Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Bị pháo hoa giao thừa bắn trúng, nhiều người nhập viện

Xem pháo hoa đêm giao thừa, nhiều người nhập viện
Pháo hoa nổ hỗn loạn trong đêm giao thừa ở khu vực Quảng Trường (TP Quảng Ngãi) tối 29 Tết khiến hàng trăm người bỏ chạy tán loạn. Có 5 người phải nhập viện cấp cứu. Chưa hết bàng hoàng sau hai ngày nhập viện, Vương Đình Tâm (16 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa) kể lại, tối 29 Tết, cả nhóm gồm 7 người bạn thân rủ nhau từ quê chạy xe hơn 10 km đến Quảng Trường xem pháo hoa giao thừa đón năm mới.

Vương Đình Tâm bị pháo hoa rơi trúng gây bỏng vùng ngực, bụng 
đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.
Theo lời kể, đợt đầu, khi pháo hoa bắn lên trông lung linh, mọi người hào hứng hò hét vui mừng đón năm mới. "Không ngờ đợt pháo hoa thứ hai, pháo nổ loạn xạ bắn lửa về phía đám đông, ai cũng hoảng loạn chạy tìm nơi tránh", Tâm thuật lại. Theo nam thanh niên, nhóm bạn bảy người bị trúng pháo hoa bị thương, riêng Tâm bị bỏng vùng ngực, bụng 7%.


Chị Đinh Thị Kiều (ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) bị pháo hoa rơi trúng gây bỏng chân. Ảnh: Minh Hoàng.

Cũng trong tối hôm đó, vợ chồng chị Đinh Thị Kiều đưa con trai Nguyễn Văn Truyền (9 tuổi) đến khu vực Quảng Trường, TP Quảng Ngãi xem bắn pháo hoa.

Gia đình chị Kiều đang chiêm ngưỡng màn pháo hoa đẹp mắt thì phía trước nhiều người la hét, tháo chạy. " Đám lửa pháo hoa bất ngờ phụt nhanh về phía mình, tôi vội ôm con nằm vội xuống đất che chở. Con trai bị cháy sém tóc còn mình thì bị bỏng ở hai chân, giờ thì ám ảnh không còn tâm trạng vui Tết nữa", người phụ nữ kể với giọng còn run sợ.

Theo chị Kiều, khi sự việc xảy ra, chị bị lạc chồng, đến 30 phút sau chị mới tìm thấy nhau. Lúc này, chồng chị mặc chiếc áo khoác bị dính pháo hoa cháy thủng nhiều lỗ cháy đen. Nhiều người gần bên cũng bỏng nặng kêu cứu, một số khác mất giày dép, điện thoại di động...


Áo khoác của anh Nguyễn Văn Trung (ngụ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) bị pháo hoa rơi trúng gây nhiều vết thủng cháy đen. Ảnh: Minh Hoàng.

Thống kê của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, rạng sáng mùng 1 Tết ( 8/2), nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu 5 người do pháo hoa rơi trúng, trong đó có ba trường hợp bị bỏng nặng ở mắt phải chuyển đến các bệnh viện tuyến trên ở TP Đà Nẵng chữa trị.

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Nguyễn Tấn Lâm, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời khắc khai hỏa bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đã gặp gió lớn nên pháo nổ "hỗn" không theo kế hoạch như dự tính. Pháo hoa đã hắt về phía đám đông gây sự cố đáng tiếc.

"Chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân cụ thể của sự cố pháo hoa đêm giao thừa", đại tá Lâm nói.

Minh Hoàng
Clip có sử dụng một số tư liệu của Lê Hoàng Anh Tuấn
http://news.zing.vn/Xem-phao-hoa-dem-giao-thua-nhieu-nguoi-nhap-vien-post625509.html

DÀN PHÁO BẮN PHÁO HOA GẶP SỰ CỐ LÀM NHIỀU NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Đêm giao thừa Tết Âm lịch Bính thân vừa qua, tại Quảng trường Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức bắn gạo lên trời giúp bà con xua tan nghèo đói. Ngoài con số 1,200 tấn gạo xin viện trợ từ Ngân sách nhà nước, người ta không ước tính được bao nhiêu tấn gạo đã bắn lên trời đêm giao thừa ở tỉnh này.

Sự cố đã xảy ra có thể do một số ống pháo đã ngã đổ hoặc chất lượng pháo có vấn đề làm pháo hoa bắn thẳng vào một số người dân đói nghèo của Quảng Ngãi. Lộn xộn đã xảy ra, nhiều người dẫm đạp nhau bỏ chạy, một số bị bỏng (phỏng) pháo hoa.

Tin từ hiện trường cho biết tuy nhiều người bị nạn (dẫm đạp lên nhau, bỏng, mất đồ...) nhưng Ban tổ chức đã ém nhẹm thông tin và báo chí sẽ không được đăng tin này & không có bất cứ một chia sẻ hay hỗ trợ tai nạn nào từ phía Ban tổ chức.

Chúng tôi cho rằng UBND tỉnh Quảng Ngãi chắc chắn sẽ giải thích rằng: Ai được pháo hoa bắn vào người thì năm 2016 chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn, không còn đói nghèo, do vậy hãy ráng chịu đau đớn một chút đi.

Quý vị hãy cùng share rộng clip này và lên tiếng về vụ việc này để áp lực cho báo chí phải vào cuộc, giúp các nạn nhân có được hỗ trợ sau tai nạn.

Chân thành cảm ơn. Chúc mừng năm mới.
Nguồn video: Nguyên Khôi.
Nguồn tin: MTK (Quảng Ngãi)
Ngay sau clip này lên trang, Zing đã xác nhận: http://news.zing.vn/Xem-phao-hoa-dem-giao-thua-nhieu-nguoi-…


BÌNH LUẬN (23)


  • PHAMTHITIN
    Sự cố không ai muốn vậy nhung sự cố này là do bên kỹ thuật pháo hoa gây ra thì bên tổ chức phải chịu trách nhiệm không thể để người dân thiệt thoi được
  • DAOLE
    Đền đi, cứ gây họa rồi huề vốn không ai chịu trách nhiệm riết rồi thành vô cảm, vô trách nhiệm và cửa quyền, kéo theo nhiều bất cập cho xã hội...
  • HUY CÀ PHÊ
    Số tiền chi cho bắn pháo bông nếu đem đi phát cho người nghèo thì có hợp lý hơn hay không? Vừa ấm tình dân tộc, vừa không gây nên những hậu quả không lường trước được như thế này...
  • TƯ BẢN ĐỎ
    Người dân đứng quá gần khu vực bắn pháo hoa, quá nguy hiểm,lỗi do ban tổ chức và chính quyền không kiểm soát và tính toán phạm vi an toàn bắn,quản lý quá kém.
  • SCOTT LƯƠNG
    Tết tới nơi rồi mà pháo hoa cái kiểu gì vậy trời, ai trên đời lại đi để pháo kế chổ người dân đứng xem. Rồi cũng không nghe nói tới ai nhận trách nhiệm bồi thường vậy.
  • PHONG
    Tội cho chị lạc chồng... Khi gặp pháo hoa đã bỏ vơ con như vậy rồi... Huống gì khi gặp cướp chắc chỉ biết giữ mạng mình
  • NAM ĐÀN, NGHỆ AN
    Quê mình đêm giao thừa người dân bắn pháo hoa rất nhiều. Có nhà pháo hoa bắn rơi vào nhà chưa rơm. Cháy luôn căn nhà ngay đêm giao thừa. Hêtd luôn cái tết.
  • NGUYEN
    Sao lai cho người dân đên gần điểm bắn vậy,ít nhấtncung phải ngăn xa lai chút chứ,xem clip thấy khoảng cáh không an toàn
  • BI
    Năm mới đi xem pháo bông cũng gặp xui : (. Chúc mọi người mau lành. Năm nay toàn liên quan đến cháy nổ,con khỉ phá quá mà : (
  • HOÀNG THUỶ
    Cái này phía tổ chức bắn pháo hoa phải coi bồi thường tinh thần và vật chất cho người bị nạn
  • DONKI
    À à, do gió nó lật cái giàn pháo chứ không phải do làm cái dàn không vững nên khi bắn nó chao đảo à? Gió có mạnh đâu?
  • KUTO
    Lại là đổ lỗi gio gió. Nguyên nhân mai là nguyên nhân,do tu nhiên thôi mà
  • NGOCTHANG
    Tiết kiệm cả năm,cấm đốt pháo giây,nay bắn pháo hoa,suy ra không tiết kiệm.
  • HÔNG
    Đỡ cho tự nhiên, im hơi lặng tiếng theo thời gian sẽ không ai nói tới xem như qua chuyện,
  • THUCGOLD
    Tôi nghe nổ 1 phát ầm đứng cách hàng trăm mét mà vẫn thấy 1 luồng gió và có sức ép
  • GIN
    Không hiểu tại sao lại đến gần quá vậy, khoảng cách an toàn phải được đảm bảo chứ.
  • MẠNH
    Kỷ luật người có trách nhiệm đảm nhận việc ky thật lắp đặt phao hoa
  • HUI ZHAN HE
    Đổ nguyên nhân cho tự nhiên là cách an toàn nhất
  • XEDAPDIEN MAICHAU
    Lại đổ tội cho gió mình xem clip cây có thấy gió đâu nhỉ
  • DUONGHAI
    Khả Năng lỗi kỹ thuật chứ gặp gió thôi thì sao bắn như thế dk.
  • LÊ ĐÌNH KHÁNH LÂM
    Ban tổ chức bắn pháo hoa xin được rút kinh nghiệm :)
  • HOANG NAM
    Nhìn cây không có gió thổi mà bảo là gió lớn
  • TIENBR
    Lai cam phao hoa. Con gì la tet nua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét