Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Xem qui trình sản xuất tôm khô ở Mỹ.

Xem qui trình sản xuất tôm khô ở Mỹ.
Như đã hẹn trước với chủ hãng, cuối tuần hai vợ chồng QN sắp xếp công việc đi xuống Louisiana lấy hàng. Lần này chụp vài tấm hình làm kiểu, chứ lần trước vội quá không chụp được cái nào. Mỗi năm mùa tôm bắt đầu vào cuối tháng tư, tới tháng mười bắt đầu ít dần và đến tháng 12 là chấm dứt mùa tôm. Vựa sẽ đóng cửa cho tới cuối tháng Tư năm sau. Do vậy nhà buôn sỉ thường nhập hàng nhiều vào cuối năm để dành bán trong mùa đông, và thời gian này giá có thể lên chút ít vì khan hàng. 
Theo ông chủ cho biết, cứ 6 lbs tôm tươi sẽ cho được 1 lb tôm khô. nguồn tôm họ mua trực tiếp từ tàu đánh tôm với với giá sỉ nên tương đối rẻ, do đó giá thành phẩm họ bán ra giá cũng rất phải chăng. Nếu mình mua lẻ ở chợ, theo thời giá tôm 5- 6 dollars một lb, về nhà tự làm thì giá thành tính ra còn mắc hơn đi mua.
Giá tôm khô bán ra trên thị trường thường không nhất định, còn tùy thuộc giá tôm mua vào.

Hôm nay nhập đợt hàng mới thấy giá có lên so với đợt hàng lấy lần trước. Hỏi tại sao? ông cho biết, cuối mùa rồi tôm nhỏ không còn bởi tháng này tôm đã lớn hết, nên giá tôm nhỏ lên. Tôm tươi chỉ cần lên 10 cent /lb, thì giá tôm khô bán ra cũng phải lên $1. Do đó giá cả lên xuống ít nhiều theo thị trường, theo thời giá cũng là chuyện bình thường.

Gia đình chúng tôi đã phân phối tôm khô Louisiana cho đồng hương từ nhiều năm qua. Chúng tôi lấy hàng từ hãng gốc. Nhìn thấy tận mắt sự chuyên nghiệp, cung cách làm việc vệ sinh, sạch sẽ của cơ xưởng sản xuất, cũng như được mua hàng tận gốc nên chúng tôi bảo đãm hàng tốt và giá phải chăng cho đồng hương.


Tàu tôm cập bến sau mấy ngày ra khơi


Máy hút tôm từ hầm tàu


Tôm sau khi phân loại được đưa vào thùng, ướp đá chuyển tới khách hàng


Chủ & nhân viên hăng say làm việc



Tôm khô được sấy theo đơn đặt hàng


Sau khi sấy khô được đưa vào máy đập vỏ


Và bây giờ sản phẩm đã sẳn sàng..


Xem xét lần cuối .. đóng gói gởi đến khách hàng

0o0

Sản phẩm tôm khô Louisiana - Product of USA - có hình ảnh như thế này




Tôm size large


size trung bình


size nhỏ


so sánh size tôm trung và nhỏ.


size nhỏ, medium, large
Louisiana Dried Shrimp

ANH V HUA
Phone: (281) 468 - 9278
Email: _tomkhousa@yahoo.com
http://khaiphong.org/showthread.php?16971-Th%C4%83m-h%C3%A3ng-s%E1%BA%A3n-xu%E1%BA%A5t-T%C3%B4m-kh%C3%B4-Louisiana

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét