Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Mỗi ngày 25 người rời nhà và không bao giờ trở vềi

Mỗi ngày 25 người rời nhà và không bao giờ trở về
(PLO)- Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) sẽ được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM) vào ngày 9-11.
Người dân ghi tên cho người thân đã tử vong do 
TNGT tại chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 5-11. Ảnh: MP.
Ngày 5-11, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết mỗi ngày Việt Nam có 25 người bước ra khỏi nhà nhưng không bao giờ quay về. Cùng đó là hàng chục gia đình tan nát, hàng trăm người đau xé lòng vì mất đi người thân yêu do tai nạn giao thông.

Với tinh thần “tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm bày tỏ niềm thương xót với những người không may bị thiệt mạng vì TNGT, chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của họ. Qua đó còn kêu gọi tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nhằm mang lại sự bình yên, an toàn và hạnh phúc đến mọi người, mọi nhà khi ra đường.

Sau Đại lễ cầu siêu này, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 16-11. Dự kiến kịch bản chương trình tưởng niệm này sẽ lấy ý tưởng từ vụ TNGT thảm khốc xảy ra tại Sapa (Lào Cai) và vụ TNGT thương tâm ở An Giang khiến sản phụ bị xe cán chết và em bé lọt lòng mẹ ngay trên đường phố.

“Đại lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân TNGT siêu thoát mà còn nhắc nhở các phật tử và người dân tự quý lấy bản thân, cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông” - Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chia sẻ.


Hiện Tổ đình Vĩnh Nghiêm đã chuẩn bị sẵn sàng, dự kiến đón khoảng 3.000-5.000 người trong ngày đại lễ cầu siêu 9-11 tới. Ảnh: MP

Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm, cho biết thêm theo kế hoạch, buổi đại lễ sẽ bắt đầu từ 7 giờ kéo dài cho đến 22 giờ ngày 9-11. Buổi đại lễ này dành phần lớn thời gian cho lễ tâm linh nên phật tử, người dân có nguyện vọng ghi tên cho người thân là nạn nhân của TNGT có thể đến trực tiếp tại chùa hoặc thông qua trang web của chùa là www.vinhnghiemvn.com.

Ước tính trong ngày tổ chức đại lễ cầu siêu sẽ có từ 3.000 - 5.000 phật tử, người dân tề tựu về chùa Vĩnh Nghiêm để tham dự. Do vậy, ông Lê Minh Triết, Phó trưởng phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng Giao thông Đường bộ, Sở GTVT TP.HCM, cho biết có bố trí nhiều bãi giữ ô tô, xe gắn máy bên cạnh chùa Vĩnh Nghiêm và ở lòng đường Trường Sa, Hoàng Sa (ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) để phục vụ người dân. Trong ngày, CSGT, Thanh tra Giao thông và Thanh niên Xung phong cũng tham gia phân luồng, hướng dẫn và hỗ trợ người dân đi lại qua khu vực được thuận tiện.

http://plo.vn/do-thi/moi-ngay-25-nguoi-roi-nha-va-khong-bao-gio-tro-lai-507224.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét