Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

'Biệt thự trên nóc nhà' gây phẫn nộ

'Biệt thự trên nóc nhà' gây phẫn nộ

Người chủ có thể phải phá bỏ căn biệt thự
Chính quyền thành phố Bắc Kinh dọa dỡ bỏ căn biệt thự “núi đá” trên nóc tòa chung cư 26 tầng giữa thủ đô Trung Quốc.Công trình với núi đá, vườn cây giả được một ông chủ của chuỗi cơ sở y học cổ truyền xây trong sáu năm.
Những người hàng xóm giận dữ nói suốt nhiều năm họ đã than phiền với chính quyền về công trình 800 mét vuông không có giấy phép này. 
“Ông ta rất kiêu ngạo, không thèm quan tâm việc tôi không hài lòng,” một người hàng xóm nói.
Các quan chức quản lý khu đô thị quận Haidian nay tuyên bố sẽ dỡ bỏ ngôi nhà sau 15 ngày nếu người chủ không trình ra giấy phép hợp lệ.

Chính quyền chỉ bắt đầu có hành động sau khi các bức hình chụp được truyền thông Trung Quốc đăng tải rộng rãi hôm 12/8.

Có tờ báo chạy dòng tít: “Công trình phi pháp đáng phẫn nộ nhất Bắc Kinh.”

Vụ việc được người dân Trung Quốc quan tâm, xem đây là ví dụ của việc người giàu có và nhiều quan hệ thường được biệt đãi.

Các xe hơi đắt tiền không biển số là cảnh tượng thường thấy. Trong khi đó, nhà cửa sang trọng mọc lên quanh Bắc Kinh và những nơi khác thường được lấy từ đất của người nông dân mà không đền bù thỏa đáng.

Đầu năm nay, thủ đô Bắc Kinh mở chiến dịch phá bỏ những ngôi nhà không phép, mặc dù giới phóng viên nói không rõ kết quả thế nào.



(BBC)

'Cung điện' nguy nga trên nóc tòa nhà 26 tầng

Một giáo sư Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của dư luận, sau khi bỏ ra 6 năm để xây dựng một biệt thự cầu kỳ và nguy nga ngay trên nóc của một khu chung cư 26 tầng.

files-1-1376359776_500x0.jpg
Biệt thự của giáo sư Zhang là một quần thể đá và cây xanh nằm trên nóc tòa chung cư 26 tầng ở Bắc Kinh. Ảnh: EPA
Theo Telegraph, những hình ảnh về công trình kỳ lạ và bất hợp pháp lan truyền trên mạng từ hôm qua, sau bài viết của một tờ báo địa phương. Nó được những người sử dụng Internet gọi là "biệt thự treo Bắc Kinh".
Trong ảnh, biệt thự được bao quanh bằng một quần thể đá giả và cây xanh nổi lên trên nóc của một tòa chung cư thuộc khu đô thị Renji Shanzhuang. 
Giáo sư Zhang, chủ nhân của biệt thự trên, được cho là đã mua một căn penhouse rộng 100 mét vuông của tòa nhà vào năm 2007, trước khi bắt tay vào xây dựng công trình này và biến nó thành một khuôn viên rộng 1.000 mét vuông. 
Một người hàng xóm tên Yan kể rằng, việc thi công liên tục công trình này vừa gây rò rỉ nước xuống những căn hộ ở bên dưới, vừa gây ồn ào khiến bà rất bức xúc. 
Một người khác thì phàn nàn về những cuộc vui chơi vào đêm khuya của giáo sư Zhang. Tiếng hát hò từ biệt thự trên mái thường khiến người dân trong chung cư bị thức giấc. Giáo sư Zhang từng hứa hẹn sẽ lắp đặt lớp cách âm cho ngôi nhà hai tầng của ông này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.
files-1376359776_500x0.jpg
Cận cảnh biệt thư trên mái chung cư của giáo sư Zhang. Ảnh: gadailynews
Trò chuyện với Beijing Morning News, giáo sư Zhang tỏ ra bình thản trước những phàn nàn của hàng xóm, những người đã nhiều năm liền kêu gọi ông ngừng việc xây dựng biệt thự trên mái. 
"Vì tôi đã dám sống ở đó nên tôi không sợ những lời phàn nàn", ông Zhang nói. "Những người nổi tiếng đến nhà tôi chơi và hát hò. Làm sao tôi có thể dừng họ lại được?".
Một quan chức quản lý đô thị cho hay, công trình bất hợp pháp trên tầng mái của giáo sư Zhang đã bị thanh tra trong tháng 7 và sẽ phải dỡ bỏ vì gây nguy hiểm cho toàn bộ tòa nhà. 
Truyền thông quốc gia cho biết ông Zhang "đã được chỉ dẫn để phá hủy công trình trái phép trên". Tuy nhiên, Global Times thừa nhận, giới chức địa phương vẫn đang bối rối tìm cách xử lý Zhang và cung điện trên mái nhà của ông.
Nhân Mã

Phá dỡ tòa nhà cổ quái trên nóc chung cư

Hôm nay 16.8 các kỹ thuật viên bắt đầu phá dỡ mái của công trình bằng đá vốn lỳ lợm ngự trên nóc một tòa chung cư 26 tầng ở Bắc Kinh.
Công trình gồm hai tầng nhà và đá giả làm núi này khiến công chúng Trung Quốc sôi sục cả tuần nay, bởi nó cho thấy thực trạng những người có tiền dường như muốn làm gì thì làm.
bk-1376582143_500x0.gif
Phần mái của công  trình đang bị dỡ bỏ. Ảnh: Chinanews
Chủ công trình cổ quái này là một người nổi tiếng trong ngành y học cổ truyền, đã mua căn penhouse của tòa nhà rồi sau đó lấn chiếm toàn bộ phần mái của khu chung cư. Trong hai năm qua ông ta cho sửa và xây thêm liên tục, khiến các cư dân tầng dưới điên tiết mà không làm gì được.
Sự việc bùng nổ khi ảnh của tòa nhà trên chóp này được đăng tải trên mạng xã hội. Giới chức Bắc Kinh cho phép chủ nhân công trình phá dỡ trong vòng 15 ngày.
Các kỹ thuật viên đã bắt đầu dỡ mái tòa “lâu đài” và cố hết sức để tránh ảnh hưởng đến kết cấu cũng như hệ thống thoát nước và điện của chung cư.
Ánh Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét