Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

“Bão Mặt trời” là tin đồn thất thiệt

“Bão Mặt trời” giết hàng triệu người vào tháng tới?
Thông tin Edward Snowden tiết lộ tài liệu cho rằng "bão sóng Mặt trời"có thể giết chết hàng triệu người hóa ra chỉ là tin đồn thất thiệt.
Vừa qua, trang trang Internet Chronicle đưa tin cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vừa tiết lộ các tài liệu dự báo "bão sóng mặt trời" sẽ xuất hiện trong tháng 9 tới và có thể giết chết hàng triệu người trên Trái đất. Thông tin này sau đó được một loạt tờ báo chính thông của Nga lấy lại.

Hình ảnh mô tả về sóng điện từ Mặt trời bắn vào Trái đất.
Theo những tài liệu mà Snowden cung cấp, cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã nghiên cứu về thảm họa này từ 14 năm trước. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đã quyết định giữ bí mật để tiếp tục nghiên cứu và lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày “bão mặt trời” này.Các tài liệu này, do Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) lưu giữ, cho biết các đợt sóng năng lượng Mặt trời cực lớn nếu kéo dài trong vòng hai tháng sẽ khiến toàn bộ nhân loại bị diệt vong.


“Bão Mặt trời” sẽ giải phóng xung điện từ, gây nguy hiểm cho các mạch điện tử. Theo ssod, các vi mạch điện tử nhỏ nhất, chẳng hạn như vi mạch xử lý trung tâm của máy tính, sẽ dễ bị tổn thương nhất. Theo tài liệu của FEMA, các xung điện từ phát đi từ Mặt trời sẽ phá hủy hầu hết hệ thống điện của thế giới.
Theo nguồn thông tin này, nếu không được chuẩn bị trước, nhân loại phải trả một giá rất đắt cho sự phụ thuộc vào công nghệ điện tử của mình.
Tuy nhiên trước thông tin trên, biên tập viên Paul Joseph Watson của trang tin Infowars chỉ ra rằng, người đọc có thể dễ dàng nhận ra vì sao thông tin về "bão Mặt trời" chỉ là tin đồn thất thiệt. Nếu đọc qua mục giới thiệu về trang Internet Chronicle đã đăng tải bài viết về thảm họa "bão Mặt trời" sẽ thấy thông tin đó chỉ là sự tưởng tượng.
Internet Chronicle khẳng định "trang web của họ không thuộc về Trái đất này. Sau khi lao xuống một thiên thạch ngày 30/12/1976, lớp vỏ bọc của người ngoài hành tinh của các biên tập viên Chronicle đã nhanh chóng thích nghi với khí hậu Trái đất và hệ vi khuẩn. Họ có thể tồn tại một cách tự nhiên trong thế giới hoang dã và sinh sản tự do”.

Ngoài ra trang tin này còn đăng những thông tin hoàn toàn sai sự thật như: Snowden được phong thánh, Obama ân xá cho Snowden, Edward Snowden bị máy bay không người lái giết chết tại đại sứ quán Ecuador... Rõ ràng thông tin Internet Chronicle đưa ra ra là hoàn toàn thất thiệt và chỉ mang tính câu khách rẻ tiền.

Nguyên Thảo (theo VOR, MSN)
(Kienthuc.net.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét