Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Trừng phạt Nga là trò tống tiền không thể chấp nhận

Phương Tây trừng phạt Nga là trò tống tiền không thể chấp nhận
Các quan chức cấp cao của Duma Quốc gia Nga coi các biện pháp trừng phạt Nga của phương Tây là trò tống tiền không thể chấp nhận được. Biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga là một cách để gây áp lực lên quốc gia này và đó là một hình thức tống tiền. Điều này không thể chấp nhận được đối với các quốc gia vẫn tự gọi mình là nhà nước hiến pháp, ông Sergei Naryshkin - Chủ tịch Hạ viện Nga - nói.
Người phát ngôn Hạ viện Nga Sergei Naryshkin.
"Trừng phạt là chẳng còn biện pháp gì khác nữa, nhưng đó là một công cụ tống tiền và một cách để áp đặt trừng phạt kinh tế. Họ, chắc chắn, mâu thuẫn với luật pháp quốc tế và các quy định của WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới). Những nước tự gọi là các nhà nước hiến pháp không có quyền hành xử theo cách này,"- ông Naryshkin nói tại cuộc hội nghị Tổng thống, quốc hội và hội nhập quốc tế.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên xấu đi khi các nhà lãnh đạo Châu Âu và Mỹ liên tục đổ lỗi, cáo buộc Mátxcơva can thiệp vào cuộc xung đột nội bộ của Ukraina - một cáo buộc mà điện Kremlin nhiều lần phủ nhận. Mátxcơva tuyên bố rằng Nga không can thiệp vào nội bộ Ukraina, và nói thêm rằng các lệnh trừng phạt đe dọa hòa bình, ổn định thế giới và đi ngược lại các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Trong vài tháng qua, Liên minh Châu Âu, Mỹ cùng các đồng minh đã tiến hành nhiều vòng trừng phạt, nhắm mục tiêu vào các ngân hàng, ngành năng lượng và quốc phòng Nga cũng như nhắm vào nhiều quan chức cấp cao để trả đũa cái mà phương Tây cho là những chính sách hung hăng của Nga đối với Ukraina.

Clip: Tổng thống Nga Putin cân nhắc trả đũa lại các lệnh trừng phạt của phương Tây: Xem trong trang gốc:
http://laodong.com.vn/the-gioi/phuong-tay-trung-phat-nga-la-tro-tong-tien-khong-the-chap-nhan-271501.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét