Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Clip gây shock vừa được công bố về sóng thần Nhật Bản

Clip gây shock vừa được công bố về sóng thần Nhật Bản

Một đoạn clip mới được công bố ghi lại toàn cảnh thảm họa kép động đất, sóng thần T3/2011 tại Nhật Bản đã khiến cho người xem rùng mình về sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên.
Đoạn clip dài hơn 25 phút được kênh LEAKEDCHANNEL đăng tải cách đây vài ngày, ghi lại toàn cảnh thảm họa động đất, sóng thần vào tháng 3/2011. Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dân thế giới. Cho tới hiện giờ, clip đã thu hút hơn 600.000 lượt theo dõi.


Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, một thành phố yên bình, thường nhật dần chìm trong biển ước rồi bốc cháy khắp nơi. Đoạn clip bắt đầu bằng cảnh bờ sông và khu vực dân cư xung quanh trong một ngày hết sức thanh bình của vùng quê ven biển. Tuy nhiên, vài giây sau, những gợn sóng nhỏ rồi lớn dần bắt đầu xuất hiện trên mặt sông. Đây được coi dấu hiệu đầu tiên của trận đại hồng thủy.

Quả nhiên, ngay sau đó, những cơn sóng cuồn cuộn càn quét qua cả khu vực dân cư, khiến cả khu vực bị nước nhấn chìm, trong khi một lượng lớn đống đổ nát, trong đó có cả những ngôi nhà, bị cuốn trôi.

Trận sóng thần vào ngày 11/3/2011 tại Nhật do trận động đất mạnh 9,0 richter dưới lòng biển tạo ra, khiến hơn 16.000 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn tòa nhà bị phá hủy. Sau động đất và sóng thần, cuộc sống của những người sơ tán ở khu vực Đông Bắc nước này gặp nhiều khó khăn. Chính phủ Nhật Bản luôn nỗ lực nhằm ổn định cuộc sống cho họ cũng như từng bước tái thiết khu vực này sau thảm họa song sẽ phải mất khá lâu cuộc sống nơi đây mới trở lại nhịp độ bình thường.


THEO KÊNH 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét