Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Chúc mừng ông Phạm Sỹ Quý "hạ độ cao"

Chúc mừng ông Phạm Sỹ Quý
Dư luận nói ông "hạ cánh an toàn" nhưng trên thực tế thì ông mới chỉ "hạ độ cao" chứ chưa đáp xuống mặt đất. Nhưng đây cũng là một điều đáng chúc mừng nữa. Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh tương đương với Phó Giám đốc cấp Sở, như vậy sự xê dịch không đáng là mấy. "Hạ độ cao" là đã an toàn cho ông, và như những gì đang diễn ra thì có lẽ khối tài sản chưa rõ nguồn gốc của ông cũng an toàn rồi.
Cơ ngơi của ông Phạm Sỹ Quý
Dựa trên kết luận của Thanh tra Chính phủ, tỉnh Yên Bái mới đây đã có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh này. Theo đó, Quyết định số 2335/UBND-VX ngày 27/10 của UBND tỉnh Yên Bái nêu rõ: “Ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái được áp dụng hình thức kỷ luật Cảnh cáo, đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

Về chính quyền, quyết định áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo và cho thôi chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái điều động ông Quý đến nhận công tác tại Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh văn phòng HĐND.


Trong họa có phúc, trong phúc có họa, dù sao cũng xin chúc mừng ông Quý. Trải qua một cuộc "bể dâu" như thế, nào là thiên tai rồi "nhân họa" liên tiếp ập đến mà "biệt phủ" của gia đình ông chẳng mảy may chút gì cả.

Việc ông thôi một số chức vụ xuống ngồi ghế Phó Chánh văn phòng HĐND âu cũng là cái may mắn, cũng đáng chúc mừng. Nhiều sai phạm như thế, dư luận họ muốn ông về làm phó thường dân, để ông có thời gian gây lại cái nghề cũ, chú tâm buôn chổi đót, lá chít, nấu rượu, làm bánh...

Những công việc ấy chẳng những mang lại thu nhập khổng lồ mà lại ít thị phi, biết đâu mấy chốc ông có thể xây được "biệt phủ" to đẹp hơn cái cơ ngơi hiện tại thì sao.

Phi thương bất phú, không kinh doanh, buôn bán mà cứ trông chờ vào đồng lương công chức còm cõi thì bao giờ mới mở mày mở mặt ra được với thiên hạ, có đúng không ông Quý?

Nhưng thôi đành, tổ chức vẫn còn tín nhiệm và tin tưởng ông, giữ ông lại để tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ thì ông nên lấy đó làm tự hào.

Về ngồi tại một cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân kính mong ông đưa ra những kế sách, chủ trương để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Yên Bái. Nuôi con gì, trồng cây gì để xây được "biệt phủ" như ông?

Dư luận nói ông "hạ cánh an toàn" nhưng trên thực tế thì ông mới chỉ "hạ độ cao" chứ chưa đáp xuống mặt đất. Nhưng đây cũng là một điều đáng chúc mừng nữa. Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh tương đương với Phó Giám đốc cấp Sở, như vậy sự xê dịch không đáng là mấy.

"Hạ độ cao" là đã an toàn cho ông, và như những gì đang diễn ra thì có lẽ khối tài sản chưa rõ nguồn gốc của ông cũng an toàn rồi. Ông Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã chẳng bảo, việc truy xuất nguồn gốc tài sản, ông vay của ai, trả lãi ra sao không phải là thẩm quyền, trách nhiệm của đơn vị này hay sao.

Cuộc chiến chống tham nhũng đang nóng lên từng ngày với quyết tâm "củi tươi cũng phải cháy". Thế nhưng, dư luận hỏi ông Quý là trường hợp củi gì? Tươi hay khô? Vì sao không thể truy đến cùng tài sản của ông Quý, bởi đó là mấu chốt để làm rõ ông Quý có tham nhũng hay không?

Đi tới cùng sự thật có 2 cái lợi. Thứ nhất là làm rõ được sự hoài nghi của dân, lấy lại niềm của dân. Cái lợi thứ 2 là nếu cán bộ trong sáng như gương thì sự thật sẽ bảo vệ cho cái sự trong sáng ấy. Vậy vì sao không làm?

Dù sao cũng một lần nữa xin chúc mừng ông Phạm Sỹ Quý.

Biên Thùy
(Công lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét