Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Quan to mở tiệc cưới lớn, đổ tại nhà gái

Bài học kinh nghiệm cho quan chức Việt Nam:
Quan to mở tiệc cưới lớn, đổ tại nhà gái
(Tin tức 24h) - Báo chí Trung Quốc ngày 8/10 đưa tin nhà chức trách Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra một quan chức đã chi hơn 1,6 triệu NDT (tương đương 260.000 USD) để tổ chức đám cưới linh đình cho con trai hồi tuần trước. Đám cưới với 250 bàn tiệc, kéo dài trong 3 ngày liên tiếp tại một trung tâm hội nghị sang trọng khiến quan địa phương tại Trung Quốc "lọt vào tầm ngắm" trong khi cuộc chiến chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm.

Một tiệc cưới “khủng” tại Bắc Kinh - Ảnh: China Daily 
Nguồn tin Tân Hoa Xã cho hay cơ quan chống tham nhũng ở Bắc Kinh đã bắt đầu điều tra đám cưới do ông Ma Linxiang, một quan chức địa phương ở khu ngoại ô Qingheying thuộc thủ đô. Tuy nhiên ông Ma khẳng định cả nhà trai và nhà gái cùng tổ chức bữa tiệc “khủng” này và ông “không thể cản nhà gái” tổ chức một lễ cưới phô trương.
Ông Ma cho biết ông chỉ chi 200.000 NDT (tương đương 32.000 USD) cho đám cưới, phần còn lại do cha mẹ cô dâu là những doanh nhân giàu có ở tỉnh Giang Tô chi trả. Những chiếc siêu xe bạc tỷ xuất hiện trong đám cưới chỉ là xe mượn.

“Tôi biết rất rõ các quy định của nhà nước nhưng gia đình nhà gái cương quyết tổ chức đám cưới lớn và tôi không thể cản trở họ”, ông Ma thanh minh.

Một nguồn tin cho hay, tại đám cưới 1.6 triệu NDT còn có sự góp mặt của 2 ca sĩ Trung Quốc nổi tiếng.

Hồi tháng 7, sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho con gái, một quan chức tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị sa thải.

 
Rất nhiều xe ô tô hạng sang tới tham dự đám cưới của con gái ông Yue Shuwang 

Số tiền ông Yue Shuwang bỏ ra để chi cho đám cưới con gái 200.000 nhân dân tệ (tương đương 32.400 USD).

Quan chức địa phương này cũng đã thu về số tiền lên đến 1 triệu NDT cùng rất nhiều món quà sang trọng, quý giá khác.

Hàng loạt quan chức tại Trung Quốc đã bị phanh phui kể từ sau tuyên bố quyết tâm càn quét nạn tham nhũng của ông Tập Cận Bình.

"Một thực tế rõ ràng cho chúng ta thấy rằng vấn đề tham nhũng đang phát triển mạnh hơn và cuối cùng sẽ hủy diệt đảng và đất nước. Chúng ta cần cảnh giác cao độ".
"Trong những năm trở lại đây, ở một số nước, những nhức nhối kéo dài đã gây nên sự giận dữ cho người dân, bất ổn xã hội và sụp đổ chính quyền, và trong số tất cả các nguyên nhân thì tham nhũng đóng một vai trò rất lớn", ông Tập nói.
Cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng phát biểu trước 2.300 đại biểu trong phiên khai mạc đại hội đảng Cộng sản lần thứ 18 khẳng định: "Nếu chúng ta không xử lý tốt vấn đề này, nó có thể dẫn đến sự tan rã thậm chí sụp đổ của đảng và chế độ".

Đảng Cộng sản Trung Quốc bị chấn động bởi vụ bê bối lớn nhất trong hai thập kỷ qua, khi Bạc Hy Lai, cựu ủy viên Bộ Chính trị, bí thư thành ủy Trùng Khánh mất chức, bị khai trừ đảng và đang phải đối mặt với các tội danh về tham nhũng và lạm quyền.
Trong phiên phán quyết "phiên tòa thế kỷ", cựu chính trị lừng lẫy một thời này đã phải nhận bản án tù chung thân đồng thời bị tịch thu toàn bộ tài sản.

T.H (Tổng hợp)

1 nhận xét:

  1. Bạn muốn có một bữa tiệc cưới buffet thật thân mật, cởi mở, ấm cúng, hiện đại...hãy liên hệ với chúng tôi. Anise - Khách sạn tại Hà Nội, sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo nhất, để lại những khoản khắc không thể nào quên trong đời.
    Anise Hotel Hanoi
    22 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội
    Tell: 043.927.4670 - 09.8252.8589 - 09.4656.1199 - 091.5959.547

    Trả lờiXóa