Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tầng lớp trung lưu và giàu có sẽ nhân đôi vào năm 2020 (?)

"sẽ gia tăng gấp đôi từ nay đến năm 2020" ? Hài hước.
Tầng lớp trung lưu, giàu có tại Việt Nam sẽ nhân đôi vào năm 2020
Tầng lớp trung lưu và giàu có tại Việt Nam và Miến Điện sẽ gia tăng gấp đôi từ nay đến năm 2020, theo khảo sát của Công ty Tư vấn Boston (BCG) vừa công bố.
Khảo sát cho thấy giới tiêu thụ tại hai quốc gia Đông Nam Á này cũng nằm trong nhóm lạc quan nhất trên thế giới, hơn cả các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia hay các thị trường đang trỗi dậy nhanh chóng khác.
Hơn 90% người tiêu thụ tại Việt Nam và Miến Ðiện tin tưởng rằng con cái họ sẽ có đời sống tốt hơn cha mẹ của chúng.

Khảo sát của BCG cho biết tới năm 2020, Việt Nam sẽ có hơn 30 triệu người tiêu thụ thuộc tầng lớp trung lưu-giàu có, và số này ở Miến Ðiện sẽ là 10 triệu người.

Ông Douglas Jackson, đồng tác giả cuộc nghiên cứu, nói các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và Miến Điện giờ đây có cơ hội xây dựng cơ sở làm ăn và thương hiệu sớm tại hai nền kinh tế từng đóng kín trước đây, nhưng với điều kiện phải hiểu rõ giới tiêu thụ tại hai thị trường này và cách đáp ứng nhu cầu của họ.

Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng trong hai thập niên qua, đặc biệt từ năm 2007 khi Hà Nội gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Để dự đoán sự tăng trưởng của giới tiêu thụ và chi tiêu của họ, BCG phân tích dân số và xu hướng thu nhập của người dân trên 1400 quận huyện tại Việt Nam cũng như khảo sát 2000 người tiêu dùng thành thị về sức mua sắm của họ trong 20 lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng.

BCG là công ty tư vấn chiến lược kinh doanh hàng đầu trên thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1963.
(VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét