Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Tin lạ: Ra mắt Viện Tin học nhân dân

Cứ nghe đến từ "nhân dân" là mình khiếp: Công An nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân... Nay lại đến Viện tin học nhân dân. Kiểu này chắc đến phải bỏ ngành tin học - máy tính - phần mềm, và dĩ nhiên là bỏ cả mô hình toán vì không có tin học thì làm sao giải được các bài toán kinh tế ? Biết đâu ít hôm nữa Viện toán học cũng sẽ đổi tên thành Viện toán học nhân dân để tăng thêm phần kính (trọng) sợ (hãi) ?

Ra mắt Viện Tin học nhân dân
(Chinhphu.vn) - Ngày 31/7 tại Hà Nội, Hội Tin học Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Viện Tin học nhân dân.
Lễ ra mắt Viện Tin học nhân dân. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Viện Tin học nhân dân trực thuộc Hội Tin học Việt Nam, là tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập, hoạt động theo Luật Khoa học và Công nghệ với mô hình cổ phần.
Viện Tin học nhân dân có chức năng: Tư vấn, thẩm định, phản biện xã hội các nhiệm vụ, chương trình, dự án và tham gia xây dựng cơ chế chính sách liên quan đến công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT); nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực CNTT-TT; đào tạo giải pháp, công nghệ, kỹ năng chuyên sâu, phổ cập kiến thức về CNTT-TT cho toàn xã hội, cung cấp dịch vụ về CNTT-TT.

Cơ cấu của Viện bao gồm: Hội nghị các nhà đầu tư, Hội đồng Viện, Ban Kiểm soát, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Ban Lãnh đạo Viện, Văn phòng và các Trung tâm.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Hoàng Quốc Lập, Viện trưởng Viện Tin học nhân dân (ICT4P) cho biết Viện sẽ liên kết, hợp tác phát triển các ứng dụng CNTT với các cơ quan liên quan, xúc tiến mạnh các hoạt động tư vấn, giám sát, thẩm tra, phản biện xã hội các nhiệm vụ, chương trình, dự án CNTT-TT nằm trong kế hoạch của các bộ, ngành, một số địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Viện cũng xúc tiến đầu tư hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu; nghiên cứu xây dựng chương trình đổi mới phổ cập tin học sau năm 2014-2015; hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Microsoft, IBM, Oracle, Cisco, Intel, HP, Facebook, FPT, CMC, VNPT, VTC trong việc nghiên cứu, tổ chức các dịch vụ chuyển giao công nghệ, đào tạo kỹ năng chuyên sâu cho các dự án ứng dụng CNTT-TT của các cơ quan Nhà nước, ngân hàng và doanh nghiệp.

Thúy Hà


1 nhận xét: