Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Tiếp viên VN Airlines bị nghi tiếp tay ăn cắp ở Nhật

Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiếp tay hàng ăn cắp ở Nhật
Báo Nhật đưa tin một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây ăn cắp tại các siêu thị Nhật.
Một siêu thị ở quận Saitama, phía bắc Tokyo phải treo biển bằng tiếng Việt cảnh báo rằng camera đang hoạt động và nếu ai ăn cắp sẽ bị cảnh sát bắt. Ảnh minh họa.

Tờ Sankei Shimbun của Nhật ngày 27/2 đưa tin, một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mua lại mỹ phẩm từ một nhóm trộm cắp tại Nhật Bản và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật.

Cơ quan cảnh sát cho biết vụ việc được phát hiện vào ngày 26/2 khi cảnh sát mở rộng điều tra qua các cuộc thẩm vấn những kẻ ăn cắp.

Tháng 12 năm ngoái, một nhóm 4 thanh niên Việt Nam khoảng 20 tuổi đã bị phát hiện ăn cắp hàng trong các siêu thị quần áo và mỹ phẩm tại Tokyo. Cảnh sát phát hiện ra rằng phần lớn hàng hóa ăn cắp của nhóm này được chuyển đến nhà của một phụ nữ Việt khoảng 30 tuổi.

Hàng ăn cắp gồm những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như mỹ phẩm Shiseido, quần áo hiệu Uniqlo. Hàng được chuyển qua đường bưu điện đến một khách sạn gần sân bay Narita nơi các thành viên đoàn bay ở. Sau đó, người chuyển hàng nhận tiền qua chuyển khoản ngân hàng. Khi cảnh sát phát hiện, hàng ăn cắp vẫn còn nguyên nhãn của siêu thị nơi bày bán sản phẩm.

Trong bài báo này, Sankei Shimbun nhắc lại sự việc một cơ phó của Vietnam Airlines từng bị trục xuất về nước cũng vì liên quan đến đường dây vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam hồi 2009.

Do nhu cầu cao các sản phẩm mang thương hiệu Nhật ở Việt Nam, việc buôn lậu mặt hàng này hiện nay khá phổ biến. Việc bán hàng lậu đem lại mức lời cao hơn do không phải chịu thuế.

Tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam, tờ Sankei Shimbun viết, giá một số loại mỹ phẩm Nhật còn rẻ hơn giá tại Nhật Bản, nhất là tại một khu vực quanh trụ sở chính của hãng hàng không Vietnam Airlines. Nhiều sản phẩm còn nguyên nhãn giá của các cửa hàng bên Nhật.

Theo cơ quan cảnh sát quốc gia của Nhật, số người Việt bị bắt vì ăn cắp đồ siêu thị ngày càng tăng cao, chiếm tới 40% những vụ người nước ngoài ăn cắp tại đây. Riêng trong tháng một đầu năm nay, quận Fukuoka đã bắt 5 nhóm trộm cắp người Việt. Cảnh sát nhấn mạnh việc khẩn cấp cần làm hiện nay là nhổ tận gốc loại hình buôn bán này.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã nắm được sơ bộ vụ việc này qua báo chí. Danh tính người bị tình nghi và chi tiết vụ việc đang được khẩn trương tìm hiểu. "Quan điểm của hãng từ trước đến nay vẫn là xử lý đúng người đúng hành vi. Tùy mức độ vi phạm, tiếp viên có thể bị cảnh cáo đến đuổi việc", đại diện của Vietnam Airlines nói.

Anh Đức
Vietnam Airlines sa thải tiếp viên buôn lậu thuốc lá
Phi công Đặng Xuân Hợp bị trục xuất khỏi Nhật Bản

Ý kiến bạn đọc (286)
Đừng làm xấu mặt người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Thật đáng hổ thẹn khi các cửa hàng ở Nhật phải để biển cảnh cáo bằng tiếng Việt thay vì tiếng gì đó thông dụng hơn.
ttkluyen - 18 giờ trước
Ê mặt cả dân tộc VN!
DungRC - 18 giờ trước
Nhìn theo một khía cạnh tốt thì bây giờ tiếng Việt cũng đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới :)
chương - 17 giờ trước
 
Việc họ ghi cảnh báo bằng tiếng Việt thật nhục nhã. Bao nhiêu bạn bè quốc tế nhìn vô. Tại sao lại có 1 số người vì cái lợi nhỏ nhặt mà làm xấu mặt cả 1 dân tộc. Người Việt sau này đi đâu cũng sẽ bị để ý. Một lần nữa phải nói: NHỤC NHẢ QUÁ !!!
 mặt trơ lì rồi!
Noi - 18 giờ trước
Việt Nam hot quá, thông báo cảnh báo quốc tế nào cũng có tiếng Việt. Mấy thông báo trước còn nói họ thông báo nhiều ngôn ngữ này kia. Giờ thì có mình tiếng Việt, còn nằm trên cả tiếng bản xứ, ơi VIP quá đi
rcop - 17 giờ trước
 
Thật đáng xấu hổ, người Việt đến hẳn Tokyo ăn trộm ăn cắp còn người Nhật đến Hà Nội nhặt rác thay cho chúng ta?!
vì vậy mà đi tới đâu người Nhật cũng được kính trọng, thậm chí uy tín đến mức một số cửa khẩu dành riêng một lối " only Japanese " cho họ, còn người Việt Nam nếu không thay đổi cũng sẽ có ngày được dành riêng một lối " only Vietnamese ", khi đó chắc toàn dân tộc phải " đeo mo " vì xấu hổ ... Buồn !!!  
dinhcao - 17 giờ trước
@dinhcao: Đã có lối đi chỉ dành riêng cho người Việt nam rồi đó. Đó là tại một sân bay của Moscow. Tôi đi Nga năm 2012 và 2014 khi xuống sân bay làm thủ tục nhập cảnh đều có nhân viên sân bay hét to để hướng dẫn dòng người Việt nam "Vietnam siu-đa" (Việt nam lại đây)
pdthong - 12 giờ trước
 
Tôi cảm thấy xấu hổ quá, tại nhật bản mà người tai phải treo bảng bằng tiếng việt nói về hành vi ăn cắp, những trường hợp như vậy tôi nghĩ phải phạt tù thật nặng để còn giữ thể diện cho đất nước nữa
 
Quá buồn cho người Việt, cứ bảo sao người ta phân biệt đối xử.
MRConlo - 18 giờ trước
 
Đẹp mặt chưa?
jettttttt - 18 giờ trước
 
Những con người này làm hoen ố đất nước và con người Việt nam cần phải điều tra xử thật nặng làm gương cho người khác.
toan888 - 18 giờ trước
 
khổ cái tính tắt mắt của người Việt chúng ta. Người ta tự hào vì Ngôn ngữ của nước họ được sử dụng rộng ở các nước khác, nhưng chúng ta thì lạ được sử dụng để cảnh báo chính con người nước ta, cảm thấy ... Cứ nhìn anh Trung Quốc hàng xóm chúng ta thì biết, họ đi đâu thì chỉ sử dụng ngôn ngữ của họ không sử dụng tiếng của nước thứ 2. Đến nhưng địa điểm du lịch hay những cuộc hội nghị. Ngôn ngữ họ được trang trọng cùng trên bảng hiệu Tiếng Anh và tiếng Trung.  
JDc - 18 giờ trước
hay quá bạn ơi, like 1 cái
quan long - 16 giờ trước
 
buồn . siêu thị nhật phải đăng cảnh báo bằng tiếng việt . mấy ông trộm cắp này làm mất hình ảnh của cả nước .
tâm - 18 giờ trước
 
Thật quá xấu hổ, sang Nhật rồi vẫn không học hỏi được người ta gọi là một chút
Hoàng Sơn - 18 giờ trước
 
Đọc những thông tin trong bài viết mà tôi thấy xấu hổ quá!
 
Nên mạnh tay với nhữnh thành phần này, là mất thể diện đất nước quá. nhìn bề ngoài ngoại hình tạm được sao ý thức kém quá.
 
thực ra những biển báo tiếng việt như thế này không còn là chuyện lạ lẫm ở nhiều quốc gia văn minh. tôi có người bạn đi Sing về cám cảnh: nhìn thấy một xe cart bán cherry (một loại trái cây khá đắt tiền) có đề một biển báo tiếng việt: xin làm ơn đừng ăn thử! hỏi ra mới biết là người chủ là người Sing, nhưng do các bạn việt nam ghé qua hay ăn thử nhiều quá mà không mua nên tức mình ghi vậy (một số loại quả mắc tiền nếu mình cứ vô tư "ăn thử" thì người ta lỗ vốn như chơi).... danh tiếng của người việt ở nước ngoài nhìn chung là khá kém, chứ không như nhiều người vẫn ảo tưởng. Coi tivi thấy phỏng vấn Tây thấy họ khen nào là "thân thiện, mến khách, dễ thương"... ít nhiều cũng có yếu tố PR trong đó rồi, thực tế tiếng tăm hai chữ "Việt Nam" ở nước ngoài thì hỡi ơi...  
trithucsg - 17 giờ trước
 
Mình làm trong sân bay. Nhìn tiếp viên các hãng quốc tế đến hành lý rất gọn và nhẹ nhàng. Còn tiếp viên Việt Nam thì khi làm thủ tục ở Việt Nam thì vali rỗng. Khi bay quốc tế về thì cái thân hình nhỏ bé oằn mình để kéo Vali chứa đầy hàng.... Và để mang được cái Vali đó qua được cửa hải quan thì lại là một công đoạn nữa.  
Xuân tùng - 17 giờ trước
 
Xấu hổ quá.Người nước ngoài đâu có nói anh A hay anh B ăn cắp mà chỉ noí là người VIỆT NAM ĂN CẮP.Ông bà ta có dạy:Hùm chết để da,người ta chết để tiếng hay đòi cho sach,rách cho thơm...lòng tự trọng cuả người VIỆT NAM đâu rồi
le Tien Hung - 18 giờ trước
 
Tiếng Việt đã trở thành ngôn ngữ quốc tế rồi sao??? Xấu hỗ quá đi!!!
Thật xấu hổ và đau khổ khi không dám nhận mình là người Việt Nam ! Mắc cỡ quá chừng !!!
Nguyen Thanh - 11 giờ trước
 
làm xấu hình ảnh người Việt quá ! đúng là con sâu làm lầu nồi canh .
phongchua - 18 giờ trước
Nổi nhục này không biết lấy gì rửa đây? Không phải con sâu làm rầu nồi cam đâu bạn ơi! "40% những vụ người nước ngoài ăn cắp tại đây" là "nguyên một bầy sâu" luôn đó, nên mới được "ưu ái" có một tấm bảng ghi luôn bằng TV. 
Vu Anh - 17 giờ trước
 
Tôi đã từng có thời gian sinh sống tại Nhật Bản và được biết nhiều vụ ăn cắp của người Việt chúng ta. Tôi không dám nói quá hoặc phóng đại lên nhưng những người ăn cắp này có đủ thành phần từ những người xuất khẩu lao động đến du học sinh. Tại một số siêu thị, họ sẽ cho mang túi xách và đồ dùng cá nhân vào nên đối tượng ăn cắp càng dễ bề hành động. Không chỉ ăn cắp mà chuyện " nhảy tàu" (đi tàu không mua vé) cũng rất phổ biến. Tại sao sống ở đất nước văn minh, hiện đại chúng ta không học tập được những cái hay, cái tốt của họ mà lại phô bày ra những thói hư tật xấu của mình?  
baothanhlong - 18 giờ trước
 
Theo cơ quan cảnh sát quốc gia của Nhật, số người Việt bị bắt vì ăn cắp đồ siêu thị ngày càng tăng cao, chiếm tới 40% những vụ người nước ngoài ăn cắp tại đây. Sao thấy xấu hổ quá bà con ơi!
 
Giờ bên của hàng bên Nhật dán Cảnh cáo bằng tiếng Việt kìa, nhục mặt chưa. Một số thành phần xấu làm ảnh hưởng đến toàn người dân Việt Nam, sau vụ này người Việt vào mua đồ chắc mấy em bán hàng đi theo soi rồi.
PhuongDo - 18 giờ trước
 
"Theo cơ quan cảnh sát quốc gia của Nhật, số người Việt bị bắt vì ăn cắp đồ siêu thị ngày càng tăng cao, chiếm tới 40% những vụ người nước ngoài ăn cắp tại đây...." Nếu có thật, đáng xấu hổ!
Văn Thái - 18 giờ trước
 
Nhục nhã. Đó là 2 từ gói gọn về một số bạn bè QT nghĩ về một số chúng ta. Ngôn ngữ của một QG nhỏ, ít được phổ biến như TV mà được đặt "trang trọng" ở SBQT của QG phát triển như NB thì rõ là cứ như ám chỉ, nhắm tới chúng ta.
Phan Nguyễn - 18 giờ trước
 
Ăn cắp là nhục nhã, dù ở Việt nam hay ở nước ngoài! Còn về việc tiếp viên xách hàng: đôi khi các bạn nhìn thấy tiếp viên họ ăn mặc tươm tất, trang điểm đẹp đẽ, các bạn nghĩ chắc họ có nhiều tiền? Thưa không!!! So với mặt ...  
sun_nghia - 17 giờ trước
Dễ hiểu với 1 số người tham lam, không bao giờ biết đủ thôi, chứ không phải là tất cả nhé.
Chip - 7 giờ trước
 
Cứ đứng ở sânbay quốc tế và quan sát các tiếp viên hàng không của các hãng HK khác nhau mà xem. Chỉ mỗi tiếp viên của Hàng không VN lúc nào cũng kéo theo 2 vali lớn hành lý cho chuyến bay chỉ có 2 ngày. Tiếp viên các hãng HK khác mỗi người chỉ 1 vali nhỏ. Chúng ta thử nghĩ xem... thứ gì trong 2 vali hành lý đó !
Nguyên tắc đi buôn là "mua rẻ, bán mắc"... nguồn hàng càng rẻ càng có lãi nhiều. Và nguồn hàng rẻ nhất là hàng ăn cắp ! Thật đơn giản  
Biker Saigon - 17 giờ trước
 

3 nhận xét:

  1. Ăn cắp đã trở thành truyền thống của người VN thời đại HCM, kể từ khi có đảng cs quang vinh, 'chơn' chính - chôm là chính.
    Quan tham, con cũng tham quan ,
    Ra ngoài ăn cắp, dân ...gian chịu lời !
    Vũ Kiều Trinh: Kẻ cắp Siêu Thị ở Thụy Điển, Anh Quốc, lại là người nói về Văn hóa dân tộc của Đài VTV.
    Vũ Kiều Trinh- nguyên phóng viên văn hóa Ban thời sự, là con gái nguyên Uỷ viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến.
    Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu, ngày 11-2-2001, cô đã bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu cô nàng chối bai bải, nhưng khi mở băng ghi hình thì phải cúi đầu nhận tội. Cô nàng đã ăn cắp ở Orebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la.

    Trả lờiXóa
  2. Năm 2006, Kiều Trinh lại được sang nước Anh công tác. Bệnh 'cầm nhầm' tái phát, cô nàng đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa ông Hiến lại phải cứu con gái bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần.

    Trả lờiXóa
  3. Yêu cầu nhà nước tăng lương cho công nhân viên cán bộ, hạn chế sinh đẻ, lãnh đạo cấp trên bớt tham nhũng lại. Được vào nghành Dầu khí, Hàng không, Ngân hàng, CA ..đều phải hối lộ rất cao, cho nên mới có tệ trạng như trên.Và nhất là giảm chi tiêu ngân sách quốc phòng ( đứng sau lưng đã có Mỹ, Nga rồi còn sợ gì nửa), cộng thêm10 tỉ đô do người Việt hả ngoại bơm vào nước hàng năm thì đời sống dân chúng sẽ khá lên, kinh tế hồi phục.

    Trả lờiXóa