Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Nhạc sĩ Quốc Trung kêu gọi ‘tẩy chay’ Minh Béo

Nhạc sĩ Quốc Trung kêu gọi giới nghệ sĩ ‘tẩy chay’ Minh Béo
Lời bình của Lê Diễn Đức: Những người từng bị kết án ở nước ngoài cũng được coi là có tiền án theo luật Việt Nam, cho nên nếu tiếp tục phạm tội thì họ sẽ bị áp dụng các tình tiết tăng nặng theo Bộ luật Hình sự Việt Nam, luật sư Lê Thành Kính giải thích trên BBC tiếng Việt.

Nhạc sĩ Quốc Trung.
"Người ta có thể tha thứ cho lầm lỗi chứ không tha thứ cho sai phạm. Một nghệ sỹ làm tổn hại hình ảnh đất nước, với hành động của mình, ghi vào sổ đen thế giới một cái tên tội phạm tình dục, là điều nhục nhã mà y nên cúi đầu xuống, thay vì trâng tráo nói lời xin chào", luật sư Lê Thành Kính nói.

Hoàn toàn đồng ý với luật sư Lê Thành Kính. Ấu dâm là bệnh hoạn nằm trong tâm não, khó lòng chữa nổi. Nhiều nạn nhân ở VN đã công khai tố cáo Minh Béo quấy rối tình dục mà không bị xử lý. Điều này là một nghịch lý, kỳ quặc và nhớp nhúa của luật lệ Việt Nam, được thể hiện qua nhiều vụ trẻ em bị làm nhục khác. Điển hình nhất là vụ cựu Phó Bí thư tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô, có quan hệ tình dục với học sinh dưới 18 tuổi mà vẫn hạ cánh "vui thú điền viên" an toàn.

Luât pháp Nước Mỹ ý thức được ấu dâm là bệnh hoạn nên những kẻ phạm tội ra khỏi tù đều bị ghi vào danh sách tấn công tình dục và công bố công khai cho dư luận để xã hội đề phòng.
Luật Việt Nam ễnh ương như vầy mà Minh Béo tiếp tục hành nghề nghệ thuật, thì các em nhỏ tham gia tuyển chọn, học nghề sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân là điều không tránh khỏi
.

Nhạc sĩ bất ngờ có những chia sẻ trên trang facebook cá nhân, kêu gọi cộng đồng nghệ sĩ lên tiếng để tẩy chay một nghệ sĩ bệnh hoạn như Minh Béo.

Sự kiện danh hài Minh Béo trở về Việt Nam sau khi mãn hạn tù tại Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ em đang tiếp tục dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều của dư luận.

Điều đáng nói, sau khi mãn hạn tù, danh hài này trở về Việt Nam một cách đường đường, chính chình, mở lại facebook cá nhân và ‘ngang nhiên’ nói lời cảm ơn tới những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian ngồi tù.

Điều mà công chúng cần nhất là một lời xin lỗi và sự ăn năn hối cải của Minh Béo về những hành vi đáng xấu hổ của mình thì tuyệt nhiên không thấy anh ta nhắc đến. Đáng ngại hơn là vẫn có nhiều khán giả, đồng nghiệp vào động viên Minh Béo ‘cố lên’ để vượt qua thời gian này.

Chính những điều này đã khiến cho đại bộ phận công chúng phẫn nộ, trong đó các nghệ sĩ cũng đã không ngần ngại đưa ra quan điểm và tiếng nói của mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ trên trang cá nhân.

Sáng nay, nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã có những phát ngôn xung quanh vấn đề này. Anh thẳng thắn chia sẻ:


"Mình là người dễ tha thứ và không muốn thù ghét ai nhưng cần nói rõ quan điểm của riêng mình vì mình đã từng tham gia chiến dịch chống bạo hành và lạm dụng tình dục với trẻ em. Nếu bạn đối xử không tốt với người già thì mình sẽ nghi ngờ nhân cách của bạn, nếu bạn tệ với cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ không tốt với bất cứ ai. Còn nếu bạn làm tổn thương tới những đứa trẻ thì...

Các bạn nghệ sĩ hãy cùng nhau làm đơn kiến nghị Cục NTBD và Bộ Văn Hoá - Thể Thao - Du lịch về kẻ đã bị kết án đó. Sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy”.

Ngay lập tức, ‘cơn mưa’ những bình luận đồng tình với nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã được viết ra để ủng hộ quan điểm của anh. Khán giả và các nghệ sĩ cũng đang chờ đợi các cơ quan quản lý nghệ thuật sẽ có những biện pháp nghiêm khắc và mạnh tay hơn trước những chia sẻ muốn quay lại với nghệ thuật của anh này.

Duy Nam
(Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét