Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Ngọc Trinh chờ ngày lấy 300 triệu USD về cho đất nước

Điểm các sự kiện năm 2016
Bạch Hoàn - Miền Trung rơi vào cảnh mưa bão mịt mù. Lũ chồng lũ đã lấy đi 235 sinh mạng người dân vô tội và 37.600 tỉ đồng. Trước những mất mát ấy, giới trẻ thị thành oà khóc khi nhìn thấy sao Hàn, nhà báo hồ hởi đón Minh Béo trở về từ nhà tù Mỹ, anh Vũ lo làm thép, quan chức đi nước ngoài chữa bệnh, còn nữ giáo viên Hà Tĩnh thì bị điều đi làm tiếp viên... Cuối cùng, gánh nặng nhập siêu và dự trữ ngoại hối lại đặt lên vai một người phụ nữ. Ngọc Trinh đi Mỹ ở với ông cụ tỉ phú Hoàng Kiều, chờ ngày lấy được 300 triệu USD mang về cho đất nước.
Kết quả hình ảnh cho khoai lang
Kết quả hình ảnh cho khoai lang
Vài ngày nữa là sang năm mới mà trong nhà tôi khoai lang hết nhẵn, cảm giác buồn bã quá. Những ngày này mà được xem bắn pháo hoa thì tốt biết bao. Ngắm pháo hoa sẽ quên đi cái nghèo, cái khó. Thế nhưng, báo Tuổi trẻ lại đưa tin, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị không bắn pháo hoa vào dịp Tết 2017 để dành tiền chăm lo cho người nghèo.

Cùng thời điểm, Vnexpress loan báo, hai lãnh đạo quá cố của tỉnh Yên Bái để ở phòng làm việc người thì 50 triệu đồng, người gần 4 tỉ đồng. Nhớ ở Hà Tĩnh một dạo nhờ có trộm nên dân mới biết lãnh đạo của họ để hàng trăm triệu đồng ở phòng làm việc.

Nói đến Hà Tĩnh là phải đề cập chuyện về Formosa. Dân Hà Tĩnh không những không được đổi đời như ông Võ Kim Cự đã hứa năm nào, mà bây giờ đời sống buồn hiu. Trớ trêu thay, báo Pháp Luật plus lại đăng phóng sự ảnh về biệt thự của ông Cự.

Nói về sự giàu có của bộ phận quan chức lại phải bàn giải pháp chống tham nhũng. Báo Lao Động nêu ý tưởng của một lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra là không in các loại tiền có mệnh giá lớn. Nếu chỉ in tiền có mệnh giá 20.000 đồng thì người ta rất khó đưa vì phong bì quá dày.

Không đưa phong bì dày thì phải đưa nhiều lần, đi lại nhiều đường xá có nguy cơ kẹt cứng. Trước thực trạng tắc đường, TP.HCM đã rất nhiều lần họp tìm giải pháp. Gây chú ý nhất là đề xuất của TS Huỳnh Thế Du trên báo Tuổi Trẻ, hạn chế mở rộng, không nên xây thêm đường để tránh kẹt xe. Kiểu như, hạn chế người mắc ung thư bằng cách không xây bệnh viện.

Thuộc diện chịu chơi, lãnh đạo Cục hàng không VN giảm kẹt ở sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách yêu cầu máy bay đến TP.HCM trả khách rồi bay tiếp vào Cần Thơ đậu nhờ, tá túc hết đêm lại bay về TP.HCM đón khách.

Giao thông xài nhiều thì Tài nguyên phải chắt bóp. Biển miền Trung đã vận hành cơ chế tự làm sạch các chất độc hại do Formosa gây ra. Thông tin này gây chú ý đến độ hầu hết các báo đều đăng tải.

Dẫu vậy, ông Nguyễn Như Viết, người từng giữ vị trí lãnh đạo cơ quan dân chính Đảng ở Hà Tĩnh vẫn lo lắng. Trên trang Soha, ông nói: "Người dân chúng tôi mong chờ một cơn bão lớn vào Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế. Giá như có cơn bão vào, mưa to gió lớn thì sẽ đẩy chất thải mất đi và đỡ hơn".

Cầu được ước thấy, miền Trung rơi vào cảnh mưa bão mịt mù. Tôi không thấy báo chí đưa tin bão đã làm sạch biển hay chưa, chỉ thấy lũ chồng lũ đã lấy đi 235 sinh mạng người dân vô tội và 37.600 tỉ đồng.

Trước những mất mát ấy, giới trẻ thị thành oà khóc khi nhìn thấy sao Hàn, nhà báo hồ hởi đón Minh Béo trở về từ nhà tù Mỹ, anh Vũ lo làm thép, quan chức đi nước ngoài chữa bệnh, còn nữ giáo viên Hà Tĩnh thì bị điều đi làm nhiệm vụ chính trị...

Cuối cùng, gánh nặng nhập siêu và dự trữ ngoại hối lại đặt lên vai một người phụ nữ. Ngọc Trinh đi Mỹ ở với ông cụ tỉ phú Hoàng Kiều, chờ ngày lấy được 300 triệu USD mang về cho đất nước.

Bất chấp hết, anh Trump vẫn đang chứng tỏ mình là người đàn ông lớn tuổi vô cùng quyền lực.

Bạch Hoàn
(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét