Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Cờ Nga tung bay rợp trời ở Crimea, Ukraine

Cờ Nga tung bay rợp trời ở Crimea, Ukraine
(Kienthuc.net.vn) - Cộng hòa tự trị Crimea dự kiến tổ chức trưng cầu dân ý để quyết định hướng đi tương lai trong bối cảnh đụng độ, bạo lực giữa các nhóm đối lập đang nổ ra gay gắt.
Hàng nghìn người dân bán đảo Crimea rầm rộ xuống đường biểu tình thể hiện quan điểm ủng hộ Nga, phản đối việc thay đổi chế độ ở Kiev, Ukraine. Người biểu tình giương cao cờ Nga trong các cuộc biểu tình tại Simferopol, thủ phủ của Cộng hòa Crimea ngày 26/2. 

Cờ Nga và cờ khu tự trị Crimea tung bay trước tòa nhà quốc hội ở Simferopol.

Crimea là khu vực có dân số phần lớn là người gốc Nga nên ngay sau khi chính phủ Tổng thống (thân Nga) Yanukovych bị lật đổ, phe đối lập (thân phương Tây) lên nắm quyền lãnh đạo, lập ra chính phủ lâm thời mới ở Kiev, rất nhiều công dân trong khu vực đã giương cao cờ Nga và cờ Crimea, xuống đường biểu tình.

Người biểu tình ủng hộ của Nga giữ biểu ngữ in khẩu hiệu: "Phong trào ủng hộ Nga ở Crimea" bên ngoài trụ sở quốc hội Crimea ở Simferopol ngày 27/2.

Một người biểu tình ủng hộ Nga giơ 2 tay nâng cao lá cờ Nga khổng lồ ngày 27/2 tại Simferopol.

Người biểu tình mang cờ Nga diễu phố.

Người biểu tình mang lá cờ Nga khổng lồ diễu hành bày tỏ sự ủng hộ đối với Moscow.

Quốc kỳ Nga và Crimea tung tay trên nóc tòa nhà quốc hội ở Simferopol.

Người biểu tình ủng hộ Moscow diễu hành dưới lá cờ Nga khổng lồ.

Trước tình hình biểu tình căng thẳng và đã dẫn tới xung đột, đụng độ dẫn đến hậu quả, 3 người chết và 35 người khác bị thương, "Đoàn Chủ tịch Nghị viện Crimea" dự định trưng cầu dân ý để người dân tự quyết định tương lai toàn vùng.

Trong một tuyên bố, "Đoàn Chủ tịch Nghị viện Crimea" nhấn mạnh, con đường duy nhất để thoát khỏi tình trạng hiện tại là thi hành nguyên tắc dân chủ trực tiếp của chính quyền nhân dân. 

Nhiều nhà quan sát cho rằng, cuộc trưng cầu dân ý tiềm ẩn những nhân tố bất ổn rất lớn và có thể là điểm mấu chốt của việc có hay không phát sinh xung đột. Một kết quả bất lợi cho Kiev trong cuộc trưng cầu dân ý là điều có thể đoán trước và phản ứng của Ukraine về vấn đề này có ý nghĩa quyết định đến những hành động tiếp theo của Nga.

Theo kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét