Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Chuyển quầy làm thủ tục bay tại sân Nội Bài

Chuyển quầy làm thủ tục bay tại sân Nội Bài
- Các hãng hàng không nội địa cho hay sẽ chuyển một phần hoặc tất cả quầy làm thủ tục chuyến bay đi/đến sân bay Nội Bài sang phục vụ tại khu vực sảnh E, nhà ga T1 khi khu vực này chính thức khai trương ngày 29/12.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sảnh E sẽ 
kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác - thông qua một hành lang kín.

Với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, công suất đáp ứng 3 triệu hành khách/năm, sảnh E có 5 cửa đi và 2 cửa đến. Khu vực mới rộng 25.000m2, gồm 3 tầng. Trong đó, tầng 1 phục vụ khách nội địa đi, đến, trả/gửi hành lý; tầng 2 dành cho khách nội địa đi, khu vực check in, dịch vụ, phòng khách VIP... ; tầng 3 là khu vực văn phòng, dịch vụ và kỹ thuật.

Sảnh E được trang bị tổng cộng 38 quầy thủ tục hàng không và 1 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy, hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.

Khi sảnh E chính thức đi vào hoạt động, các hãng hàng không cho hay sẽ chuyển quầy sang làm thủ tục tại khu vực mới này.

Jetstar Pacific Airlines là hãng hàng không đầu tiên di chuyển và phục vụ tại khu vực mới của nhà ga T1. Cụ thể, từ 29/12, hành khách của Jetstar sẽ làm thủ tục chuyến bay tại quầy số 134 đến 138, thuộc khu vực tầng 2 của sảnh E, nhà ga T1. Các chuyến bay đến, bao gồm thủ tục nhận hành lý ký gửi được thực hiện ở tầng 1 của sảnh E.

Jetstar Pacific khuyến nghị, do khu vực làm thủ tục mới cách xa so với điểm làm thủ tục check-in cũ nên hành khách nên có mặt ở sân bay Nội Bài trước 2 tiếng so với giờ bay dự kiến để tránh những phát sinh.

Trong 10 ngày đầu, từ 29/12/2013-7/1/2014, hãng sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách làm thủ tục muộn do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới.

Các hạng mục tại sảnh E đang được gấp rút hoàn thành để kịp ngày khai trương.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết từ ngày 30/12 cũng chuyển quầy làm thủ tục của 10 đường bay nội địa từ tầng 1 sảnh B sang khu vực mới ở sảnh E nhà ga T1, cụ thể như các đường bay từ Hà Nội đi Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ... trong đó đường bay đi Phú Quốc và Cần Thơ là xa nhất, còn hầu hết các là đường bay ngắn. Riêng các quầy đi Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM, khu vực làm thủ tục vẫn ở giữ nguyên như hiện nay.

Hãng hàng không VietJetAir thông báo, nhanh nhất là 2 tuần nữa hãng mới chuyển sang làm thủ tục ở sảnh E. Hiện hãng đang thuê đối tác nước ngoài thiết kế lại các quầy làm thủ tục ở khu vực mới, với 18 quầy.

Nhà ga hành khách T1 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài hiện khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế phục vụ 6 triệu hành khách/năm, đã phải “gồng mình” phục vụ gấp đôi số lượng hành khách (cảng đón 12 triệu khách vào ngày 5/12 vừa qua). Các hệ thống dịch vụ như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP... đều bị quá tải.Ngọc Hà
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/155651/chuyen-quay-lam-thu-tuc-bay-tai-san-noi-bai.html

Nguyễn Đăng Quang17 giờ trước
Lại chắp vá. Sao anh thiết kế cái mới không có cái nhìn tổng quan khi đứng cạnh cái cũ sẽ như thế nào nhỉ?
Đỗ hồng tháit15:58 Thứ bảy
Hãy hướng dẫn các đại lí vé máy bay hướng dẫn khách hàng khi mua vé để không bị lỡ chuyến. Thông tin tại sân bay phải thường xuyên hương đãn khách để mọi việc không bị rắc rối.
Nguyễn Thoại19:21 Thứ bảy
Xin lỗi nhé ! Nhìn kiến trúc không gian, cảnh quan sân bay quốc tế thấy sao mà giống nhà liền kề phố xá quá !
Nguyễn Đức20:07 Thứ bảy
Mong quý vị nghĩ đến người dân sử dụng dịch vụ, làm ơn có đầy đủ bảng chỉ dẫn bằng tiếng Việt và Anh. Nó thiết thực giúp hành khách, và cũng thể hiện sự văn minh nữa.. Sân bay ở Hongkong, Hàn Quốc, Thailand lớn vậy nhưng có bảng chỉ ...
Hoàng Lê18:24 Thứ bảy
Sân bay Nội Bài tủn mủn chắp vá, chẳng có dáng dấp nào có thể đại diện cho đất nước. Hãy xem sân bay Vientiane của Lào, Jakarta của Indonesia, đã xây hàng chục năm nay, nhỏ nhưng tiện nghi và là một kiến trúc hoàn chỉnh. Thật đáng buồn cho các kiến trúc sư VN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét