Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Vụ kiều nữ HD: Phóng viên "hy sinh đời trai" cho nghề báo

Pháp luật nên vào cuộc tìm hiểu, xử lý ông bác sĩ tiết lộ thông tin cũng như vị phóng viên "hy sinh đời trai" để lừa cô gái bị bệnh tâm thần.
Vụ kiều nữ cuồng dâm ở Hải Dương: Phóng viên "hy sinh đời trai" cho nghề báo
Lời dẫn: Mấy ngày qua, vụ "Kiều nữ cuồng dâm" ở Hải Dương cưỡng dâm hàng trăm người, có người bị "hiếp 30 lần trong 2 ngày" loang ra trên hầu hết các tờ báo, kể cả các tờ báo lớn như VietNamNet, Tiền phong, VTC News ... 
Diệu Nam (thứ hai từ trái qua)- phóng viên đã "hy sinh đời trai" cho nghề báo
Nhiều blog bạn bè của Google.tienlang như tranhung09, trelang, thậm chí cả cô Beo Hồng cũng đã loan tin & bình loạn. Đa phần mọi người cho rằng đó là tin vịt của các tờ báo lá cải. Có báo còn viện dẫn cả ý kiến của chuyên gia y tế: “Cần xem xét lại lời kể của các lái xe taxi hay xe ôm. Vì theo cơ chế sinh học của con người thì người đàn ông kể cả sử dụng thuốc kích dục cũng không thể quan hệ được quá 8 lần/ngày. Chính vì thế, việc quan hệ 30 lần/2 ngày thì rất khó”.

Đồng tình với nhận định, rằng đây chỉ là tin đồn nhảm của cánh báo chí lá cải nên Google.tienlang đã cố tình đứng ngoài vụ này.

Thế nhưng mới đây, chúng tôi được biết, 2 phóng viên báo Người đưa tin - tác giả những tin bài đầu tiên về vụ việc này đã công khai chia sẻ trên fb, rằng chính họ đã "đi thực tế", đã vào vai tài xế taxi để tình nguyện "hy sinh đời trai" cho nghề báo, chính họ là "nạn nhân" của Kiều nữ cuồng dâm này. Vậy hành vi của phóng viên tình nguyện "hy sinh đời trai" cho nghề báo này liệu có phạm tội? Và nếu có thì phạm tội gì? Google.tienlang xin dẫn về bài phân tích của 1 facebooker nhìn từ góc độ pháp luật để bạn đọc tham khảo...


*********

Dưới đây là những stt chia sẻ trên fb của Đoàn Tân- một trong 2 phóng viên đồng tác giả loạt tin bài về vụ này:


Phóng viên Đoàn Tân- báo Người đưa tin
Đoàn Tân đã chia sẻ liên kết.
26 Tháng 12
Sau 2 tiếng PV báo Người đưa tin - Diệu Nam đột nhập nhà kiều nữ hiếp 40 người/ngày tại TP. Hải Dương. Chúng tôi nghe thấy tiếng thều thào: Cứu..........cứu........cứu...........e. Mấy anh em phá cổng vào. Một cảnh tượng kinh hoàng đang diễn ra.... mọi người đọc bài 1 của Diệu Nam dấn thân vào hang quỷ viết bài.
http://www.nguoiduatin.vn/hoang-mang-kieu-nu-co-so-thich-cuong-hiep-lai-xe-taxi-a119617.html
====


Kiều nữ cuồng dâm (theo PV Đoàn Tân)
Đoàn Tân 28 Tháng 12
Là một trong 2 người trực tiếp thâm nhập viết bài và bị chị ép quan hệ đến nhục nhã. Và sau khi thấy hàng loạt báo làm theo. Các bác không bị hiếp như tôi không cú. Và các bác không có kinh nghiệm thực tế. Tôi chính chức thông báo: Sau bài 1, giờ các bạn chuẩn bị đón nhận loạt bài mới, những ngón đòn bí quyết: Những vụ ép taxi quan hệ đến thân tàn ma dại - Cuộc giáp mặt kinh hoàng với kiều nữ nghiện hiếp dâm - Những vụ đâm lái xe tàn khốc vì không đáp ứng được N.... Đặc biệt là video cận cảnh những món đòn giường chiếu do N tung với anh bạn Diệu Nam của tôi. Nhìn bà ấy làm tình Diệu Nam mà thương phát khóc. Chờ nhé.
Đến - gọi cửa - và bị thịt
----

Đoàn Tân Hôm qua thông qua di động

Bài 2 của Diệu Nam (face: Diệu Nam Định). A ấy thật dũng cảm! Bị hành hạ dã man vậy mà vẫn cố lết thân viết bài!
http://www.nguoiduatin.vn/let-khoi-nha-kieu-nu-tai-xe-taxi-lay-bay-nhap-vien-a119907.html
-----

Đoàn Tân đã chia sẻ liên kết17 giờ trước

Kinh hoàng quá Diệu Nam ơi! Tác giả bài viết này là Diệu Nam Định, một phóng viên mới vào nghề! Nhưng có những khám phá tốt! Tôi là người trên địa bàn, chuyện này là có thật! Có thể nhiều kẻ nghĩ bạn bịa đặt, nhưng tôi khẳng định chuyện bạn làm có thật 100%! Chúc Diệu Nam thành công! Bạn đã đóng vai taxi và chịu cưỡng hiếp khổ cực! hãy trân trọng những nhà báo như này!

http://www.nguoiduatin.vn/let-khoi-nha-kieu-nu-tai-xe-taxi-lay-bay-nhap-vien-a119907.html


Căn nhà ở phố Điện Biên Phủ, TP Hải Dương bỗng trỏ nên nổi tiếng
======

Dưới đây là bài phân tích dưới góc độ pháp luật của fcebooker Mượt Mà:

'HY SINH ĐỜI TRAI' CHO NGHỀ BÁO? 

Phần 1: Hiếp dâm?

Đây là ảnh và đường link FB của tác giả bài báo "Kiều nữ hiếp dâm ở Hải Dương" đang gây xôn xao dư luận.

https://www.facebook.com/tandoanpv

Khoan nói đến phạm trù đạo đức bởi nó vô nghĩa trong xã hội này. Ở đây chị chỉ bàn đến phạm trù luật pháp và các khái niệm.

Một bài báo được xuất bản có nghĩa nó chịu sự điều chỉnh của luật pháp và tác giả cũng như toà soạn phải chịu trách nhiệm về nó.

Bài báo của đồng tác giả Đoàn Tân báo điện tử Người Đưa tin khi viết về một hiện tượng ở Hải Dương có phản ánh "một phụ nữ hiếp dâm rất nhiều người bằng các hành vi, ép, đe doạ, lừa cho uống thuốc kích dục và cho tiền"

Bản thân tác giả cũng là "nạn nhân" của người phụ nữ này. Ẩn ức bị ép quan hệ tình dục cách đây 3 năm được tác giả bức xúc đưa lên báo và trang FB cá nhân với cáo buộc bị người phụ nữ HIẾP DÂM.

Vậy, xét về pháp luật hiện hành nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người phụ nữ phạm tội không?

Tội Hiếp dâm, theo định nghĩa tại điều 111 của Bộ Luật hình sự Việt Nam ban hành năm 1999, là hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu trái với ý muốn của họ.

Để có thể bị xử có tội đối với tội hiếp dâm, phải có các cấu thành sau:

1. Hành vi: Phải có hành vi "dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ hoặc thủ đoạn khác".

Dùng vũ lực: Các hành vi bạo lực như tấn công, trói, gây thương tích v.v.

Đe dọa dùng vũ lực: Các hành vi đe dọa nhằm làm tê liệt ý chí kháng cự của nạn nhân như kề súng, kề dao vào người nạn nhân v.v…
Lợi dụng tình trạng không thể tự vệ của nạn nhân như nạn nhân: bị say, bị ốm hoặc bị tâm thần. Trong pháp luật Việt Nam, quan hệ tình dục giữa một người nam đủ năng lực hành vi hình sự với người tâm thần nữ luôn được coi là hiếp dâm vì tâm thần được coi là không đồng ý với hành vi đó.

Các thủ đoạn khác như đánh thuốc mê nạn nhân.....

Đối với tội hiếp dâm, nếu nạn nhân không tố cáo thì Viện kiểm sát cũng không khởi tố bị can (mặc dù hành vi phạm tội nói trên có thể đã diễn ra). Hiện tại, theo công an Hải Dương, chưa có nạn nhân nào trình báo, do vậy có thể coi tác giả bài báo là nạn nhân và tố cáo trên báo chí.

Giả thiết 1: Tác giả và nhân vật nữ đều nhận thức bình thường, vậy hành vi mà tác giả cho là bị hiếp dâm phải xảy ra khi tác giả bị đe dọa, tấn công hoặc đánh thuốc mê... Chị cho là ở đây tác giả bị đánh thuốc mê. Nhưng chính tác giả khoe là có ghi hình cảnh giao hoan với nhân vật.

Người bị đánh thuốc mê ép quan hệ tình dục liệu có thể ghi hình được không? Đây là điều cần làm rõ.

Giả thiết 2: Tác giả thì đương nhiên nhận thức bình thường, tuy nhiên nhân vật nữ theo thông tin thì lúc xảy ra sự việc đang ở Việt Nam điều trị bệnh tâm thần.


Bệnh án tâm thần của chị N.

Nếu xét các tình tiết thì chính tác giả mới phạm tội hiếp dâm.

Trích: "Theo luật pháp Việt Nam, quan hệ tình dục giữa một người nam đủ năng lực hành vi hình sự với người tâm thần nữ luôn được coi là hiếp dâm vì tâm thần được coi là không đồng ý với hành vi đó."

Vậy cần làm rõ tình tiết này. Nếu nhân vật nữ có chứng nhận tâm thần thì sẽ có chuyện hay đấy. Lúc đấy, băng ghi hình tác giả khoe lại chính là thứ tố cáo chính tác giả.

(...), tác giả cứ ngồi đấy, chị phân tích cho mà nghe.

Phần II: Mại dâm hay Bán dâm?

Hôm nay chị với các cô tiếp tục bàn về yếu tố pháp lí xung quanh bài báo "Kiều nữ Hải Dương hiếp dâm". Trước khi bàn, chị trân trọng giới thiệu ảnh và đường link FB của "nạn nhân" cũng như đồng tác giả bài báo: Phóng viên tập sự Diệu Nam của báo điện tử Người Đưa tin. (Người thứ 2 từ trái sang)



https://www.facebook.com/profile.php?id=100003753019020 Trong nội dung bài báo do phóng viên viết có chi tiết về việc Kiều nữ sau khi lừa giao cấu có trả tiền cho những anh chàng lái taxi cũng như tác giả. Theo Pháp lệnh Phòng chống mại dâm 2003 thì:

1. Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

2. Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Xét ở chuyện này, việc giao cấu không xuất phát từ tình cảm và có yếu tố tiền bạc nên có thể nhìn nhận đây là hành vi mua - bán dâm. Kiều nữ là người trả tiền nên Kiều nữ là người mua dâm và và người bán là chính tác giả và các anh chàng lái taxi trong bài báo.

Hành vi mua bán dâm theo Luật pháp Việt Nam không xử lí hình sự nên chị không bàn nhiều, tuy nhiên pháp luật cần làm rõ để có biện pháp xử lí hành chính người mua và người bán.

Đối với phóng viên tập sự Diệu Nam, vì có hành vi lấy tiền sau khi làm tình nên chị sẽ gọi: Diệu Nam - Đồ đĩ đực. Hehe.

Trong trường hợp tội danh mua - bán dâm được xác định. Các cơ quan pháp luật cần tìm hiểu vì sao hoạt động này được tiến hành. Trong FB cá nhân của đồng tác giả Đoàn Tân, có nói đến việc rủ phóng viên Diệu Nam đi nhập vai làm phóng sự này. Nếu vậy, phóng viên Đoàn Tân sẽ phạm vào tội sau: Tội môi giới mại dâm.

Theo Bộ Luật Hình Sự: "Tội môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua dâm, bán dâm”. Tội môi giới mại dâm có khung hình phạt: Đó là tù có thời hạn “từ sáu tháng đến hai mươi năm”.

Trong câu chuyện này, rất nhiều yếu tố pháp lí cần được làm rõ. Từ hành vi hiếp dâm người tâm thần cho đến hành vi mua bán dâm. Đây là một trong các nguyên nhân gây nên tình trạng băng hoại đạo đức xã hội, phá hoại hạnh phúc gia đình, pháp luật cần làm rõ và có biện pháp xử lí nghiêm khắc.

Nguồn: Facebooker Mượt Mà
bởi Hương Lan Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét