Phát mệt với ông Tưng, bà Tưng” và cả “Running man”
Tưởng đâu chuyện bà Tưng đã nguội thì mấy báo mạng lại khơi tiếp chuyện ông Tưng. Coi như 1 doanh nhân dựa vào bà Tưng để cùng trở thành “cặp đôi hoàn hảo”. Và có lẽ để “xứng” với bà Tưng, ông Tưng cũng hóa làm “diễn viên” leo cây, ngậm vỏ chai... cũng nhăn mặt, lè lưỡi, post lên “Phây” (Facebook). “Quá là duyên” cái đôi “cà tưng” này. Có bà mẹ lên nói “khơi khơi” trên mạng là không khuyến khích con gái bà làm như thế, nhưng cũng nên tôn trọng sự khác biệt của bà Tưng. Sự khác biệt nghe cứ như cá tính ý, nhưng ở đây chỉ là chuyện khoe vòng 1, mà chuyện đó thì mấy hotgirl đi trước đã làm nhiều quá rồi, có chăng là “một cái lạ bằng tạ cái quen” thôi.
Còn “Running man” Vũ Xuân Tiến thì ngày 1.8, một báo tung tin anh từ chối mức lương ''khủng'' 100 triệu đồng/tháng.
Trước đó, nhiều báo viết cùng khoe than, nhưng “Running man” khác bà Tưng? Thì rõ ràng khác quá chứ, một đằng đàn ông, một đằng đàn bà, khác biệt đến thế còn gì. Mà “Running man” khoe chân dẻo chạy 5 dặm chưa mệt để đuổi theo thần tượng, còn bà Tưng khoe vòng 1.
Sự nổi tiếng của bà Tưng là nổi tai tiếng. Còn “Running man” là sau 1 đêm, từ một thanh niên vô danh thành nổi tiếng và phút chốc đổi đời. Được mời sang Anh, được nhiều Cty lợi dụng anh đang nổi mời chào mức lương “khủng”. Rồi Running man từ chối, nói là mình còn trẻ cần tập trung vào học tập, “ngoan” giống hệt mấy cô hoa hậu mới lên ngôi từ chối phắt chuyện cặp đại gia.
Rồi nhiều người nói vống lên từ chỗ Vũ Xuân Tiến là niềm tự hào của cổ động viên bóng đá VN, thoắt cái nâng tầm “chém” lên thành “niềm tự hào của VN” thì hơi quá. Nhiều báo đua nhau khai thác anh như một điển hình cho thế hệ trẻ VN, thậm chí mấy anh chàng ca sĩ giới showbiz cũng phát ghen, có anh lại khen “Running man” như “quả thủy tinh sáng long lanh”, trong khi bà Tưng như quả bong bóng!
Nó làm tôi gợi nhớ đến cảnh khi đội tuyển VN lần đầu vào chung kết SEA Games, làm bùng phát phong trào thanh niên cởi trần xuống đường cầm cờ đỏ sao vàng vẫy và hình ảnh ấy được coi như biểu tượng của lòng yêu nước. Thành ra có học giả đã nói rằng “nếu yêu nước như thế thì dễ quá”. Dĩ nhiên sự so sánh ở đây hơi khập khiễng, nhưng rõ ràng có sự liên tưởng.
“Running man” Vũ Xuân Tiến là sự quảng bá tuyệt vời cho tình yêu với trái bóng tròn của cổ động viên VN, được xuất hiện trên nhiều báo quốc tế. Như thế là quá hay rồi, hà cớ gì cứ phải “nâng tầm” anh mãi! Và phải nói them, anh là người may mắn hội tụ đúng các điều kiện để phù hợp với chiến lược marketing của Arsenal. Thời điểm đó, Arsenal cần một người như thế và anh xuất hiện.
Chuyện ông Tưng, bà Tưng, chuyện ''Running man'' phải chăng còn khẳng định them một điều: Nhiều phương tiện truyền thông đang cần những “miếng mồi ngon” để xâu xé!
"Chẳng có gì lạ khi Ông Tưng dính với Bà Tưng"
Đó là nhận định của blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon khi trao đổi về câu chuyện "lình xình" giữa doanh nhân Hùng Cửu Long và Bà Tưng.
Xung quanh sự việc, doanh nhân, diễn viên, Lê Đình Hùng, Hùng Cửu Long đăng kèm loạt ảnh cùng Bà Tưng và viết trên facebook rằng: “Cuộc đời vui nhất là Tưng, ai cũng một lần nói quậy tưng trong đời. Cô ấy là người sáng tạo, can đảm. Tôi hoàn toàn ủng hộ, bởi cô ấy đã đạt mục đích, còn tốt hay xấu là chuyện khác"...
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon, một blogger Truyền thông Xã hội có tiếng.
Dưới góc nhìn là một blogger truyền thông xã hội, ông đánh giá thế nào về những hành động của ông Hùng Cửu Long đăng kèm loạt ảnh cùng Bà Tưng và viết trên facebook với những lời lẽ nhăm ca ngợi, bảo vệ...? Liệu rằng, đây có phải là một chiêu PR nhằm đánh bóng tên tuổi, bản thân?
Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon: Ông Hùng Cửu Long từ trước đến giờ vẫn nổi tiếng ở việc rất giỏi dính tới các ngôi sao. Cho nên cá nhân tôi thấy chẳng có gì lạ khi ông ấy dính với Bà Tưng (Huyền Anh), một nhân vật đang gây bão trên mạng và cả ngoài đời thật...
Hình ảnh thân mật giữa ông Hùng Cửu Long và Bà Tưng.
|
Chẳng biết có phải ông ấy chơi chiêu hay không, vì chỉ ông ấy mới biết thực hư, nhưng rõ ràng khi gắn với Bà Tưng thì anh Hùng Cửu Long được báo chí nhắc nhiều, mọi người bàn tán cũng lắm. Như vậy là đã đánh bóng tên tuổi được rồi. Chúc mừng anh ấy.
Theo đánh giá của ông, việc ông Hùng Cửu Long là một doanh nhân có tiếng nhưng lại đưa, sử dụng những hình ảnh, câu nói gắn với một nhân vật đang gây ra nhiều tranh cãi là Bà Tưng như vậy, có xứng tầm doanh nghiệp không?
Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon: Có cái gì đâu mà không xứng tầm doanh nghiệp? Truyền thông Trăng Đen có nghiên cứu hàng trăm cách làm PR của các doanh nghiệp lớn từ trước đến nay thì chúng tôi nhận thấy việc sử dụng chiến lược liên quan đến tình dục không hề hiếm.
Ví dụ như một doanh nghiệp lớn họ nói dự định mời Maria Ozagoa là ngôi sao phim sex của Nhật Bản qua Việt Nam có sao đâu? Hay một doanh nghiệp lớn khác đã mời Hoàng Thùy Linh về làm PR ngay trong tâm bão cũng có chết ai đâu?
Hình ảnh của Huyền Anh còn lung linh đẹp đẽ hơn Maria và Hoàng Thùy Linh cả trăm lần.
Tôi thấy mọi người càng lúc càng làm quá với chuyện thả rông của Huyền Anh.
Một số ý kiến cho rằng, việc ông Hùng Cửu Long làm như vậy đã làm xấu và không còn xứng đáng với hai từ "doanh nhân". Ông đánh giá thế nào về ý kiến này?
Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon: Tôi không phải doanh nhân nên chẳng biết rõ người ta có quy định thế nào mới xứng đáng là một Doanh Nhân. Tôi tự cho rằng cứ làm ăn giỏi, có nhiều tiền, có cái tâm tốt, tích cực làm các công tác xã hội thì là doanh nhân và là doanh nhân tốt.
Còn doanh nhân thì cũng là con người thôi. Đàn ông thấy đàn bà thì phải mê. Nếu đàn bà đẹp, vòng 1 căng đầy, lại còn thả rông thì đàn ông nhắm mắt lao vào là chuyện đương nhiên. Cả xã hội đã gay hết đâu.
Qua những "chiêu" này của ông Hùng Cửu Long, từ góc nhìn của một blogger truyền thông xã hội, theo đánh giá của anh nó sẽ có những lợi và hại gì đối với ông Long cũng như xã hội?
Blogger Nguyễn Ngọc Long Blackmoon: Nói tới cái hại cho xã hội thì tôi thấy nâng cao quan điểm quá. Còn cá nhân ông Hùng Cửu Long, tôi nghĩ cái hại có thể có là việc một số khách hàng mua vàng bạc châu báu đá quý của ông ấy có thể thấy không thích và người ta không mua nữa.
Tại vì lĩnh vực ông ấy kinh doanh đòi hỏi cảm giác nghiêm túc và đáng tin, trong khi gắn với showbiz và Huyền Anh nhiều quá có làm mất đi phần nào cảm giác tin tưởng của khách hàng. Còn cái được thì nhiều chứ, được lên báo này, được chú ý này, được đi với người đẹp này.
Theo Soha.vn/ Trí Thức Trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét