Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Người Mỹ dễ dãi đặt mật khẩu thẻ ngân hàng

Người Mỹ dễ dãi đặt mật khẩu thẻ ngân hàng
Các lựa chọn thông dụng của họ là "1234", ngày sinh, các số giống nhau hay lấy luôn năm hiện tại làm mật khẩu.
Mỹ mất hàng tỷ đôla vì trộm ATM / Mỹ xử vụ trộm thông tin 160 triệu thẻ ngân hàng
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, mỗi năm, khoảng 7% người dân nước này bị đột nhập hoặc ăn cắp thẻ ATM và 10% trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo thẻ tín dụng. Tổng thiệt hại của hoạt động này lên tới hơn 5,5 tỷ USD hàng năm.
Forbes cũng tiết lộ Mỹ và Mexico là hai nước có số vụ trộm thẻ tín dụng và thẻ ATM nhiều nhất thế giới. 42% người Mỹ cho biết họ từng bị lừa đảo thẻ, theo nghiên cứu của hai hãng Aite Group và ACI Worldwide.
Một trong những biện pháp bảo đảm an toàn cho người sử dụng chính là mật khẩu thẻ. Tuy nhiên, rất nhiều người Mỹ không quan tâm đúng mức đến việc này. Họ chọn những dãy ký tự rất dễ đoán và trở thành miếng mồi béo bở cho giới tội phạm.
Người Mỹ mất hơn 5 tỷ USD mỗi năm vì bị ăn cắp thẻ ngân hàng. Ảnh: Wired


Theo nghiên cứu mới nhất của hãng tư vấn công nghệ lưu trữ dữ liệu DataGenetics (Mỹ), trong 25% vụ ăn trộm mã thẻ tín dụng và ATM, những kẻ phạm tội chỉ mất 20 lần thử để đoán chính xác mật khẩu. Để lý giải việc này, dựa trên các mật khẩu đã bị đánh cấp và tiết lộ trên Internet, DataGenetics đã phát ra rất nhiều người đặt mật khẩu chỉ là "1234", "1111" hay "0000".

Các lựa chọn thông dụng khác là ngày sinh, 4 số giống nhau hay tên năm như "2012". Top 10 mật khẩu thông dụng nhất chiếm tới 20% tổng số mật khẩu bị lộ.

Theo họ, mật khẩu an toàn nhất là những chuỗi ký tự "chẳng có gì đặc biệt". Và trong nghiên cứu của DataGenetics, dãy số ít bị sử dụng nhất là "8068".

Không chỉ giới hạn về mật khẩu thẻ, theo một nghiên cứu của Splash Data năm ngoái, các loại mật khẩu trên mạng cũng được đặt rất dễ đoán. Phổ biến nhất là "password", "123456" hay "12345678".

Thùy Linh (theo Huffington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét