Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Ảnh lạ: Có khu vực tránh bão riêng cho người có công ?

Ảnh lạ: Có khu vực tránh bão riêng cho người có công ?
Sinh viên Đà Nẵng được sơ tán vào trong trường để tránh siêu bão
Rất nhiều sinh viên trọ học tại Đà Nẵng đã được nhà trường tạo điều kiện cho ở lại các khu ký túc xá kiên cố. Một số bạn SV còn sẵn sàng mời bạn bè về nhà mình ở để tránh bão Haiyan an toàn.

Trưa nay, Đoàn Trường Đh Kinh Tế đã có THÔNG BÁO KHẨN: "Vì ảnh hưởng của Bão Haiyan là rất nguy hiểm, nhà trường yêu cầu tất cả sinh viên hiện đang ở trọ nhanh chóng có phương án bảo vệ tài sản và di chuyển đến nơi an toàn trong thời gian sớm nhất. Nhà trường sẽ bố trí sinh viên ở trọ bên ngoài vào ở ghép tạm thời với các sinh viên ký túc xá của trường. Yêu cầu tất cả sinh viên nghiêm túc thực hiện."


Các bạn nữ trong khu KTX trường ĐH Kinh tế.

Từ buổi chiều, sinh viên tình nguyện của trường ĐH Kinh tế đã đi quanh các khu vực xung quanh vận động sinh viên đang ở trọ không an toàn và người dân vào trú bão tại KTX. Hiện nay đã có 80 bạn từ bên ngoài đăng kí trú lại KTX.


Đoàn trường ĐH Duy Tân cũng tạo điều kiện để các sinh viên ở trọ trú tại khu KTX của trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, các phòng trọ của sinh viên hiện tại đa phần không có người ở. Các sinh viên ở gần Đà Nẵng như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Huế, Quãng Trị đã về quê ngay trong ngày 9/11. Đối với các sinh viên ở xa, sinh viên không có điều kiện về quê thì lưu trú tại KTX.


Ngoài ra, nhiều sinh viên nhà ở Đà nẵng đã chủ động mời bạn bè ngoại tỉnh ở lại nhà mình phòng trường hợp xấu nhất. Bạn Nhật Linh nhà ở Đà Nẵng đã để status trên FB của mình: "Các em sinh viên có chỗ ở không kiên cố có thể gặp Linh nhé! Nghiêm túc đấy! Dù sao cũng ở được qua bão, có đông người ở nhà cũng bớt lo lắng."

Nhà Nhật Linh sẵn sàng cho các bạn sinh viên ở nhờ qua bão Haiyan.

Ngoài các bạn sinh viên, nhiều người dân cũng được tạo điều kiện để tránh bão an toàn.





Mọi người tập trung ngủ nghỉ để tránh sự tàn phá của bão.


1 nhận xét: