Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Trai Nhật - Gái Việt chê trách nhau trên Facebook

Trai Nhật gây 'bão Facebook' vì chê gái Việt
Gái Việt trách trai Nhật gây 'bão Facebook'
"Những cô gái Việt toàn chia sẻ những thứ họ ăn, quần áo và những cuộc mua sắm... Họ không hề có quan điểm gì về xã hội".
Mới đây, một nam thanh niên Nhật Bản có tài khoản Facebook là Teach me đã đăng tải những ý kiến chê trách con gái Việt. Anh đăng tấm hình gồm nhiều gợi ý kết bạn với các tài khoản đa phần là phái đẹp, kèm dòng chữ tiếng Anh, tạm dịch: "Ở bên phải trang Facebook của tôi, tôi thường thấy những gợi ý kết bạn từ Facebook của những cô gái Việt. Tôi vào Facebook của họ và xem thì thấy họ toàn chia sẻ những thứ họ ăn, những thứ họ mua sắm về và những thứ họ mặc. Nhưng họ không hề có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, bắt chước cách ăn mặc của nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu?”

Hình ảnh các cô gái Việt kèm câu hỏi: "Phải chăng họ đang tìm kiếm bạn trai" của Facebooker người Nhật đang gây tranh cãi. Ảnh: Facebook
Sự việc này đã gây nên một làn sóng tranh luận dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ quan điểm phê phán thói khoe khoang và chú trọng hình thức của con gái Việt Nam. Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng anh chàng đang "vơ đũa cả nắm" và việc chia sẻ gì lên Facebook là quyền tự do mỗi cá nhân.

Nhiều quan điểm khẳng định, nam thanh niên Nhật Bản đang có cái nhìn khá phiến diện về con người Việt Nam. Việc họ chụp ảnh ăn uống hay đi chơi không có nghĩa là họ không hề có lý tưởng hay thờ ơ với các vấn đề thời sự xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên Teach me gây "bão" trên cộng đồng mạng. Cuộc sống và nền văn hóa ở Việt Nam đã là nguồn cảm hứng cho anh khám phá. Tuy nhiên những chủ đề anh mang ra tranh luận (ví dụ về sự khác nhau giữa Việt Nam và một số nước khác; sinh viên Việt học quá nhiều tiếng Anh hay con gái Việt quá coi trọng trinh tiết... ) nhận được không ít ý kiến trái chiều.

http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/xa-hoi/trai-nhat-gay-bao-facebook-vi-che-gai-viet-2858604.html


Gái Việt trách trai Nhật gây 'bão Facebook'
Bạn có biết ở đất nước chúng tôi có những người phụ nữ tuyệt vời như thế nào không? Bạn đã từng nghe câu chuyện về một cô giáo không lấy chồng mà dành cả cuộc đời cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không?
Sau khi đọc bài viết “Trai Nhật gây “bão Facebook” vì chê gái Việt”, tôi không đồng ý với suy nghĩ nhận xét của chàng thanh niên người Nhật Bản này. Bạn chê trách con gái Việt lên Facebook chỉ biết để khoe khoang hình thức: ăn uống, mua sắm, than buồn kể khổ, tự sướng… rồi vội vàng kết luận tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, bắt trước cách ăn mặc của nhau và không hề có một quan điểm gì về xã hội.

Cá nhân tôi nghĩ, đó chỉ là góc nhìn một chiều phiến diện của bạn thôi. Bạn đừng nhìn thấy hình thức bề ngoài rồi vội đưa ra kết luận “vơ đũa cả nắm” là tất cả gái Việt đều như thế. Bởi vì tôi thấy có rất nhiều cô gái Việt dành thời gian chơi Facebook cho công việc hoặc làm những hoạt động từ thiện xã hội.

Bạn nói những cô gái Việt lên Facebook chỉ biết khoe những món ăn ngon những đồ hàng hiệu mới mua nhưng sao bạn không thấy nhiều cô gái Việt lên Facebook để kết nối những trái tim vàng ủng hộ những người gặp khó khăn, bệnh tật trong cuộc sống. Để giúp những người dân nghèo khổ vượt lên chính mình.

Tôi hỏi tại sao bạn không kết bạn với những cô gái đó, để hàng ngày bạn lên trên trang cá nhân của mình thấy xuất hiện lời lời nói yêu thương và những bức hình mang tính nhân văn. Nhưng bạn đâu có kết bạn với những người này mà đã vội trách gái Việt chỉ biết khoe khoang hình thức?

Tôi nghĩ bởi vì chính bạn cũng là người yêu hình thức nên bạn mới không muốn kết bạn với những cô gái có gương mặt xấu nhưng có tâm hồn đẹp. Hay là những cô gái này ăn mặc giản dị, không biết khoe khoang đồ nọ đồ kia nên không thu hút, lọt vào tầm ngắm của bạn.

Bạn có biết ở đất nước chúng tôi có những người phụ nữ tuyệt vời như thế nào không? Bạn có biết câu chuyện về một cô giáo không lấy chồng để dành cả cuộc đời mình cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không?

Cô ấy cũng từng là một cô giáo trẻ nhưng vì tấm lòng vị tha mà cô ấy đã đánh đổi cả tương lai của mình để dành hết tình yêu thương cho một lớp học tình thương. Thử hỏi bạn đã gặp những người này ở đất nước tôi chưa?

Đó chỉ là một ví dụ điển hình mà tôi dẫn chứng cho bạn thấy, chứ còn rất nhiều con gái Việt có tấm lòng vàng, vị tha như thế nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thực sự về phẩm chất người con gái Việt thì bạn nên tìm hiểu nhiều hơn chứ đừng vội đánh giá như thế bạn à.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét