Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Lạnh gáy bên trong căn nhà ca sĩ Ngọc Sơn

Ngắm nhà ca sĩ và nghĩ họ kiếm tiền dễ thật.
Lạnh gáy bên trong căn nhà ca sĩ Ngọc Sơn

Ngôi nhà thiếu ánh sáng, lại được trang trí bằng những hình thù kỳ quái khiến khách không thể không 'rợn người' khi mới bước vào.

Ngôi nhà của "Ông vua nhạc sến" tọa lạc trên cung đường vàng Sương Nguyệt Ánh của Quận 1 Tp.HCM. Chỉ nghe cái tên thôi, hẳn đã thấy độ "quái" mà ngôi biệt thự này và chủ nhân của nó: Biệt thự Thiên Niên Kỷ.

Có lẽ ám ảnh bởi cái danh "Ông vua nhạc sến" nên Ngọc Sơn trang trí nhà cửa của mình theo lối kiến trúc của vua chúa ngày xưa. Gần nóc nhà, 1 tấm bảng lớn được trạm trổ đôi rồng màu vàng, nhìn từ xa sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới...tấm bia mộ hoặc bia ghi công đức ở đền chùa. Trên tấm bảng này, nam ca sĩ ghi 8 điều chân tình được viết bằng tiếng Anh.

Một bức tranh tường trong nhà Ngọc Sơn cũng có lối trạm trổ khá "âm u" kèm theo những dòng thơ "dị" mà các chữ đầu được xếp thành 4 chữ: "Ngọc Sơn dễ thương".

Tường trong nhà được Ngọc Sơn phun men và trang trí khác biệt nhau, mỗi phòng 1 màu. Ở giữa phòng khách là 1 chiếc ghế gỗ lớn, giống như ngai vàng của vua chúa thời xưa. Sập gụ và tủ chè bằng gỗ cũng có lối chạm trổ cổ điển.

Tuy nhiên, trong nhà tối vì thiếu ánh sáng, cộng thêm lối trang trí và các họa tiết quá "âm u" đã khiến ngôi nhà như bị bao phủ bởi âm khí nặng nề, dễ gây cảm giác rợn ngợp.

Cận cảnh cầu thang nhà Ngọc Sơn với 8 điều chân tình. Cũng như tấm biển treo trên nóc nhà, đây chẳng khác một tấm bia thời xưa với những rồng phượng uốn lượn và các chi tiết trang trí giống như ở các lăng tẩm.

Hành lang dài, rộng với bức tranh tường độc, "dị"
 và những họa tiết...chỉ nhà Ngọc Sơn mới có.

Phòng khách được Ngọc Sơn trang trí khá đặc biệt. Bên phải, anh đặt tượng Quan Công, bên trái lại có tượng Đạt ma Sư tổ, khiến nhiều người "rối loạn" không biết anh theo trường phái nào. Đằng sau các bức tượng và chiếc ghế gỗ lớn là bộ binh khí dễ gây giật mình cho khách lần đầu tới thăm.Trên tường, Ngọc Sơn cũng cho chạm trổ họa tiết rồng bay, uốn lượn giống như trong lăng mộ của các vua chúa.


Những họa tiết rồng chầu này được lặp lại ở phòng ngủ của Ngọc Sơn. Chiếc giường ngủ bằng gỗ cũng được trạm trổ khá uy nghi. Tuy nhiên, với các họa tiết trạm trổ trên tường, nhiều người sẽ thấy "lạnh gáy" nếu được ngủ ở căn phòng này.

Trần nhà và những họa tiết "dị", "độc". Đèn trần cũng tạo cảm giác rất mờ ảo, âm u, kết hợp với các họa tiết trạm trổ càng khiến người ta có cảm giác "lạnh sống lưng".

Theo Soha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét