Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Sửa hình cao cấp theo kiểu PLAYBOY

Sửa hình cao cấp theo kiểu PLAYBOY
Andy Nguyễn - Playboy… Người Việt chúng ta thường có thành kiến lầm về cái tên này. Ða số – nhất là những người thuộc thế hệ… “không trẻ lắm” – nghĩ rằng cái tên Playboy là biểu tượng cho những ý nghĩ đồi trụy, không lành mạnh; trong khi hầu hết giới trẻ thì xem Playboy là một thương hiệu (hai lỗ tai thỏ) cho những món quần áo hoặc đồ dùng thời trang.
Donald Trump chụp trong năm 2003 với Victoria Silvstedt (bên trái) 1997 playmate of the year, và Melania Knauss (bây giờ là Melania Trump), tại một buổi tiệc của Playboy. Nguồn: Getty

Nhưng trong văn hóa Mỹ, PLAYBOY là một tạp chí có nội dung về lối sống, dành riêng cho đàn ông, và đã có một ảnh hưởng đáng kể với mọi tầng lớp của xã hội. Hugh Hefner, người sáng lập và tổng giám đốc sáng tạo của Công ty Phát Hành Playboy, có thể kiêu hãnh về một cuốn tạp chí phối hợp phong cách và sự hấp dẫn của vẻ đẹp – nổi tiếng về sức quyến rũ, nét sang trọng, và một cách sáng tạo phong phú.

“Một điều tôi thích về ‘Playboy’ là họ không có cái nhìn ‘ốm đói’. Những người đàn bà trong đó đều khêu gợi”, theo lời của người mẫu và nữ tài tử Jennifer McCarthy, người đã bắt đầu sự nghiệp của cô trong vai trò người mẫu khỏa thân cho tạp chí Playboy. Ðúng vậy, những hình ảnh được đăng trong tạp chí này đều thật sự “đập vào mắt” và lôi cuốn – chúng đề cao những hình dáng hấp dẫn của một thân thể đẹp.

Ðể hiểu được quan niệm sửa hình cao cấp của tạp chí Playboy, chúng ta hãy cùng nhìn lại một vài khoảnh khắc (trang bìa) chủ chốt trong lịch sử 60-năm của tạp chí huyền thoại này.

Ấn bản đầu tiên

Ấn bản đầu tiên của tờ tạp chí nổi bật này đã được phát hành vào tháng Mười Hai năm 1953. Trên bìa là một tài tử người Mỹ nổi tiếng – một người đàn bà tóc vàng duyên dáng và cực kỳ hấp dẫn, Marilyn Monroe, hình tượng tiêu biểu của thời 1950. Cũng nên nói rõ rằng Marilyn đã không chính thức chịu chụp hình cho Playboy – tấm ảnh khỏa thân đã được lấy từ cuốn lịch năm 1949. Ngay từ bước đầu, tạp chí Playboy đã thành công quá sức, bán được ba phần tư của 70 ngàn cuốn trong vòng tuần đầu phát hành.

Chú thỏ vui tính

Trong ấn bản đánh dấu kỷ niệm một năm phát hành, cuốn tháng Mười Hai năm 1954 đã đem hình con thỏ lên bìa. Chú thỏ trong ảnh có vẻ hơi “lắc lư” đang mặc sơ-mi trắng với cà vạt nơ. Hóa ra, đây là hình ảnh của một anh chàng “playboy” thật, với những đặc tính như có duyên và phong cách và cũng trở thành biểu tượng của tờ tạp chí giấy láng,

Phần hậu cảnh của trang bìa là bức họa của Terry Ryan. Ảnh chân dung của cô là bức đầu tiên được chụp tại studio của Playboy.


Chúc mừng bộ bi-ki-ni

Vào Tháng Sáu năm 1962, ban biên tập đã quyết định đăng ảnh “đập vào mắt” hơn lên bìa – một thân thể đàn bà mặc bi-ki-ni tắm nắng trên bờ biển. Ðây cũng là lần đầu tiên một tấm ảnh “áo bơi” được đưa lên bìa của tờ Playboy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét