Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Phận người ở cái đất nước này thật xót xa

Phận người ở cái đất nước này thật xót xa
Trương Quang Thi - Ngay sau cái ngày người ta tung hô, chúc tụng những người phụ nữ Việt Nam. Tôi tình cờ đọc lại hai bài báo nói về hai phụ nữ cùng bị xâm hại tình dục. Hành vi chống cự của họ hoàn toàn trái ngược nhau, chỉ có một điểm chung là sau đó cuộc đời hoàn toàn sụp đổ dưới chân họ.

Đầu tiên là cô Trần Phạm T.L. Sau khi bị hiếp dâm, vì có con nhỏ nhà lại neo nên cô không thể bỏ con để chạy và bị tên yêu râu xanh tiếp tục hiếp thêm lần nữa. Tuy nhiên điều đó chưa phải là khủng khiếp nhất. Sau khi cô tố cáo, công an huyện Tân Thạnh - Long An không khởi tố vụ án khiến cho cô phải viết đơn xin đi tù vì nhục nhã.

Vừa mới đây, cô Trần Thị Kim Ngân bị viện kiểm soát kiến nghị yêu cầu tăng hình phạt từ tội danh “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" sang tội "Giết người".

Lý do là vì trong lúc bị đối tượng dùng dao khống chế nhằm mục đích hiếp dâm. Cô đã chống cự và trong một tình huống chính cái dao ấy đã cướp đi sinh mạng của kẻ thủ ác.
Tối nay chủ nhật nhưng chẳng muốn đi đâu, pha bình trà ngồi uống một mình. Nghĩ về những phận đời, phận người ở cái đất nước này chợt thấy xót xa. Và lại thấy tởm lợm cho cái sự tung hô sáo rỗng của bộ máy tuyên truyền này. 

Những ai vừa nhận được bao lời chúc tụng hãy một lần nhìn lại thân phận của những người phụ nữ này. Họ cũng như chúng ta, nên họ cũng xứng đáng được hưởng hạnh phúc dù là giản đơn. Có điều chính cái xã hội này lại dìm họ vào bất công, tủi nhục, và vòng lao lý. 

Hãy lên tiếng để bảo vệ cho họ, bởi có thể một ngày nào đó chính chúng ta hoặc con em mình sẽ trở thành nạn nhân tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét