Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Người dân không ai sợ chính quyền Kiev

Thời hạn tối hậu đã qua, Slaviansk vẫn án binh bất động
(GDVN) - Kiev nói sẽ sử dụng vũ lực quá nhiều lần nhưng không thực hiện nên không ai còn sợ nữa. Chính châu Âu và Mỹ đẩy Putin sáp nhập Crimea vào Nga / Ukraine triển khai hệ thống tên lửa Grad tới Donetsk / Đại sứ Nga tại LHQ: Chính quyền Kiev đang thủ tiêu xã hội Ukraine / Điều 40 ngàn quân áp sát biên giới Ukraine và phương án B của Putin / Phản ứng quốc tế về diễn biến mới trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine
Những người đàn ông có vũ trang vẫn canh gác bên ngoài tòa trụ sở cảnh sát tại Slaviansk miền Đông Ukraine, bất chấp tối hậu thư của chính quyền Kiev.

Reuters ngày 14/4 đưa tin, thị trấn Slaviansk miền Đông Ukraine hôm nay đã chuẩn bị tinh thần cho hành động quân sự của chính quyền Ukraine sau khi thời hạn tối hậu thư Kiev đưa ra để những người biểu tình đầu hàng vào 9h sáng giờ địa phương, tức 13h giờ Hà Nội đã qua mà không có dấu hiệu nào thay đổi.

Một phóng viên của Reuters có mặt tại hiện trường cho biết không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lực lượng chiếm giữ trụ sở cảnh sát Slaviansk tuân thủ "tối hậu thư" của quyền Tổng thống Ukraine Oleksander Turchinov.

Tức giận bởi cái chết của một nhân viên an ninh và 2 nhân viên khác bị thương trong chiến dịch "chống khủng bố" nhằm chiếm lại tòa nhà vào ngày hôm qua, ông Turchinov đã cảnh báo những người biểu tình rằng một chiến dịch "chống khủng bố" toàn diện bao gồm cả quân đội sẽ được tung ra nếu những người biểu tình không đầu hàng.

Việc sử dụng vũ lực của chính quyền mới thân phương Tây tại Kiev có thể gây ra một cuộc đối đầu mới với Nga. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức một phiên họp khẩn cấp đêm Chủ Nhật trong khi Mỹ cảnh báo sẽ tăng cường xử phạt Moscow nếu sự leo thang ở miền Đông Ukraine vẫn tiếp tục.

Các trường học ở Slaviansk đã đóng cửa và các bậc phụ huynh giữ con em họ trong nhà và chờ đến khi có thông báo mới.

Iryna Zemlyanskaya, một dược sĩ 62 tuổi cho biết, Kiev nói sẽ sử dụng vũ lực quá nhiều lần nhưng không thực hiện nên không ai còn sợ nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét