Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tâm thư gửi Tiger sau vụ hôi bia ở Đồng Nai

Tâm thư gửi Tiger sau vụ hôi bia ở Đồng Nai đề nghị giúp đỡ người lái xe
Bức thư của 1 bạn sinh viên năm 4 tên là Lê Tân gửi cho hãng Tiger nhằm giúp đỡ cho người lái chiếc xe bị hôi bia hôm đó.
Biển số 36 ? Dân TH cũng vào tận đây hôi bia ?
"Kính gửi quý công ty Tiger Beer Việt Nam!
Tôi là sinh viên năm 4 của chuyên ngành kinh tế quản lý nuôi trồng thủy – trường ĐH Nông Lâm TPHCM. Một người tiêu dùng Beer Tiger trong nhưng năm qua!
Mấy ngày qua, tôi đọc báo và vào các trang mạng xã hội như Facebook thấycái gì cũng nhắc đến cái vụ “hôi beer” diễn ra trưa 4/12, tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai), tài xế Hồ Kim Hậu ôm cua vòng xoay, gặp một số xe khác chạy ngang phía trước nên phải đánh lái tránh và bị lật.


Hàng trăm két Beer Tiger đổ ập xuống đường. Hàng trăm người dân chạy tới, thay vì giúp đỡ xe gặp nạn thì họ xúm nhau lại “hôi beer”. Vì người “hôi beer” quá đông nên dù anh Hậu đã van xin nhưng không ai để ý mà ra sức càng xông ra giữa đường lấy tài sản. Trong lúc anh Hậu và lơ xe cố gắng thu gom số beer bị đổ, nhiều người đã lợi dụng leo lên cả thùng xe để lấy những két beer còn nguyên vẹn. Các nhân chứng cho biết có người còn đưa cả xe ba gác ra chở beer đi.Xe của anh Hậu chở khoảng 1.400 két bia lon và hơn 100 két beer chai nhưng sau vụ “hôi của” này số beer còn lại chỉ khoảng 10%.
Hôi được 12 lon, đã uống hết 9 lon.

Sự việc tài xế láy xe làm thiệt hại một số lượng lớn Beer Tiger xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, có thể với mọi người khi nhìn vào thì suy nghĩ ngay đến sự suy đồi đạo đức của một số người Việt Nam. Nhưng nếu xét về nhiều mặt khác thì tôi nghĩ người được lợi khá lớn trong vụ việc này chính là công ty Tiger Beer, nhất là về hiệu ứng truyền thông và hình ảnh.

Vì quý công ty không cần bỏ ra 1 đồng nào để quảng cáo hay PR nhưng người tiêu dùng lại biết đến thương hiệu Beer Tiger rất là sâu sắc và đây cũng là 1 sự việc sẽ khắc sâu vào tâm trí cũng như suy nghĩ của người Việt Nam. Việc “hôi Beer” là một việc xấu mà thường thì những việc xấu thì luôn luôn được mọi người khắc cốt ghi tâm, vậy tại sao quý công ty không nhân cơ hội này để tạo một hình ảnh tốt cho mình song song và tương phản với sự việc không tốt kia! 

Cho nên nếu Tôi là các vị thì Tôi sẽ xem xét để đưa ra ngay đề xuất hỗ trợ hoặc gia giảm cho nạn nhân trong vụ này là bác tài xế. Vì đây là một sự việc ngoài ý muốn và anh ấy cũng chỉ là 1 người làm thuê nên với số tiền do mất mát bia đó, Tôi nghĩ là rất lớn ngoài khả năng chi trả của anh ấy, nếu không muốn nói là anh sẽ dính cảnh tù tội chỉ vì sự thiếu văn hóa và không có đạo đức của một vài người khác....

Để tôi phân tích những cái lợi mà quý công ty Tiger bia sẽ đạt được nhé! Hiện tại truyền thông và dư luận trong và ngoài nước đang rất chú ý tới sự việc này, từ trang báo lớn cho tới tờ báo nhỏ và tất cả mọi người dân VN đang theo dõi vụ này và cập nhật thông tin hằng ngày tại sao các vị lại không thừa dịp này mà xông lên! Theo tôi thì hiện nay công ty sẽ có 3 phương án để giải quyết là:

1. “Bắt tài xế lái xe chở bia bồi thường toàn bộ số tiền cho lượng bia Tiger đã bị mất”. Nếu tin này được các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rải thì thiết nghĩ doanh số bán ra của công ty sẽ sụt giảm nghiêm trọng và người tiêu dùng sẽ quay lưng với thương hiệu Tiger beer để chuyển sang dùng loại bia khác. Trong số đó có tôi và người tiêu dùng chắc chắn sẽ không dừng lại ở việc không sử dụng, mà sự việc sẽ có hiệu ứng lan tỏa bằng việc họ sẽ còn vận động bạn bè, gia đình, bà con, làng xóm,… hay khi tổ chức tiệc cưới, tân gia, họp mặt ở quán, nhà hàng đều không sử dụng bia Tiger.

2. Công ty có thể đưa ra 1 chương trình khuyến mãi có ý nghĩa trong dịp tết này đó là: “Chào mừng Giáng Sinh, Tết dương lịch và ngày Tết cổ truyền năm 2014 của dân tộc đồng thời hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn của anh Hồ Kim Hậu, Công ty Tiger Bia VN sẽ trích quỹ mỗi thùng bia Tiger được bán ra 5000 đồng để đồng bồi thường cùng anh Hậu, chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 20/12/2013 đên ngày 1/5/2014. Chắn chắn việc làm này sẽ kích cầu được người tiêu dùng sử dụng Beer Tiger trong dịp Tết này nhiều hơn. Doanh số bán ra sẽ tăng và đặc biệt hơn là công ty đã gieo 1 hình ảnh tốt trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đó là “Beer Tiger không chỉ có trách nhiệm với người tiêu dùng mà còn có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng và có trách nhiệm với nhân viên của mình nữa.

3. Công ty sẽ “ Đưa ra ngay quyết định để miễn bồi thường chi trả cho bác tài xế này ngay và chắt chắn Điều này sẽ tạo 1 hiệu ứng ảnh hưởng không nhỏ cho tất cả người Việt Nam. Với 400 triệu đồng để mua 1 hình ảnh quá đẹp trong lòng người tiêu dùng thiết nghĩ là quá rẻ cho các vị.

Sắp Tết rồi còn gì ?! Chúng tôi - những người Việt Nam sắp chuẩn bị mua sắm lương thực – thực phẩm cho những ngày Lễ lớn, ngày Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới rồi. Đặt biệt Việt Nam là một nước tiêu thu Beer rượu cũng nhiều nhất nhì thế giới đó các vị.... Thế thì các vị còn chờ gì nữa đúng không ? Tết làm điều hay đi nào..............!

Rất cảm ơn quý công ty đã đọc qua góp ý này của tôi! Chúc quý công ty kinh doanh thắng lợi trong dịp Tết này!"


http://vitalk.vn/threads/tam-thu-gui-tiger-sau-vu-hoi-bia-o-dong-nai-de-nghi-giup-do-nguoi-lai-xe.22684/


Loại này thì đang tự sướng: Hôm nay có xe làm đổ bia, 
ra hôi được 2 thùng còn nguyên, hô hô

4 nhận xét:

  1. Biết lắng nghe, biết phân tích để rồi áp dụng lời hay ý đẹp...Đó là cái khôn của người có học..

    Trả lờiXóa
  2. toi hoan toan nhat tri voi cach trinh bay cua ban le tan

    Trả lờiXóa
  3. Ý tưởng quá xuất sắc ! Đây quả là cơ hội vàng cho Tiger beer !

    Trả lờiXóa
  4. Quá hay một ý tưởng

    Trả lờiXóa