Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Công an “xin” 90 triệu biếu cấp trên, chuyện thật như đùa

Công an “xin” 90 triệu biếu cấp trên, chuyện thật như đùa
Một nhóm công an xã và công an huyện chặn đường người dân, thấy có nhiều tiền bèn “xin” 90 triệu đồng để bồi dưỡng. Nhóm công an xã chặn đường “xin” của chị Miền vào ngày 16/12, trong đó có cả 1 đồng chí công an huyện, đó không thể gọi là những người không có hiểu biết về pháp luật. Ấy thế nhưng họ lại hành xử càn rỡ như những ông trời con, bất chấp luật pháp, trắng trợn “xin đểu” của người dân.


Chị Miền và chồng đang kể lại nỗi bức xúc bị công an xin tiền. Ảnh: Dân trí
Nước ta có rất nhiều chuyện khó tin, rất khó tin nhưng lại có thật, thật nhưng vẫn hết sức khó tin. Ấy là chuyện một nhóm công an xã Châu Hoàn và công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) chặn đường một phụ nữ, thấy chị này có nhiều tiền, bèn “xin” luôn 93 triệu đồng nói là để bồi dưỡng.

Báo Dân trí cho biết: “Khi thấy chị Miền, tổ công tác gồm những người trên yêu cầu chị dừng xe để kiểm tra. Sau khi rà soát trên xe thấy một túi bóng đen chứa trong đó số tiền lớn, tổ công tác đã “ép” chị Miền phải cởi bỏ áo, cởi quần ngay tại đường để kiểm tra trên người chị. Mặc dù trước đó chị Miền đã cố giải thích lí do mình có được số tiền trên là đi vay mượn về để lập trang trại phát triển kinh tế”.

“Tôi đi vay tiền về chứ có làm gì vi phạm pháp luật đâu mà họ lại bắt tôi và còn dọa sẽ bỏ tù”- chị Lữ Thị Miền- nạn nhân cho biết. Sau đó nhóm công an còn bắt chị ký vào biên bản đã nhận đủ số tiền, tuy nhiên số tiền 493 triệu đồng đã bị lấy bớt đi, chị Miền chỉ còn nhận được 400 triệu đồng.

Nhóm công an xã chặn đường “xin” của chị Miền vào ngày 16/12, trong đó có cả 1 đồng chí công an huyện, đó không thể gọi là những người không có hiểu biết về pháp luật. Ấy thế nhưng họ lại hành xử càn rỡ như những ông trời con, bất chấp luật pháp, trắng trợn “xin đểu” của người dân.

Chưa hết, khi PV báo Dân trí tìm đến đề nghị làm việc với chính quyền xã vào lúc hơn 9 giờ sáng ngày 21/12 thì chứng kiến ông chủ tịch xã cùng 1 vài cấp dưới đang ở quán nhậu và nói qua điện thoại với phóng viên là mình đang đi cơ sở.

Chuyện là thế đấy. Không thể tin nổi là nó lai xảy ra ở thời đại này, khi mà chúng ta lúc nào cũng tuyên truyền cho người dân phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Chắc chắn các cơ quan hữu trách tỉnh Nghệ An sẽ phải vào cuộc ngay, làm rõ trắng đen vụ này nhưng dù kết quả ra sao thì nó vẫn khiến tất cả chúng ta sầu lòng và không thể hiểu tại sao, những vụ việc như thế này vẫn thản nhiên xảy ra.

Chị Miền và chồng chị đang phải làm đơn tố cáo khắp nơi, mong thu lại được số tiền hơn 90 triệu đồng mà gia đình chị đã đi vay về để làm trang trại nhưng đã bị nhóm công tác "xin" tiêu hộ. Chẳng biết rồi kết quả sẽ thế nào.


Mi An
http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/cong-an-xin-90-trieu-bieu-cap-tren-chuyen-that-nhu-dua-3296224/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét