Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tuyệt đẹp Annecy mùa đông

Annecy chỉ cách Genève có 60km, mình đã đến mấy lần và rất thích thành phố nhỏ, xinh, bình yên và tuyệt đẹp này.
Annecy mùa đông
TTO - Biết chúng tôi có ý định đi Annecy đúng lúc dự báo nhiệt độ xuống thấp, có tuyết rơi ở nhiều nơi trong vùng, một số người Việt ở Lyon (Pháp) khuyên nên để dịp khác vì sợ trời rất lạnh. Nhưng các bạn Pháp lại cổ vũ nhiệt tình, bảo tới đây mùa đông sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.
Đường dạo ven hồ Annecy - Ảnh: K.Hưng


Nằm trong vùng Rhône - Alpes, cách Lyon khoảng 145km, Annecy được ví như một Venice của nước Pháp. Từ Lyon chỉ mất gần 2 giờ chạy tàu là tới Annecy.

Trong những thành phố thuộc vùng Rhône - Alpes, Annecy có thể tự hào là một trong những thành phố cổ nhất. Và sở dĩ gọi Annecy là Venice của nước Pháp vì ở đây cũng có những dãy phố nhỏ cổ kính chạy dọc hai bên bờ sông Thiou.

Sông Thiou chỉ dài 5km, là một trong những con sông ngắn nhất nước Pháp, thông với hồ Annecy nằm bên cạnh thành phố. Cũng vì thế mà Annecy còn được gọi là thành phố bên hồ.

Chúng tôi tới ga Annecy lúc gần trưa. Ra khỏi ga là cảm nhận được ngay cái lạnh buốt da của tiết trời mùa đông. Mặc dù nắng đã hửng nhưng tuyết vẫn phủ trắng xóa trên những mái nhà và đường phố. Một số nơi tuyết tan chảy ướt hết đường, nhưng nhiều nơi vẫn vun lại thành đống.

Trời lạnh nhưng thành phố vẫn rất đông khách du lịch ở tất cả các điểm thăm quan, từ khu phố cổ tới lâu đài Annecy, cầu Tình yêu, khu vườn châu Âu và con đường dạo ven hồ...

Ở Annecy cũng có nhiều môn thể thao mùa đông nhưng có lẽ nhiều người tới đây chủ yếu để tìm một cảm giác yên bình trong khung cảnh thiên nhiên đẹp lạ lùng với cả phố cổ, hồ nước và núi.

Từ lâu đài Annecy, có thể ngắm toàn bộ thành phố Annecy với những nóc nhà cổ trắng xóa tuyết và hồ Annecy xanh biếc nằm dưới chân núi Veyrier (cao 1.291m) và núi Baron (cao 1.299m) phủ đầy mây và tuyết trắng.

Đó là những khác biệt mà nếu tới đây vào mùa hè bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng được.

Tuyết trên đường phố Annecy - Ảnh: K.Hưng

Một góc phố cổ Annecy - Ảnh: K.Hưng

Tuyết trắng trên những nóc nhà ở Annecy - Ảnh: K.Hưng

Sông Thiou chạy qua khu phố cổ - Ảnh: K.Hưng

Một nhà thờ ở Annecy - Ảnh: K.Hưng

Vườn châu Âu - Ảnh: K.Hưng

Hồ Annecy - Ảnh: K.Hưng

Kênh Vassé - Ảnh: K.Hưng

Một bà mẹ và ba đứa trẻ chơi đùa trên tuyết - Ảnh: K.Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét