. Nếu ko phải tự kiểm của anh ta thì anh ta lên tiếng !
Quản lý
Oong Thị Tuấn Nhìn ông Truyện tôi lại liên tưởng đến 1 con cún xum xoe liếm láp chân chủ, thi thoảng có dám ẳng lên khi chủ nó đá cho, nhưng rồi lại vẫn xum xoe liếm láp để có cơm ăn😂😂😂
Trả lời
1
18 giờ
Quản lý
Sô Cẩu ở đời sống được bn , bị trung cộng đầu độc chắc sống đc 49, 53 là cùng. sao phải cúi mình vì danh lợi phù du nếu đã chọn lên tiếng . Sống mà như con rối hôm nay chúng bắt cúi mình , rồi mai bắt quỳ gối , kia bắt bò thì cũng nghe à? đã làm thì sao phải sợ đã sợ thì đừng nên làm . Khác nào lũ xảo trá đánh đồng và cố ý làm lu mờ chân lý.
Quản lý
Charlie Nguyen Thật ra thì tay Bs này cũng khôn đáo để! Lùi một bước thấy trời cao biển rộng là chỗ này. Lời lẽ nghe có vẻ hạ mình, hạ nhục nhưng cái bản kiểm điểm này trước sau cũng sẽ lọt ra ngoài đường. Và nó sẽ trở thành một trò hề khiến Mụ không từ chức cũng phả...Xem thêm
Quản lý
Vũ Trương Ở góc nhìn quan sát bên ngoài chúng ta ko đánh giá hết hậu quả nguời bs phải lãnh. Chắc cũng cân nhắc đắn đo lắm, nghĩ đến ngày mất việc ko tiền nuoi con mới xuống bút nếu biết xh quan tâm như vậy ông ta ko hạ mình xuôơng bút vay. Coi như ông viết tiểu thuyết.
Quản lý
Hoang Hoang Bài viết hay. Lột tả đúng bản chất cửa quyền trong xã hội. Sự u mê, hèn hạ nhát gan, sợ liên lụy mà không dám đấu tranh cho lẽ phải của tầng lớp tri thức trong xã hội này là đa số. Khó phát triển người tài lắm.
Quản lý
Hoàng Đăng Nguyễn Hèn nhát đến từ sự cô lập. Nếu có sự bảo vệ thì sẽ có sự dũng cảm anh ạ. Dân mạng có mất gì đâu khi chỉ ahbp, cứ để bị truy như ngân vật chính xem mấy ai anh hùng? Cái cần làm là đấu tranh bảo vệ sự thật và lẽ phải, vậy thôi anh à.
Quản lý
Khoe Nguyen Thằng hèn,thằng BS này chỉ khám thú y chứ khám người ,khám ai chết đó,vì là con LS học y tá học BS tại chức,ăn như chuyên tu ngu như tại chức,hèn
Quản lý
Nguyễn Khắc Liên Đúng vậy. Họ làm việc theo bản năng,theo phản xạ có điều kiện, không khác gì khi đi xem xiếc thú! Họ như các gánh múa rối về làng quê!
Và hơn thế, họ không cần pháp luật, họ coi thường dân.
Họ là ai? Ai cũng biết cả rồi!
Quản lý
Hanh Dang Bich Đừng viết gì nhé nhân đà này nó chu di cửu tộc đấy .Nó không bao giờ chết sẽ lột sang kiếp sau /con vi rút này nó nguy hiểm biến hóa khôn lường . Chọc gậy bánh xe chỉ (Tiến không lùi) he he
Quản lý
Thành Nikon Hèn sĩ ! Tôi khinh ! Tôi tự hào vì ra khỏi cơ chế này từ 1989 !!!
Quản lý
Phuong Nguyen Sao mà hèn quá tội quá phụ nử như tôi cũng không hèn vậy . Từ ĐN vô Sài gòn 2 bàn tay trắng không có hộ khẩu không xin được bệnh viện nào hết phải nuôi 2 con và mẹ già tôi đi dạy Anh văn may thêm gia công ở nhà thuê cho đến ngày có dịch vụ y tế tư tôi trở lại với nghề . Có gì mà sợ khổ đến hèn nhát viết lá đơn như vậy hở trời
Trả lời
1
22 giờ
Quản lý
Kieu-Hoa Nguyen Sao thấy con người hèn mọn rẻ rúng quá
Quản lý
Trần Sỹ Thịnh Lỗi tại hệ thống mả.trên ép chi bộ ép tổ dân phố ép muốn làm người cũng khó lắm .Có trách thì trách kẻ lạm dụng quyền lực không cho người ta được làm người
Quản lý
Long Mai Đã sợ thì đừng làm, đã làm thì không sợ. Đọc bản kiểm điểm của tay Bs này thấy hèn quá, không đáng được bảo vệ.
Quản lý
Kathy Nguyen Đèo. Hèn chi cái đám quan liêu nó cứ mỗi ngày mỗi to ra 🙄🙄.... Hèn nó thấm vô máu luôn... 🙄🙄
Quản lý
Minh Do đang điên đầu vì dụ thuốc giả ,nay mày chế thêm dầu dụ mấy thằng giang hồ..hở một chút là mang dao dô bệnh viện đâm chém ,ko kỷ luật mày là may lắm rùi...than van gj nữa..
Quản lý
Trịnh Khiết Túm lại là đa số sống hèn để dân tộc bạc nhược không ngóc đầu lên được bằng chính đôi chân mình, toàn đi bằng 2 đầu gối.
Quản lý
Vantram Nguyen Súc phạm rồi lại tự kiểm, tư thế mất quân bình giai cấp, giới được ưu đải và kẻ nô bộc, xã hội đầy dãy những bất công, quyền và lợi ưu tiên dành cho nhóm bầy đàn. Xã hội này không loạn mới lạ...
Quản lý
Long Lai The có ai kiểm chứng xem cái này là giả hay thật mà cứ ngồi phán như đung roi vậy ko?
Quản lý
Ha Kenny Bây giờ ông nào cũng lo cái mạng, cái ghế, cái niêu cơm chứ không một ai lo cho cái đất nước đang mục rữa này
Trả lời
1
14 giờ
Quản lý
Trần Quốc Khánh Ông Truyện ko hèn thì face mấy hôm nay chẳng có gì mà bàn
Quản lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét