Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Gái Bắc chỉ được cái điêu ngoa...

Con gái Bắc chỉ được cái điêu ngoa...
“Em nhớ giữ tính tình con gái Bắc,
Nhớ điêu ngoa nhưng giả bộ ngoan hiền,
Nhớ dịu dàng nhưng thâm ý khoe khoang,
Nhớ duyên dáng, ngây thơ… mà xảo quyệt...”.
Trước kia thấy người ta ví von con gái Bắc như thế tôi chẳng tin cứ tưởng bài thơ có tính chất giải trí thôi, nhưng từ khi tiếp xúc với mấy cô gái Bắc và chứng kiến nhiều người Miền Bắc thấy cũng có vẻ đúng thật. Mấy hôm nay cũng thấy thiên hạ xôn xao vụ này. Mình ngẫm đâu có gì sai mà họ ném đá. Chắc những người ném đá trả đũa cũng toàn là con gái Bắc thôi.
 

Một điều duy nhất tôi khâm phục con gái Bắc là họ chịu khó, siêng năng và biết dành dụm tiền nong để làm giàu hơn những cô gái Miền Nam. Hình như sinh ra ở những miền ngoài Bắc vất vả hơn nên xem ra các cô gái Bắc đi làm đều rất tham việc, ăn uống cũng cực kỳ dè dặt. Nhưng cũng vì thế mà sinh ra tính ki bo, keo kiệt. 

Công ty tôi làm có em người Bắc, mỗi lần công ty đi đâu chơi hay sinh nhật ai là lúc nào cũng thấy cô ta viện hết lý do này đến lý do kia. Hôm thì bận đi làm thêm, hôm thì có việc đột xuất. Nói thật chứ 1 vài lần là tôi cạch thẳng, cô lập ko chơi luôn. Người đâu mà ki bo đến thế thì lấy đâu ra bạn bè. Thảo nào cập kề 30 mà chưa anh nào để ý.

Lại chuyện gặp mấy cô chị người Bắc đi bán hàng ngoài chợ, tôi thề là tôi hỏi mà nghe giọng Bắc là tôi không bao giờ mua hàng. Mấy người này bán hàng điêu lắm, toàn cân thiếu, bớt xén. Mà lỡ có hỏi trúng rồi trả giá kỳ kẹo một chút là bị chửi ngoa ngoắt, miệng oang oang thôi rồi. Có ai đã từng được nghe con gái Bắc cãi nhau chưa. Đảm bảo mà nghe xong thì 100% phải lắc đầu ngao ngán, chu choa là điêu ngoa thôi rồi. Mỗi lần nghe họ cãi nhau là họ lôi hết từ A đến Z ra mà chửi...

Thế nên dù thế nào tôi cũng quyết định không bao giờ có ý định gì với mấy cô gái miền Bắc đâu. Kẻo về sau này đi đâu, làm gì cũng phải ngửa tay xin từng hào của vợ. Sai gì 1 cái là vợ chửi cho té tát, mất mặt đàn ông lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét