Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

10 lý do vì sao Việt Nam sẽ không có đảo chính

10 lý do vì sao Việt Nam sẽ không bao giờ có đảo chính
Đất nước chúng ta đang thiếu một YẾU NHÂN, hay còn gọi là ANH HÙNG có khả năng thâu tóm thiên hạ, trấn áp quần hùng, đặc biệt ưu tú và có khả năng thống lĩnh ba quân, kiểu như Ngô Quyền, kiểu Lý Thường Kiệt, kiểu Trần Hưng Đạo, kiểu Quang Trung Nguyễn Huệ. Yếu nhân mới là quan trọng, không có yếu nhân, đám đông không còn ý nghĩa. Mà đối với trường hợp những con người Việt Nam ưu tú, thì mỗi một người đều là một viên kim cương, chúng ta tất nhiên không tự gắn kết với nhau được bởi vẻ sáng ngời và chói lòa của những cá nhân có tài có lực đó, bởi nhìn ngang ra thì “nó có cái gì hơn mình mà đòi lãnh đạo mình”. Trong vòng một trăm năm nữa, tui tin chắc không có một yếu nhân nào xuất hiện ở cái đất nước (hồi đó đã từng) đầy anh hùng này!
Trong năm 2017 Người Việt Nam có làm cách mạng như Tunis, Ai Cập và Libya hay không? Những người lãnh đạo Việt Nam, cảnh sát và công an, hay tóm lại là những bạn đang cầm quyền ở Việt Nam cứ yên tâm, hết sức yên tâm và bình tĩnh đi, vì tui chắc chắn một điều là dân Việt Nam sẽ KHÔNG BAO GIỜ làm cách mạng hay nổi dậy như ở mấy nước Tunis (Tusnia), Ai Cập và Libya đâu.

Vì:

1/ Dân tộc Việt Nam ngày hôm nay, từ cha tới con, từ lớn tới bé, từ già tới trẻ, từ ngu tới khôn, tất cả tất cả đều HÈN hơn ông cha của chúng ta ngày xưa gấp một ngàn lần. Hồi xưa thì “giặc tới nhà đàn bà cũng đánh”, còn ngày hôm nay thì đâu có thấy thằng giặc nào đâu, toàn đô la với ơ rô không hà, tiền mà, đâu phải giặc, hehehe, thằng nào nói giặc thì móc thêm đô la với ơ rô đập vô mặt nó, tiền, là tiền, không phải giặc, ha, chịu ha, chịu chưa? Thấy tiền là chịu liền chứ gì đâu à, bạn chứ đâu phải giặc nà, hehehe…

2/ Những bạn ngày xưa vị thân vong quấc (đúng chữ phải là vị quấc vong thân – vì nước quên mình) leo lên tàu vượt biên nếu có kích động dân trong nước nổi dậy thì cũng chỉ có khả năng kích động bằng cái lỗ miệng, chứ không dám về nước làm cái gì to tát. Nếu có về, thì cũng chỉ là mấy thằng Việt Kiều về chơi gái với mua bán lặt vặt kiếm lời, còn không thì bóc lột sức lao động của đồng bào trong nước bằng mấy công ty gia công cho nước ngoài, chứ không có bạn Việt Kiều nào rảnh mà bỏ tiền để … cho thằng khác làm cách mạng hết. Đã nói là chấp nhận leo lên tàu vượt biên đặng vị thân vong quấc rồi mà…

3/ Những bạn dân đen khác thì ngơ ngơ ngáo ngáo, sống ở cái đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất nhì thế giới thì đói ăn đói mặc đâu có ý nghĩa gì, áp bức bóc lột cũng không có ý nghĩa luôn, bị đè đầu cỡi cổ cũng là bình thường, không có bất cứ phiền lụy khổ não gì có thể làm sụt giảm cái chỉ số hạnh phúc đang cao ngất ngưỡng kia, bất chấp thực trạng đói nghèo và nhận viện trợ dài dài từ năm này qua tháng nọ của thiên hạ.

4/ Những bạn có chút tư duy hay hơi giỏi giỏi thì nhào ra làm ăn riêng, chả ai rảnh lo chuyện bao đồng, có mấy đứa ăn không ngồi rồi mới đi biểu tình rồi bạo động, chứ tao bận trăm công ngàn chuyện, lo hốt bạc còn không đủ thời gian, hơi sức đâu ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng…

5/ Những bạn tiến bộ, được ra nước ngoài du học thì phần đông không muốn trở về, đám quay về thì lại thích bám đít công ty nước ngoài, lãnh lương vài trăm đô một tháng, ăn nhà hàng đi taxi, lâu lâu rảnh đi vin pơn tắm biển, ôiz ai hơi đâu đảo chính, làm cách mạng chi cho nó mệt. Ủa đứa nào đói? Ủa đứa nào bị cướp đất? Ủa đứa nào bị bóc lột, tao có thấy đứa nào đâu cà…

6/ Ông già bà cả hay mấy bạn sồn sồn thì đớp đớp vài hơi rồi nói ai hơi đâu rảnh vậy, ngồi yên đi cho nó lành con ơi, ra đường coi chừng lính bắt rồi khổ cả nhà bây giờ…

7/ Đám thanh niên biết chữ đủ để đọc báo hàng ngày thì khoái ba cái vụ vợ đốt chồng hay là cave đĩ đực hơn, ngồi nói về mấy vụ đó nó sướng hơn là ngồi bàn về … đảo chính. Đòu, con ca sĩ này nó mới mua xe nè bây, đòu con này nó bơm ngực đẹp ha, đòu có chiếc mẹc này chở ghệ đi tắm biển sướng ha, nói vậy phải sướng hông, chứ hông lẽ nói: đòu, giờ vô rừng ở sướng há, hay là đòu giờ tao với mày cầm băng rôn đi biểu tình hông, dzui lắm… Mày bị khùng hả?

8/ Những bạn làm công nhân viên chức thuộc biên chế nhà nước cùng thân bằng quyến thuộc của các bạn ấy thì đời đời kiếp kiếp không bao giờ có ý định tạo phản hay lật đổ bất cứ cái gì đang … ở trên đầu mình. Cùng lắm là cứ tàn tàn đi làm chờ thời, bởi cái lệ sống lâu lên lão làng (nó về hưu thì tới mình lên) đã ăn sâu tới máu xương của tất cả mọi bạn chấp nhận chịu đấm ăn xôi, chui đầu vô rọ lãnh lương ba cọc ba đồng mỗi tháng, sống không nhờ lương mà nhờ bổng lộc triều đình. Các bạn này hoàn toàn không đáng lo ngại và công an không cần đếm xỉa tới.

9/ Mấy bạn thiệt sự muốn đảo chính hay muốn nổi dậy chắc chắn không thể lôi kéo bè lũ từ những con người Việt Nam ưu tú kể trên! Nếu có, thì chỉ có thể lôi kéo những người thật sự ít học, thật sự thiếu hiểu biết, để đứng vô hàng ngũ “chuẩn bị làm cách mạng” của các bạn ấy. Nhưng mà, các bạn ít học và thiếu hiểu biết đó thì quá dễ để đàn áp, chỉ cần xếp chừng mười chiếc xe cứu hỏa đứng phun vòi rồng xịt nước vô là cái đám đó chạy mất dép! Đảo chính không có lý do mà!

10/ Thiệt ra mà nói, thì ngoài các hạng người kể trên thì Việt Nam vẫn còn những con người khác (khác sao thì người đọc mần ơn tự hiểu nghen). Nhưng, cái nhưng này mới quan trọng: đất nước chúng ta đang thiếu một YẾU NHÂN, hay còn gọi là ANH HÙNG có khả năng thâu tóm thiên hạ, trấn áp quần hùng, đặc biệt ưu tú và có khả năng thống lĩnh ba quân, kiểu như Ngô Quyền, kiểu Lý Thường Kiệt, kiểu Trần Hưng Đạo, kiểu Quang Trung Nguyễn Huệ. Yếu nhân mới là quan trọng, không có yếu nhân, đám đông không còn ý nghĩa. Mà đối với trường hợp những con người Việt Nam ưu tú, thì mỗi một người đều là một viên kim cương, chúng ta tất nhiên không tự gắn kết với nhau được bởi vẻ sáng ngời và chói lòa của những cá nhân có tài có lực đó, bởi nhìn ngang ra thì “nó có cái gì hơn mình mà đòi lãnh đạo mình”. Trong vòng một trăm năm nữa, tui tin chắc không có một yếu nhân nào xuất hiện ở cái đất nước (hồi đó đã từng) đầy anh hùng này!

Nói tóm lại, theo nhận định chủ quan và thiển cận của tui, thì tình hình Việt Nam trong một ngàn năm nữa vẫn sẽ là yên ổn, hòa bình, thịnh vượng, phát triển “bền vưỡng“, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh, và từ từ tiến lên ngang tầm các nước trong khu vực, và một ngày đẹp trời nào đó, chỉ số hạnh phúc của dân tộc Việt Nam sẽ cao nhất thế giới, bất chấp đói nghèo!

Bạn nào thấy tui nói bậy thì xin mời chỉ dạy!

Ôi, tui yêu dân Việt Nam mình kwá đi mất các bạn ạ!

Demifatasy

(Cà Fê Ku Búa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét