Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Ukraine lệnh 2 chiến hạm cuối cùng ở Crimea chống trả Nga

Ukraine lệnh 2 chiến hạm cuối cùng ở Crimea kiên quyết chống trả Nga
(GDVN) - Tàu đổ bộ cỡ lớn Konstantin Olshansky và tàu quét mìn Cherkassy là 2 tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine trên vịnh Donuzlav từ chối đầu hàng Nga. "Các tàu hải quân ở Crimea đã bị chiếm. Mặc dù thực tế là chỉ huy đã ra lệnh cho thủy thủ đoàn sử dụng vũ khí, nhưng họ không sử dụng chúng để tránh đổ máu." Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Teniuj tuyên bố.
Tàu đổ bộ cỡ lớn Konstantin Olshansky của Ukraine đang bị vây hãm
Fox News ngày 23/3 đưa tin, Ukraine đã mất gần như tất cả các tàu chiến họ có ở bán đảo Crimea vào tay Nga. Hôm qua chính phủ Kiev đã ra lệnh cho thủy thủ đoàn của tàu đổ bộ cỡ lớn Konstantin Olshansky đang bị quân Nga bao vây phải chiến đấu đến cùng.

"Các tàu hải quân ở Crimea đã bị chiếm. Mặc dù thực tế là chỉ huy đã ra lệnh cho thủy thủ đoàn sử dụng vũ khí, nhưng họ không sử dụng chúng để tránh đổ máu." Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Igor Teniuj tuyên bố.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Konstantin Olshansky và tàu quét mìn Cherkassy là 2 tàu chiến cuối cùng của hải quân Ukraine trên vịnh Donuzlav từ chối đầu hàng Nga.

Lực lượng Nga đã đánh chìm 2 con tàu cũ ngoài cử vịnh, ngăn chặn 2 chiến hạm này thoát ra ngoài. Riêng tàu đổ bộ Konstantin Olshansky tiếp tục cảnh báo sẵn sàng chiến đấu vào ngày hôm qua sau khi những chiếc thuyền nhỏ chở lính thủy quân lục chiến Nga tìm cách tiếp cận.

Tàu Konstantin Olshansky có vất cả các vũ khí cần thiết và thủy thủ đoàn có súng, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, bác bỏ thông tin của báo chí cho rằng thủy thủ đoàn không có vũ khí trong tay.
http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Ukraine-lenh-2-chien-ham-cuoi-cung-o-Crimea-kien-quyet-chong-tra-Nga-post141933.gd

Nga chiếm căn cứ hải quân Feodosia, 3 tàu Ukraine vẫn từ chối đầu hàng


Xe tăng Nga bên ngoài căn cứ hải quân ở Feodosia, Crimea.

Tân Hoa Xã ngày 24/3 đưa tin, quân đội Nga và các đơn vị tự vệ Crimea đã bao vây một căn cứ hải quân tại Feodosia, một trong những căn cứ quân sự cuối cùng của Ukraine trên bán đảo Krimea. 3 tàu hải quân Ukraine từ chối đầu hàng Moscow và vẫn đang bị khóa trong vịnh Donuzlav.

Khoảng 40% binh lính trong căn cứ được cho là chuẩn bị tham gia quân đội Nga, phần còn lại trung thành với Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho hay đã có trên 189 căn cứ quân sự của Ukraine trên bán đảo Crimea giờ đã do Nga kiểm soát.

Trong khi đó các quan chức Ukraine nói với BBC, quân đội Nga đã chiếm quyền kiểm soát căn cứ hải quân Feodosia, cuộc tấn công thứ 3 trong vòng 48 giờ nhằm vào các đơn vị quân sự còn sót lại.

Vladislav Seleznyov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Nga tấn công căn cứ này từ 2 hướng, sử dụng xe bọc thép và lựu đạn gây choáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét