Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Các bà chọn cái nào: Chồng giỏi nội trợ thì làm tình ít

Các bà chọn cái nào: Chồng giỏi nội trợ thì làm tình ít

Tôi thỉnh thoảng cứ khuyến khích các ông chồng nên là người chồng tốt bằng cách giúp đỡ vợ làm việc nhà, thế nhưng tôi phải thay đổi ý kiến vì một nghiên cứu vừa được công bố vài tuần trước: Ông chồng nào càng làm nhiều việc nội trợ thì càng làm tình ít.Theo nghiên cứu mới nhất của báo Xã Hội Học Hoa kỳ American Sociological Review, ông nào làm những việc nội trợ đàn bà thường làm như nấu ăn, lau nhà, mua sắm... thì làm tình ít hơn những ông chồng làm việc nặng nhọc trong nhà. 
Ông Sabino Kornrich, nhân viên của Viện Juan March ở Madrid, người hướng dẫn cuộc nghiên cứu này, nêu ra sự quan trọng của việc làm đúng theo giới tính ảnh hưởng vấn đề ái ân của vợ chồng họ đã nghiên cứu: "Cặp vợ chồng nào mà chồng làm việc nội trợ phụ nữ thường làm thì làm tình ít hơn. Cặp vợ chồng nào mà chồng làm việc nặng nhọc tiêu biểu của đàn ông như cắt cỏ, sửa xe, trả tiền nợ, thì làm tình nhiều hơn".

Cuộc nghiên cứu của ông "Chủ Nghĩa Quân Bình, Nội Trợ, và Mức độ Ân Ái trong Hôn nhân", tìm hiểu các cặp vợ chồng nam nữ ở Hoa Kỳ và dùng dữ kiện của Thống kê Gia đình Quốc gia.

Những ông chồng làm nội trợ trong nghiên cứu này chỉ làm tình một tháng 5.2 lần, các bà vợ 5.6 lần, trong khi những cặp vợ chồng mà chồng làm việc nặng nhọc thì ân ái nhiều hơn.


"Kết quả này cho thấy là những ông chồng làm việc nặng nhọc tạo ra môi trường ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến giờ Tí canh Ba thường xuyên hơn."

Nói thế không có nghĩa là các ông không nên ngừng giúp vợ trong nhà bếp. Ông Kornrich nói: "Đã có những nghiên cứu khác chứng tỏ là những ông chồng nào không giúp vợ làm việc nội trợ sẽ làm mấy bà vợ bất mãn khi ân ái".

Nguồn: http://www.france24.com/en/20130130-more-housework-less-sex-married-men-study

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét