Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Tám mẹo biến giày chật thành vừa chân

Tám mẹo biến giày chật thành vừa chân 
Khi quá thích một kiểu giày đẹp mắt nhưng không mua được kích cỡ vừa chân, có nhiều mẹo nhỏ giúp bạn có thể tự nới rộng giày ra từ 0.5 đến 1 size mà không cần nhờ đến thợ. Sau đây là 8 cách dễ thực hiện trong nhiều cách trang mạng WikiHow đề nghị.
1. Mang giày trong nhà
Đây có thể nói là cách dễ nhất, ai cũng có thể làm được, tuy khá mất thời gian và hiệu quả thấp. Bạn nên dành ra vài ngày nếu muốn sử dụng phương pháp này. Những lúc rảnh rỗi ở nhà như coi TV hay đọc sách, bạn mang giày vào. Khi không phải đi tới lui, giày chật hay cứng một chút cũng không làm đau chân. Đến lúc diện giày mới, chân bạn sẽ quen với giày và giày cũng mềm và rộng ra được một chút.


2. Dùng vớ và máy sấy tóc

Phương pháp này chỉ nên dùng cho giày da. Bạn hãy đeo vào đôi vớ dày nhất, trước khi ráng mang vào đôi giày. Sau đó, dùng máy sấy để sát vào góc giày mà bạn đang cần nới độ 20 đến 30 giây. Ngưng, bỏ vớ để thử xem giày vừa chưa. Lặp lại các bước cho đến khi giày rộng ra vừa đủ. Bôi dầu bóng loại chuyên dụng cho giày da để làm sáng lại góc giày vừa sấy.


3. Dùng nước, bịch ni lông và tủ lạnh

Dùng một bịch ni lông nhỏ, tốt nhất là bong bóng hay loại bịch cỡ một chiếc sandwich, đựng một phần ba thể tích nước rồi cột lại. Chọn loại thích hợp để bảo đảm nước không bị tràn ra ngoài. Để một bịch nước vào mỗi bên giày. Đặt đôi giày vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nước hoá đá, thể tích tăng lên giúp giày của bạn cũng dãn ra. Độ 20 phút trước khi cần xài, bạn cần lấy giày ra để giày trở lại nhiệt độ thông thường. Lấy bịch nước đá đã chảy ra khỏi giày. Tiếp tục các bước nếu còn cần phải nới thêm.


4. Dùng giấy báo cũ

Thấm ướt một mớ giấy báo cũ, vừa đủ để nhét cứng mỗi bên giày. Đừng quá tay đến mức giày biến dạng. Để giày và báo khô, giày đã rộng ra thêm cho bạn. Nếu không có giấy báo, bạn có thể dùng vớ cũ để thay thế.


5. Dùng oat-meal

Phương pháp này đặc biệt thích hợp cho những đôi giày ủng bằng da. Hãy đổ đầy đôi giày với oat (hạt mạch) hoặc các loại hạt có khả năng thấm nước cao khác. Sau đó, đổ nước vào giày, vừa cao hơn mực hạt oat là được. Để qua đêm, các hạt trên sẽ thấm hết nước và nở ra, khiến giày rộng thêm. Trước khi sử dụng, đổ các hạt oat và rửa sơ đôi giày.


6. Dùng alcohol

Alcohol loại dùng để sát trùng cũng có thể giúp bạn nới rộng đôi giày mới. Đổ alcohol và nước, tỉ lệ bằng nhau, vào một bình xịt nước. Xịt lên giày và mang vào chân. Alchohol sẽ khô nhanh. Lặp lại các bước cho đến khi giày vừa chân. Nếu không kiên nhẫn để từ từ thực hiện phương pháp trên, bạn có thể xịt alcohol vào vớ trước khi mang giày để rút ngắn thời gian.


7. Dùng khoai tây

Gọt một củ khoai tây và cắt làm đôi. Bỏ mẩu khoai vào giày, ép chặt vào cho góc giày nông ra. Đổ phần khoai đi, lau sạch phía trong giày. Đừng sợ khoai làm dơ hay hôi giày. Ngược lại, khoai tây có khả năng khử mùi tốt.


8. Dùng dụng cụ nong giày

Bạn có thể mua các dụng cụ này, thường là bằng gỗ, trong siêu thị hay trên mạng. Giá cả tuỳ loại từ $12.99-$39.99. Khi mua nhớ chọn kích cỡ phù hợp với cỡ giày mình mang. Thị trường cũng có các loại dầu, hoá chất, để bạn bôi vào giày khi nong bằng đồ nong gỗ, vừa để bảo vệ giày vừa rút ngắn phần nào thời gian cần thực hiện. (T.A.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét